มาร์เก็ตติ้งชั้นเลิศ Taylor Swift เตรียมขึ้นแท่นศิลปินยอดขายอัลบั้มสูงสุดปี 2017 | Sanook Music

มาร์เก็ตติ้งชั้นเลิศ Taylor Swift เตรียมขึ้นแท่นศิลปินยอดขายอัลบั้มสูงสุดปี 2017

มาร์เก็ตติ้งชั้นเลิศ Taylor Swift เตรียมขึ้นแท่นศิลปินยอดขายอัลบั้มสูงสุดปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่  และไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเพียงแค่วางจำหน่ายอัลบั้มล่าสุด Reputation ไปได้เพียง 4 วัน สาว Taylor Swift ก็กวาดยอดขายในสหรัฐอเมริกาไปได้กว่า 1.05 ล้านชุด ใกล้จ่อตำแหน่งอัลบั้มยอดขายดีที่สุดประจำปี 2017 ชนิดหายใจรดต้นคอกับอัลบั้ม DAMN. ของ Kendrick Lamar ที่ทำยอดขายไปได้ 1.77 ล้านชุด (เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา) และอัลบั้ม ÷ ของหนุ่ม Ed Sheeran เพื่อนซี้ที่ตามหลังเฮีย Kendrick อยู่แค่ 30,000 ชุดเท่านั้น ดังนั้นความร้อนแรงของเทย์อาจกระชากยอดขายให้สูงไปจนถึงสิ้นปีได้ไม่ยาก

เคล็ดลับยอดขายอัลบั้มที่พุ่งกระฉุดของสาวเทย์ที่นอกจากผลงานดี เพลงดัง ฟังติดหู เนื้อเพลงซ่อนความหมายให้แฟนๆ ได้ไขรหัสลับเล่นกันสนุกๆ แล้ว เบื้องหลังความสำเร็จอันงดงามนี้ต้องขอยืนปรบมือให้กับทีมมาร์เก็ตติ้งของเธอ ที่ทำการบ้าน และวางแผนมาอย่างดี

 

Pre-order อัลบั้ม เพิ่มสิทธิในการซื้อบัตรคอนเสิร์ต

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเป็นเจ้าของบัตรคอนเสิร์ตของ Taylor Swift ในโปรเจ็ค Taylor Swift Tix

อ่านต่อ >> เพื่อแฟนหรือเพื่อเงิน? Taylor Swift กับวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตสุดโหด

 

taylor-swift-reputation-targe

รูปแบบอัลบั้มแบบแมกกาซีน น่าซื้อน่าเก็บสะสม

นอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะๆ แล้ว ยังเพิ่มมูลค่าให้กับซีดีแบบ Physical ได้ด้วยการผลิตออกมาในรูปแบบของแมกกาซีน ที่มาพร้อมกับภาพถ่ายแบบโฟโตชู้ตสวยๆ ภาพถ่าย และภาพวาดฝีมือของ Taylor Swift ภาพจากมิวสิควิดีโอ และลายมือการเขียนเนื้อเพลงจากปลายพู่กันด้วยสีน้ำของเธอเอง โปสเตอร์ขนาดใหญ่ และยังมีบทกลอนที่สาวเทย์แต่งให้แฟนๆ โดยเฉพาะอีกต่างหาก แถมยังผลิตออกมา 2 เวอร์ชั่นไม่เหมือนกัน ดังนั้นใครอยากเก็บให้ครบไม่ซ้ำแบบ ก็ต้องซื้อทั้ง 2 เล่ม

 

ลดราคาเรียกลูกค้า

เมื่อจับมือกับ Target ห้างขายปลีกยักษ์ใหญ่ โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมก่อนปิดยอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกก็มา จากที่ราคาเต็มของ Reputation magazine album เคยอยู่ที่  19.99 เหรียญสหรัฐต่อเล่ม วันที่ 16 พ.ย. ทีมงานก็ออกโปรโมชั่นลดเหลือ 13 เหรียญสหรัฐในทันที ใครซื้อไปก่อนนั้นนี้อาจจะเจ็บใจ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง คนที่ซื้อจากร้าน Target ไปแล้ว สามารถไปขอเงินส่วนต่างของราคาคืนได้ที่ร้าน เพราะ Target มีนโยบายคืนเงินหากพบราคาสินค้าลดลงหลังจากที่ซื้อไปแล้วไม่เกิน 14 วัน

 

อย่างไรก็ตาม แฟนเพลงที่ Pre-order อัลบั้มไปตั้งแต่วันแรกๆ ผ่านเว็บไซต์ของสาวเทย์โดยตรง นอกจากจะต้องจ่ายเงินในราคาเต็มแล้ว ยังได้รับสินค้าช้ากว่าวันจำหน่ายจริงเสียอีก ใน social media ของ Taylor Swift จึงเริ่มมีคอมเมนต์จากแฟนเพลงที่เริ่มมีปัญหากับแผนการตลาดนี้ แต่ส่วนหนึ่งก็เข้าใจสาวเทย์ว่าปัญหาอยู่ที่ระบบขนส่ง ไม่ได้อยู่ที่ตัวเทย์ หรือทีมงานของเทย์แต่อย่างใด

เอาเป็นว่าในขณะที่แฟนเพลงเมืองนอกเขาตบตีเถียงกันอย่างสนุกสนาน แฟนเพลงชาวไทยรอซื้อซีดี Deluxe (Magazine) Edition กันสบายๆ ปลายเดือนพฤศจิกายน และซีดีธรรมดารอซื้อได้ในเดือนธันวาคมนี้ที่ร้านจำหน่ายซีดีทั่วประเทศ แล้วอย่าลืมไปถ่ายรูปกับป้ายโฆษณายักษ์ใหญ่ของ Taylor Swift ที่สถานีรถไฟใต้ดินเพชรบุรี โพสต์พร้อมใส่ hashtag #reputation_TH ตอกย้ำการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของสาวเทย์กันด้วยล่ะ

 

 

____________________

Source : Forbes, Taylor Swift’s official facebook

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook