ย้อนอดีต "H" วงเกิร์ลกรุ๊ปยุคเซ็นเตอร์พ้อยท์ กับบทเพลงในความทรงจำ | Sanook Music

ย้อนอดีต "H" วงเกิร์ลกรุ๊ปยุคเซ็นเตอร์พ้อยท์ กับบทเพลงในความทรงจำ

ย้อนอดีต "H" วงเกิร์ลกรุ๊ปยุคเซ็นเตอร์พ้อยท์ กับบทเพลงในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเซอร์ไพรส์ที่ทำให้แฟนเพลงโดโจซิตี้ เมื่อสามสาววง H อย่าง พลอย หอวัง, แอนนี่ - มณฑิราภา รัตตะกุญชร และ กิ๊ฟท์ - กุศลิน โควหกุล ได้รวมตัวถ่ายรูปกันในรอบหลายปี เพราะพวกเธอเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่วัยรุ่นยุคเซ็นเตอร์พ้อยท์ที่หลายคนชื่นชอบและรอชมผลงานใหม่เสมอ ถึงแม้ว่าพวกเธอจะปล่อยผลงานเพลงแรกเมื่อ 18 ปีที่แล้ว 

 

ภาพจากอินสตาแกรม กิ๊ฟท์ และ แอนนี่ วง H

 

ในอดีตวง H เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวงเดียวของค่าย โดโจซิตี้ ซึ่งอยู่ในเครือของ เบเกอรี่มิวสิค ซึ่งสมาชิกทั้งสามอย่าง กิ๊ฟท์, แอนนี่ และ พลอย นั้นเคยถ่ายแบบลงนิตยสาร KATCH ของ Mr. Z สมเกียรติ อริยชัยพานิชย์ มาก่อนที่จะได้กลายเป็นนักร้องเต็มตัว โดยชื่อของวง H นั้นมาจากบุคลิกของสมาชิก อย่าง Homey ของ กิ๊ฟ, Happy ของ พลอย และ Honey ที่เป็นภาพลักษณ์ของ แอนนี่

 

สมาชิกวง H (จากซ้ายไปขวา) พลอย แอนนี่ และ กิ๊ฟท์

 

ในอัลบั้มชุดแรก Project H ทางวงได้มาพร้อมซิงเกิ้ล "สุดสัปดาห์" เพลงแดนซ์สดใสที่มีกลิ่นอายเอเชี่ยนป๊อป รวมถึงซิงเกิ้ลเพลงช้าอย่าง "ความลับ" ที่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเป็นเพลงของวง Pause ซึ่งความสำเร็จของอัลบั้มชุดนี้นั้นทำให้ทางวงได้มีอัลบั้มชุด 2 ตามออกมาโดยทันที

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง สุดสัปดาห์ ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ความลับ ได้ที่นี่

 

 

 

การกลับมาในอัลบั้มชุดที่สอง H2oh!! สมาชิกได้มาพร้อมภาพลักษณ์ที่โตขึ้นผ่านบทเพลง "ต่อให้ใครไม่รัก" ที่ทางวงได้มาพร้อมเอ็มวีธีมย้อนยุค เพลง "โอม" ที่สมาชิกได้แต่งตัวธีมแม่มด โดยนอกจากสองซิงเกิ้ลดังกล่าวทางวงก็มีเพลงช้าเนื้อหามองโลกในแง่ดีอย่าง "ฝันร้าย" รวมถึงเพลง "จับมือฉันเอาไว้" ที่ทางวงได้ทำโปรเจ็คพิเศษกับช่องรายการเด็ก UBC KIDS ในการทำมิวสิควีดีโอพิเศษ

 

คลิกฟังเพลงฮิตของวง H ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ต่อให้ใครไม่รัก ได้ที่นี่


ถึงแม้ว่าในตอนนี้สมาชิกวง H จะห่างหายจากการทำเพลงไปนาน แต่ล่าสุดทั้งสามสาวก็ได้รวมตัวทานข้าวกันบ่อยครั้ง จนทำให้หลายคนจับตามองว่าหลังจากนี้อาจจะมีโปรเจ็คพิเศษของสามสาวให้แฟนๆได้ติดตามกัน  

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dojocity  Instagram paloyh kusalin.k monthirapha_annie

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนอดีต "H" วงเกิร์ลกรุ๊ปยุคเซ็นเตอร์พ้อยท์ กับบทเพลงในความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook