1 วัน 6 แสนวิว! ลุลา - ชาติ สุชาติ จับมือทำเพลงลงตัว "เรื่องระหว่างทาง" | Sanook Music

1 วัน 6 แสนวิว! ลุลา - ชาติ สุชาติ จับมือทำเพลงลงตัว "เรื่องระหว่างทาง"

1 วัน 6 แสนวิว! ลุลา - ชาติ สุชาติ จับมือทำเพลงลงตัว "เรื่องระหว่างทาง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ขึ้นแท่นนักร้องร้อยล้านวิวกับเพลง "เรื่องที่ขอ" และส่งเพลง "จม" ออกมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดศิลปินหญิงเจ้าของฉายาเจ้าแม่บอสซาโนว่าอย่าง ลุลา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย ก็ได้มาพร้อมเพลงใหม่ "เรื่องระหว่างทาง" ที่คราวนี้เธอได้นักร้องหนุ่ม ชาติ - สุชาติ แซ่เห้ง มาร่วมงานด้วย

 

 

ผลงานเพลง "เรื่องระหว่างทาง"  เป็นซิงเกิ้ลแนวให้กำลังใจ จากปลายปากกาของ ชาติ สุชาติ และโปรดิวเซอร์มากความสามารถ ฟั่น - โกมล บุญเพียรผล โดย ชาติ ได้หยิบเรื่องราวของลุลาตอนอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาทำเพลงและเล่าเรื่องผ่านดนตรีโฟล์กป๊อปที่เขาถนัด โดยในซิงเกิ้ลนี้ ลุลา  และ ชาติ สุชาติ ก็ได้ร้องเพลงประสานเสียงกันได้ลงตัวมาก 

 

 

ในส่วนของมิวสิควีดีโอ ลุลา ได้นำเรื่องราวของคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมาย จนทำให้เอ็มวีนี้ออกมาเศร้าและกลมกล่อมเข้ากับเพลงในเวลาเดียวกัน 

 

ภาพเบื้่องหลังเอ็มวี เรื่องระหว่างทาง

 

โดย ลุลา ได้เผยเหตุผลในการร่วมงานกับชาติว่า "เหตุผลที่เลือกชาติมาร่วมงาน เพราะเรารู้สึกว่าเค้าเป็นกวีสมัยใหม่ เวลาที่เราฟังเพลงของเค้าเนี่ย หนแรกมันไม่พอต้องมีหนสองสามสี่ แล้วเราถึงจะซึมซับเนื้อหาและเมโลดี้ของเค้าว่ากำลังพูดถึงอะไร และสิ่งหนึ่งที่เราประทับใจมาก คือ เพลงที่เค้าแต่งทุกเพลงเนี่ยเป็นเพลงที่เค้าเชื่อในสิ่งที่เค้าเขียน และเชื่อในสิ่งที่เค้าร้อง" 

 

คลิกฟังเพลง เรื่องระหว่างทาง - ลุลา Feat ชาติ สุชาติ

 

นอกจากการร่วมงานกับชาติแล้ว ลุลายังเสริมอีกว่า "พอตัวเองได้มาร่วมร้องด้วยในเพลงนี้ก็ทำให้มั่นใจว่า สิ่งที่เราตั้งใจตั้งแต่ต้นเนี่ยเรามาถูกทางแล้ว เราตัดสินใจถูกแล้ว เพลงนี้ตอบความรู้สึกที่เราคิดมาตลอดว่า  ถ้าเราอยากให้กำลังใจแฟนเพลงและคนรอบๆข้างเราจะให้กำลังใจด้วยเพลงอะไร และเพลงนี้คือคำตอบค่ะ  ชาติเค้าแต่งมามันใช่เลย  มันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ  ลุลามองว่าถ้าเรามีโอกาสที่ได้ทำเพลงแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของศิลปิน ซึ่งแน่นอนศิลปินทุกยุคทุกสมัยต้องอยากทำอะไรคืนสู่สังคม ก็ดีใจที่ได้ทำเพลงนี้ค่ะ"

 

ส่วน ชาติ สุชาติ ก็ได้เล่าถึงการทำงานกับลุลาว่า “ ผมตื่นเต้น ผมรู้สึกมีความกลัวในหลายๆอย่าง เพราะผมไม่เคยเขียนเพลงให้คนอื่นมาก่อน ไม่เคยเขียนเพลงตามโจทย์ ผมดีใจที่พี่ลุลาชอบครับ  และรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้ยินพี่ลุลา บอกว่า ผมเป็นกวีสมัยใหม่  รู้สึกดีครับ (ยิ้ม)  สำหรับคำว่า ระหว่างทาง  มันต้องมีจุดเริ่มต้นก่อนและมีจุดสิ้นสุดแหละครับ  ซึ่งผมรู้สึกว่าชีวิตมนุษย์มันอยู่ในช่วงระหว่างทางตลอดเวลา ในการเดินทางเนี่ย ผมว่า  ระหว่างทางสำคัญที่สุดแล้ว  เลยเขียนเพลงให้พี่ลุลา โดยพูดถึงความเหนื่อยของมนุษย์ที่ต้องตามล่าหาความฝัน ประมาณนั้นครับ" 

 

คลิกฟังเพลง เรื่องระหว่างทาง - ลุลา Feat ชาติ สุชาติ


 

การร่วมงานของ ชาติ สุชาติ และ ลุลา นั้นเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากสำหรับผู้ฟัง เพราะ ชาติ สุชาติ นั้นเป็นศิลปินจากเวทีเดอะวอยซ์ซีซั่น 3 ที่มักจะทำผลงานเพลงรักแนวเศร้า ส่วน ลุลา ก็เป็นศิลปินบอสซาโนว่าที่อยู่วงการเพลงมาหลาย 10 ปีและเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงที่ค่อนข้างสดใส ซึ่งการร่วมงานครั้งนี้ทั้งสองได้นำความต่างทางดนตรีมาผสานกันได้ลงตัวมาก

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เรื่องระหว่างทาง - ลุลา Feat ชาติ สุชาติ

 

สำหรับใครที่อยากฟังเพลง "เรื่องระหว่างทาง" แบบเต็มๆ ก็สามารถฟังผลงานเพลงนี้เต็มๆได้ที่ JOOX และ Sanook! Music รวมถึงผลงานเพลงสุดไพเราะของ ลุลา และ ชาติ สุชาติ เช่นกันครับ

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 1 วัน 6 แสนวิว! ลุลา - ชาติ สุชาติ จับมือทำเพลงลงตัว "เรื่องระหว่างทาง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook