อัปเดตเพลงไทยที่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 พ.ย.-4 ธ.ค. 60 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยที่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 พ.ย.-4 ธ.ค. 60

อัปเดตเพลงไทยที่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 28 พ.ย.-4 ธ.ค. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเข้าช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2560 แล้ว แต่ในตอนนี้ศิลปินก็ยังคงปล่อยเพลงใหม่ให้นักฟังเพลงชาวไทยได้ชมผลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีเพลงอะไรบ้าง มาฟังกันได้เลย

 

สารภาพ  -  Playground

วงดนตรีเจ้าของเพลงแอบรักสุดฮิต “มุม” อย่าง Playground นั้นได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ในรอบหนึ่งปี “สารภาพ” เพลงป๊อปร็อกเนื้อหาเศร้า ที่ทางวงได้พูดถึงการคิดถึงความรักครั้งก่อน ซึ่งในซิงเกิ้ลนี้ทางวงก็มาพร้อมดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ แต่มีการเพิ่มลูกเล่นเนื้อร้องภาษาอังกฤษเข้าไปในเพลงด้วย จนทำให้เป็นอีกผลงานของวงที่น่าจะโดนใจคนอกหักหลายๆคน

 

คลิกฟังเพลง สารภาพ  -  Playground

 

ล้มลุกคลุกคลาน – เก่ง ธชย

ศิลปินหนุ่มผู้มาพร้อมผลงานเพลงที่แสดงความเป็นไทยอย่าง เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ ได้กลับมาถ่ายทอดเพลงซีรี่ส์ Sotus S The Series อีกครั้ง โดยผลงานเพลงนี้นั้นมาพร้อมดนตรีที่ร็อกและเนื้อหาที่พูดถึงการต่อสู้อุปสรรค ซึ่งทำให้เพลงนี้เป็นอีกบทเพลงที่เหมาะมากสำหรับใครที่เจอวันที่ชีวิตไม่เป็นใจ

คลิกฟังเพลง ล้มลุกคลุกคลาน – เก่ง ธชย

  

ลา - Helmetheads

จากความสำเร็จของเพลง “Instagram” และ “Unfriend”  ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2559  วงดนตรีร็อกไฟแรงจากค่าย Spicy Disc อย่าง Helmetheads ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุด Social Notwork ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่งอัลบั้มนี้มาพร้อมเพลงปิดท้ายอัลบั้มอย่างเพลง "ลา" ที่ทางวงพูดถึงการจากลาผ่านดนตรีร็อกในแบบฉบับของวง ซึ่งความตั้งใจในพาร์ทดนตรีก็ทำให้เพลงนี้เป็นบทสรุปที่ลงตัวมากของอัลบั้มชุดใหม่ของพวกเขา

 

คลิกฟังเพลง ลา - Helmetheads

 

อยู่ดีๆ ก็…  - WonderFrame Feat. Youngohm

หลังจากที่เคยสร้างชื่อในฐานะนักร้องเสียงเอกลักษณ์บนเวทีเดอะสตาร์ซีซั่น 8 เฟรม - ศุภัคชญา สุขใบเย็น ก็ได้กลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้งในนาม WonderFrame  พร้อมเพลงฮิปฮอปที่มาพร้อมท่อนเบสดร็อปเท่ๆอย่าง "อยู่ดีๆ ก็…" ซึ่งคราวนี้เฟรมก็ได้แร็ปเปอร์มาแรงอย่าง Youngohm ( รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) มาร่วมฟีทเจอริ่งโต้ตอบสร้างสีสันด้วย จนทำให้หลายคนชอบเคมีในการร่วมงานของทั้งคู่มาก

 

คลิกฟังเพลง อยู่ดีๆ ก็…  - WonderFrame Feat Youngohm

 

มณีในกล่องแก้ว - ปู่จ๋าน ลองไมค์

แร็ปเปอร์จากจังหวัดเชียงรายอย่าง ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) นั้นเป็นศิลปินที่ทำผลงานเพลงออกมาได้ไพเราะและเท่เสมอ ซึ่งผลงานเพลงใหม่อย่าง "มณีในกล่องแก้ว" ที่เขาได้แรงบันดาลใจจากการนำเรื่องราวความรักในยุค รัตนโกสินทร์ ตอนต้นมีเขียนเป็นเพลงฮิปฮอป  จนทำให้เพลงนี้มีทั้งความละมุนแบบฉบับเพลงยุคก่อนและความเท่แบบฮิปฮอปที่ผสมกันลงตัว

 

คลิกฟังเพลง มณีในกล่องแก้ว - ปู่จ๋านลองไมค์ ได้ที่นี่

 

นอกจากผลงานเพลงในบทความนี้แล้ว ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีผลงานเพลงน่าฟังมากมาย ที่น่าสนใจ ซึ่งผู้อ่านสามารถเข้าไปฟังได้ในเพลย์ลิสต์ New Release [Thai] ได้เลยครับ

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook