ทำความรู้จัก "ปู่จ๋าน ลองไมค์" แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว กับผลงานที่มัดใจผู้ฟัง | Sanook Music

ทำความรู้จัก "ปู่จ๋าน ลองไมค์" แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว กับผลงานที่มัดใจผู้ฟัง

ทำความรู้จัก "ปู่จ๋าน ลองไมค์" แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิว กับผลงานที่มัดใจผู้ฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นศิลปินฮิปฮอปและแร็ปเปอร์ ที่มาแรงมากในขณะนี้จริงๆ สำหรับ ปู่จ๋าน ลองไมค์ แร็ปเปอร์ชื่อดังผู้มาพร้อมผลงานเพลงฮิปฮอปที่ผสมผสานกับตัวตนและวัฒนธรรมภาคเหนือได้อย่างลงตัว จนทำให้เขาได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนเพลง


เส้นทางการเป็นศิลปินของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ หรือ พิษณุ บุญยืน เริ่มต้นที่จังหวังเชียงรายบ้านเกิด ที่ดูยังไงก็ห่างไกลกับเพลงแร็ป เขามีชีวิตเช่นเดียวกับเด็กต่างจังหวัดทั่วไป คือ เรียนหนังสือในหมู่บ้าน กลับบ้านช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านทุกอย่างจนกระทั่งเข้าเรียนปวช. แต่เรียนไม่จบเพราะความเกเร ซึ่งจุดเปลี่ยนนี้ทำให้เขาต้องหางานทำ จนจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มแร็ปตามไอดอลในดวงใจอย่าง ดาจิม แร็ปเปอร์ดังขวัญใจวัยรุ่นในอดีต

 


สำหรับชื่อ ปู่จ๋าน ลองไมค์ นั้นเป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า ปู่จ๋าน ที่เป็นภาษาถิ่นทางภาคเหนือที่ใช้เรียกมัคนายกประจำวัด (ผู้ที่คอยประกาศขั้นตอนในการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในวัด) ส่วนคำว่า  ลองไมค์  มาจากมัคนายกก่อนที่จะพูดมักจะชอบลองไมค์ ซึ่งชื่อที่เป็นเอกลักษณ์นี้ก็ทำให้แฟนหลายคนจดจำเขาได้เป็นอย่างรวดเร็ว

 

 


การเดินทางของชีวิตที่มาบรรจงกับดนตรีของ ปู่จ๋าน ลองไมค์ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาทำงานทุกอย่างที่สามารถทำได้ตั้งแต่ เด็กส่งของ, ซ่อมเครื่องไฟฟ้า, ประกอบคอมพิวเตอร์, ติดจานดาวเทียม รวมถึงขายของออนไลน์พร้อมทำผลงานเพลงไปพร้อมๆ กัน โดยการทำงานหนักของเขา ก็ทำให้เขาได้เป็นศิลปินเต็มตัวในที่สุด 

 

ผลงานเพลงดังอย่างเพลง "ตราบธุลีดิน" และ "แลรักนิรันดร์กาล" ที่มียอดชมกว่า 100 ล้านวิว คือจุดเริ่มต้นที่ใครๆก็รู้จัก ปู่จ๋าน ลองไมค์ โดยในขณะนี้ความดังและผลงานที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนก็ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่หลายคนอยากร่วม และได้รับโอกาสมากมายบนเส้นทางดนตรีไม่ว่าจะเป็นการร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ หรือแม้แต่การก้าวมาเป็นกรรมการรายการแข่งแร็ปเปอร์ อย่าง The Rapper ทางช่อง Workpoint ด้วย

 

คลิกฟังเพลง มณีในกล่องแก้ว ได้ที่นี่


โดยล่าสุด ปู่จ๋าน ลองไมค์ ได้เข้ามาร่วมโปรเจ็ค Spotlight พร้อมผลงานเพลงใหม่ในรอบเกือบ 2 ปีของเขาที่มีชื่อว่า “มณีในกล่องแก้ว” ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากวัฒนธรรมไทยในชาวงต้นยุครัตนโกสินทร์และใช้วรรณคดีไทยมาเปรียบเปรยไปกับความรัก ซึ่งเพลง “มณีในกล่องแก้ว” นั้นมาพร้อมภาษาสวยงามและดูเป็นกาพย์กลอนแต่เข้าใจง่าย ร้องตามได้ติดหู โดยแฟนๆสามารถฟังเพลงนี้ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ก่อนใครได้เลยครับ

Story : Pradh

ขอบคุณภาพจาก Facebook ปู่จ๋าน ลองไมค์ PMC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook