Johnny Hallyday ศิลปินร็อคชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตในวัย 74 ปี | Sanook Music

Johnny Hallyday ศิลปินร็อคชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตในวัย 74 ปี

Johnny Hallyday ศิลปินร็อคชาวฝรั่งเศส เสียชีวิตในวัย 74 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีของวงการดนตรี โดยเฉพาะวงการดนตรีฝรั่งเศส กับการจากไปของ Johnny Hallyday ศิลปินร็อคชาวฝรั่งเศส เจ้าของฉายา Elvis Presley แห่งประเทศฝรั่งเศส เสียชีวิตในวัย 74 ปีด้วยโรคมะเร็งปอด โดย Laeticia Hallyday ภรรยาของเขาเป็นคนแจ้งให้แฟนๆ และสื่อมวลชนทราบว่า Johnny Hallyday จากไปอย่างสงบในช่วงหลังเที่ยงคืนของวันพุธที่ผ่านมา (6 ธ.ค. 60)

Johnny Hallyday เป็นศิลปินร็อคที่เป็นผู้จุดกระแสดนตรีร็อคแอนด์โรลในฝรั่งเศสตั้งแต่ราวๆ ปี 1960s จนทำให้เขากลายเป็นศิลปินในตำนานของดนตรีร็อคแอนด์โรลในฝรั่งเศส และได้รับฉายา Elvis Presley แห่งประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินที่รักในเสียงดนตรีอย่างแท้จริง จากการที่เขาเดินอยู่บนถนนสายนักดนตรีมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปี และมีความสนใจในดนตรีหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวบัลลาด บลูส์ คันทรี่ย์ ไปจนถึงโปรเกรสซีฟร็อค นอกจากจะได้รับฉายาว่าเป็น Elvis Presley แห่งประเทศฝรั่งเศสแล้ว เขายังถูกเรียกว่าเป็น Victor Hugo (นักเขียนบทละคร และนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชนชื่อดังชาวฝรั่งเศส เจ้าของผลงาน Les Misérables) แห่งวงการดนตรีอีกด้วย

 

johnny-hallyday-album-cover

 

ตลอดระยะเวลาที่เขาทำงานเป็นนักร้อง นักดนตรี Johnny Hallyday มีผลงานอัลบั้มที่ทำยอดขายถึงระดับ Platinum มากถึง 18 อัลบั้ม ทำยอดขายได้มากกว่า 110 ล้านชุด ทัวร์คอนเสิร์ต 181 ครั้งทั้งในประเทศฝรั่งเศส และต่างประเทศ และยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำยอดขายซิงเกิลและอัลบั้มได้มากที่สุดในโลกตลอดกาลอีกด้วย

 

คลิกเพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ Johnny Hallyday

b39b0410368f970254836d54426aa

 

____________________

Source : The Guardian
Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook