"นาย ณภัทร" ส่งกำลังใจให้ "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมเผยเรื่องรักคล้ายในเพลงละคร | Sanook Music

"นาย ณภัทร" ส่งกำลังใจให้ "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมเผยเรื่องรักคล้ายในเพลงละคร

"นาย ณภัทร" ส่งกำลังใจให้ "ตูน บอดี้สแลม" พร้อมเผยเรื่องรักคล้ายในเพลงละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวถึงหนุ่มฮอตมาแรงในยุคนี้ที่สาวๆ หลายคนอยากเป็นเจ้าของหัวใจ ต้องมีชื่อของ นาย - ณภัทร  เสียงสมบุญ ติดอันดับอย่างแน่นอน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักแสดงรุ่นใหญ่ หมู พิมพ์ผกา กับบทบาทพระเอกน้องใหม่แห่งช่อง 3 ที่หลายคนต่างก็รอคอยชมผลงานละคร

อีกทั้งยังมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครครั้งแรกในเพลง "ฉันจะรอ" ประกอบละคร รักกันพัลวัน ที่ นาย ณภัทร แสดงนำในเรื่องนี้อีกด้วย ทำให้งานนี้เขาต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะรู้ว่าเป็นงานยาก ต้องดึงความรู้สึกของตัวละครมาถ่ายทอดผ่านเพลง

โดย นาย ณภัทร พยายามฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง ก่อนที่จะเข้าห้องอัดร้องจริงอยู่สักพักหนึ่ง จนในที่สุดก็ผ่านไปได้ด้วยดี โดยเนื้อหาของเพลงเล่าถึงความรู้สึกตัวละครที่นายแสดงนำ เป็นความรู้สึกรักที่ไม่สามารถบอกออกมาได้ จึงต้องเก็บความรู้สึกทั้งหมดไว้ข้างในใจ และทำได้เพียงแต่รอ

เรียกได้ว่าทั้งเล่นละครและร้องเพลงประกอบทำเอางานนี้ หนุ่มนาย ณภัทร ปลื้มสุดๆ แถมยังเผยอีกว่า..บทเพลงนี้ก็มีส่วนคล้ายกับประสบการณ์จริงของตัวเองอีกด้วย

ซึ่ง "นาย ณภัทร" ได้พูดคุยเปิดใจกับทีมงาน Sanook! Music ถึงการทำงานในครั้งนี้พร้อมฝากส่งกำลังใจถึง “ตูน บอดี้สแลม”  นักร้องวงไอดอลที่เขารักและชื่นชอบที่เป็นแบบอย่างในด้านการทำงานและใช้ชีวิต เท่านั้นไม่พอยังเผยถึงสเปคสาวที่ใช่อีกด้วย

คลิกฟังเพลง ฉันจะรอ - นาย ณภัทร

 

 

มีโอกาสได้ร้องเพลง “ฉันจะรอ” ประกอบละครเป็นครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง

นาย นภัทร : ใช่ครับ เป็นการร่วมงานกับ พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ร้องเพลงประกอบละครครั้งแรก ละครก็เรื่องแรก (หัวเราะ) จะไม่เหมือนกับการร้องเพลงแบบที่ผ่านมาอย่างเพลงประกอบโฆษณาสินค้า มาเล่นละครเราค่อนข้างเข้าใจในบทของตัวละคร ใช้เวลา 1 ปีที่จะอยู่กับตัวละครนั้น ต้องหยิบความรู้สึกของตัวละครมาร้อง เป็นการทำงานในอีกรูปแบบหนึ่ง ค่อนข้างยากเหมือนกัน พี่ หนึ่ง ณรงค์วิทย์ กับทีมงานก็ช่วยผมตลอด ไปฝึกหัดร้อง ไปเรียน แล้วก็มาเข้าห้องอัดครั้งแรกก็ยังไม่ได้ เลยกลับไปฝึกมาใหม่ แล้วมาเข้าห้องอัดอีกครั้ง พี่หนึ่งกับทีมเขาก็ช่วยอีก เลยผ่านไปได้ด้วยดี แฟนๆ ทุกคนน่าจะชอบครับ (ยิ้ม)

 

ใช้เวลาฝึกร้องเพลงนานไหม กว่าจะได้เข้าห้องอัด

นาย นภัทร : สักพักใหญ่เลยนะครับ ผมจำระยะเวลาไม่ได้ เพราะมีแบ่งเวลาไปเรียนหนังสือด้วย ผมบอกพี่หนึ่งเลยว่าขอเวลาผมหน่อยนะพี่ (หัวเราะ) ในการเข้าห้องอัดเราจะรู้สึกว่ายังไม่ชิน เรื่องเสียงมันเรื่องที่ค่อนข้าง Sensitive ไมค์แต่ละตัวไม่เหมือนกัน เราก็รู้สึกว่าทำไมเสียงเราแบบเป็นนี้ มันแปลกไป ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนเป็นเรื่องอะไรใหม่ๆ ซึ่งพี่หนึ่งก็บอกว่าเป็นธรรมดา เดี๋ยวจะต้องเจออะไรอีกเยอะ

 

 

เนื้อหาของเพลง “ฉันจะรอ”

นาย นภัทร : ตามชื่อเพลงเลยครับ คือการแอบรักคนๆ หนึ่งอยู่  แต่เขามีเจ้าของแล้ว เนื้อหาก็จะสอดคล้องกับละครที่ผมเล่นเลย ยังไงฉันก็จะรอ (ยิ้ม)

 

ในชีวิตจริงเคยเจอเหตุการณ์แบบในเพลงบ้างไหม

นาย นภัทร : ก็เคยมีนะ (ยิ้ม) แต่ขอไม่เล่าดีกว่า (หัวเราะ) อายครับผม

 

ปกติแล้วชอบฟังเพลงแนวไหน

นาย นภัทร : จะเป็นเพลงที่คนไม่ค่อยฟังกัน (หัวเราะ) ยกตัวอย่างศิลปินที่ผมชอบนะครับ พี่ เล็ก Hugo , John Mayer (จอห์น เมเยอร์) , Eric Clapton (อีริค แคลปตัน)The Eagles (ดิ อีเกิลส์) ความจริงเป็นคนฟังเพลงหลากหลายมาก เราจะชอบฟังเพลงคลาสสิคซะส่วนใหญ่ แล้วก็หลุดไปอินดี้เลยก็จะเป็น Oh Wonder (โอวันเดอร์) และไม่ชอบฟัง EDM

 

มี Bodyslam (บอดี้สแลม) เป็นวงที่ชื่นชอบด้วยใช่ไหม

นาย นภัทร ใช่ครับ Bodyslam (บอดี้สแลม) เป็นวงที่ผมรัก แม่จะยอมให้ผมไปดูคอนเสิร์ตในผับวงนี้เล่นแค่วงเดียว เพราะแม่ชอบทัศนคติของวงพี่เขาทั้งวง พวกเขาน่ารักมาก ผมอ่ะกรี๊ดพี่ยอด เขาไว้ผมยาวเวลาสะบัดผมแล้วเท่ ผมก็ไปตามกรี๊ดพี่ยอด เป็นติ่งเลยละครับ ผมดูทุกอันที่มีพี่ยอดอยู่ใน Youtube ผมดูหมดเลย นาฬิกาพี่เขาใส่อะไร รองเท้าพี่เขาใส่อะไร พี่ตูน ผมก็ชอบ เขาเท่ เป็นไอดอล ผมรู้สึกว่าเวลาที่เขาเล่นบนเวทีรับรู้ถึงความจริงใจ ผมรักเทิดทูนพี่เขามาก ก็เลยเข้าใจว่าการที่เรารักใครหรือสนับสนุนใคร มันรู้สึกยังไง เวลาที่มีใครบอกว่าเขารักเราและสนับสนุนเรา โอ้โห! มันแฮปปี้แค่ไหน รู้ถึงความรู้สึกเลย เพราะเราก็เคยเป็นแบบนั้นมาก่อน

 

ตอนนี้ “พี่ตูน” กำลังออกวิ่งรับบริจาคสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" อยากบอกอะไรกับพี่ตูนไหม

นาย นภัทร : ผมรักในคำพูดพี่ตูนมากครับ ที่บอกว่า “ผมชอบทำมากกว่าพูด” จบเลย ไม่ต้องไปอธิบายอะไรพี่เขาเปลี่ยนหยดเหงื่อให้เป็นเงิน ไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย ทำตัวเองให้เป็นประโยชน์เพื่อมอบแก่โรงพยาบาลในหลายๆ ที่  คือสุขภาพของคนมันสำคัญมาก แล้วคนที่ต้องการความช่วยเหลือมีเยอะมาก สิ่งที่พี่ตูนทำตรงนี้ คือผู้ให้ที่แท้จริง ผมติดตามข่าวและคอยโปรโมทให้พี่เขาอยู่เสมอแล้วก็บริจาคด้วย เป็นโครงการที่ดีมาก ผมสนับสนุนวงที่ผมรักมาตลอด คิดไม่ผิดเลยครับที่รักพี่ๆ วงนี้

 

 

 

ตอนนี้เคยทั้งแสดงภาพยนตร์ เล่นโฆษณา แสดงละคร ร้องเพลง ยังอย่างทำงานอะไรอีกไหมในวงการบันเทิง

นาย นภัทร : ด้านงานแสดงก็ยังอยากทำอีกเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ผมเริ่มเรียนรู้ในข้อผิดพลาดของเรา จาก 0 เริ่มขึ้นมา 10 แล้ว อยากพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ อยากไปเล่นคอนเสิร์ตช่อง 3 ฝันของเราเลย ถ้าเราได้ขึ้นไปร้องเพลง ผมรู้สึกแฮปปี้มากเลย ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขได้ อยากทำต่อไปเรื่อยๆ ร้องเพลงก็ชอบครับ  เล่นกีฬาผมก็ชอบ ซึ่งละครเรื่องใหม่ของผมมีเกี่ยวกับเล่นกอล์ฟด้วย  ด้านการศึกษางานดีไซน์ผมก็ไม่ทิ้งแน่นอนครับ (ยิ้ม)

 

อยากมีซิงเกิ้ลเพลงเป็นของตัวเองบ้างไหม

นาย นภัทร : ถ้ามีโอกาสอยากครับ อันนี้ก็ถือว่ามีโอกาสดีมากที่ได้ทำกับพี่หนึ่ง ในเพลง “ฉันจะรอ” และอยากทำต่อ เรามีฝันเวลาได้ทำอะไรสักอย่างหนึ่งแล้ว ก็มีเป้าหมายเป็นแรงบันดาลใจว่าสักวันหนึ่ง เราจะมีโอกาสได้ขึ้นไปเล่นคอนเสิร์ตที่คิดไว้

 

 

 

สาวในสเปคของ นาย นภัทร เป็นแบบไหน

นาย นภัทร : ความจริงไม่ได้มีสเปคอะไรเลยครับ แต่ชอบผู้หญิงเท่ๆ และก็ดูแลตัวเองได้ อารมณ์ดี อย่างพี่โอปอลล์ แบบนี้รักเลย (หัวเราะ) เหมือนการที่เราไปอยู่กับคนที่อารมณ์ดี ได้ยินแต่เสียงหัวเราะมันก็จะทำให้เราแฮปปี้ บรรยากาศรอบๆ ก็จะสนุกสนานแล้วก็เฮฮาอยู่ตลอดเวลา รักครอบครัว จริงใจ แค่นั้นผมก็โอเคแล้ว (ยิ้ม)

 

สถานะในตอนนี้เป็นอย่างไร มีสาว ๆ เข้ามาคุยบ้างไหม

นาย นภัทร : โสดครับ มีแต่คุณยาย อาม่า น้องๆ แค่นี้ละครับ (หัวเราะ) แต่ผมไม่เคยปิดกั้นหรืออะไรนะครับ เราก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง เป็นผู้ชายเห็นคนสวยๆ ก็จะโอ๊ยน่ารักจังเลยเป็นปกติ รู้สึกว่ามีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด ให้เกียรติทุกคนที่เข้ามาคุยกับผมเสมอคือคุณแม่ผมสอนไว้  แต่ไม่เคยโหยหาเพราะรู้สึกว่าหน้าที่ของเรามี ทุกวันนี้ความรักมันไม่ได้มีอย่างเดียว มาจากเพื่อนฝูง ญาติ  คนรอบข้างที่มาซัพพอร์ตเชียร์เราครับ

 

คลิกชม MV ฉันจะรอ (Ost.รักกันพัลวัน) - นาย ณภัทร เสียงสมบุญ

 

Story : Gasinee S.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook