Linkin Park-Ariana Grande ติดอันดับศิลปินที่มีคนรีทวีตมากที่สุดแห่งปี 2017 | Sanook Music

Linkin Park-Ariana Grande ติดอันดับศิลปินที่มีคนรีทวีตมากที่สุดแห่งปี 2017

Linkin Park-Ariana Grande ติดอันดับศิลปินที่มีคนรีทวีตมากที่สุดแห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทวิตเตอร์ ประกาศผลสถิติประจำปี 2017 โดยนักร้องดัง Ariana Grande และวง Linkin Park ติดอันดับศิลปินที่มีผู้รีทวีตมากที่สุดแห่งปี ส่วนอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Barack Obama มีทวีตฮิตถึงสามทวีต ทิ้งห่าง Donald Trump ที่หลุดโผ

ทวิตเตอร์จัดอันดับทวีตที่มีคนรีทวีตมากที่สุดประจำปี 2017 โดยอันดับที่ 6 ตกเป็นของวง Linkin Park (ลิงคิน พาร์ค) ที่โพสต์เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งเป็นภาพระหว่างแสดงคอนเสิร์ตของอดีตนักร้องนำ Chester Bennington ที่ฆ่าตัวตายไปไม่กี่วันก่อนหน้า โดยมีผู้รีทวีตไปกว่า 7.8 หมื่นครั้ง

 

 

ด้านนักร้องสาว Ariana Grande อยู่ในอันดับ 4 มีผู้รีทวีตไปกว่า 1.1 ล้านครั้ง โดยป็อปสตาร์สาวทวีตหลังลงจากคอนเสิร์ตที่มีผู้ก่อการร้ายวางระเบิดคร่าชีวิตแฟนเพลงไปกว่า 22 ราย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมว่า เธอรู้สึกแตกสลาย และขอโทษจริง ๆ จากก้นบึ้งของหัวใจ และเธอไม่มีคำพูดใดที่สามารถอธิบายความรู้สึกนี้ได้ โดยทวีตนี้ยังติดอันดับ 2 ของทวีตที่มีคนไลค์มากที่สุดกว่า 2.6 ล้านไลค์

 

สำหรับทวีตที่มี ผู้รีทวีตมากที่สุดแห่งปี 2017 และเป็นทวีตที่มีคนรีทวีตมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โค่นแชมป์เก่าอย่างพิธีกรดัง Ellen DeGeneres ที่ทวีตภาพเซลฟี่ในงานออสการ์ลงได้ คือ หนุ่มน้อย Carter Wilkerson วัย 16 ปี ที่ทวีตถามร้านขายฟาสต์ฟู้ด Wendy’s ว่า หากต้องการกินนักเก็ตฟรี 1 ปี ต้องมีคนรีทวีตเขากี่ครั้ง โดยร้าน Wendy's ได้ตอบว่า 18 ล้านครั้ง วิลเคอร์สันจึงทวีตเพื่อขอให้โลกโซเชียลช่วยทำฝันให้เป็นจริงเมื่อวันที่ 5 เมษายน จนปัจจุบันมีผู้รีทวีตไปมากกว่า 3.6 ล้านครั้งแล้ว และแม้ว่ายอดรีทวีตจะไม่บรรลุเป้าหมาย แต่ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังก็มอบบัตรกินนักเก็ตฟรีให้กับหนุ่มน้อยผู้นี้ เพื่อตอบแทนที่ช่วยสร้างกระแสให้ร้านบนโลกออนไลน์

 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่า จากการจัดอันดับทั้ง 10 ทวีตนี้ มีทวีตของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Barack Obama ติดอันดับถึง 3 ทวีต ทั้งจากบัญชีส่วนตัว (@BarackObama) และบัญชีประจำตำแหน่ง (@POTUS44) ได้แก่

 

อันดับ 8: “เป็นเกียรติของชีวิตผมที่ได้รับใช้คุณ คุณทำให้ผมเป็นผู้นำที่ดีขึ้น และเป็นผู้ชายที่ดีขึ้น” Obama ทวีตเมื่อวันที่ 20 มกราคม หลังลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้รีทวีตไปกว่า 6.3 แสนครั้ง

 

อันดับ 5: “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งสุดท้ายที่ผมอยากขอคือสิ่งเดียวกับคำขอแรกของผม ผมอยากขอให้คุณเชื่อมั่น ไม่ใช่เชื่อมั่นในศักยภาพของผมที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง แต่จงเชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง” Obama ทวีตในวันที่ 11 มกราคม หลังกล่าวสุนทรพจน์อำลาตำแหน่งที่ McCormick Place เมืองชิคาโก โดยมีผู้รีทวีตไปกว่า 8.7 แสนครั้ง

 

อันดับ 2: “ไม่มีใครเกิดมาเกลียดคนอื่นเพียงเพราะสีผิว ที่มา หรือศาสนาที่แตกต่าง” เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม หลังจากมีการเดินขบวนของกลุ่มชาตินิยมขวาจัด เพื่อเรียกร้องสิทธิของคนผิวขาวที่เมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งนำไปสู่ความรุนแรง โดยทวีตนี้มีผู้รีทวีต 1.7 ล้านครั้ง และขึ้นแท่นเป็นทวีตที่มีคนไลค์มากที่สุดแห่งปี 2017 รวม 4.5 ล้านไลค์

 

 

ขณะที่ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ Donald Trump ที่มักทวีตแสดงความเห็นและโต้ตอบกับชาวเน็ตอย่างต่อเนื่อง กลับไม่มีทวีตใดติดอันดับเลยในปีนี้

 

 

____________________

Source : Buzz FeedStatista และ Wikipedia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook