PSY ขอบคุณแฟนเพลง หลังเอ็มวี "Gangnam Style" ทะลุ 3 พันล้านวิว | Sanook Music

PSY ขอบคุณแฟนเพลง หลังเอ็มวี "Gangnam Style" ทะลุ 3 พันล้านวิว

PSY ขอบคุณแฟนเพลง หลังเอ็มวี "Gangnam Style" ทะลุ 3 พันล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2012 เอ็มวีเพลง "Gangnam Style" ก็กลายเป็นผลงานเพลงที่ดังไปทั่วโลก จนทำให้ PSY กลายเป็นศิลปินที่เป็นรู้จักไปทั่วโลก โดยล่าสุดเอ็มวีเพลงนี้ก็ทุบสถิติยอดวิวทะลุสามพันล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

 


การทุบสถิติสามพันล้านวิวของเพลง  "Gangnam Style" นั้นถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งมาก เพราะในปัจจุบันนี้มีเพลงแค่สามซิงเกิ้ลเท่านั้นที่ทำสถิตินี้ได้ ซึ่งก็คือเพลง "See You Again" ของ Wiz Khalifa ที่ได้ Charlie Puth มาร่วมฟีทเจอริ่ง และเพลง "Despacito" ของ Luis Fonsi และ Daddy Yankee จนทำให้ Psy เองออกมาขอบคุณแฟนเพลงถึงความสำเร็จครั้งนี้ผ่านทวิตเตอร์ 

 

 

สำหรับ Psy หรือ ปาร์ค แจซัง นั้นเป็นศิลปินชาวเกาหลีใต้ ที่แจ้งเกิดในปี 2000 และมีชื่อเสียงจากการทำเพลงที่มีสีสันจัดจ้าน ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จระดับโลกกับเพลง "Gangnam Style"  ที่เขาเขียนขึ้นมาเพื่อล้อเลียนชีวิตคนรวยในเขตกังนัม ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งท่าเต้นและดนตรีที่ติดหูของเพลงนี้ ก็ทำให้ซิงเกิ้ลนี้โด่งดังอย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนชีวิต Psy ไปตลอดกาล

 

คลิกชมเอ็มวี Gangnam Style ได้ที่นี่

 

 

ความสำเร็จของ Psy นั้นถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะมันทำให้ศิลปินหลายคนกล้าที่จะทำสิ่งท้าทาย อย่างเช่นการทำเพลงเพื่อผู้ฟังในกลุ่มใหม่ ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าในอนาคตจะมีเพลงเอเชียเพลงไหน ที่สามารถกลายเป็นเพลงฮิตระดับโลกได้อีกบ้าง

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ PSY ขอบคุณแฟนเพลง หลังเอ็มวี "Gangnam Style" ทะลุ 3 พันล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook