"ขนมจีน กุลมาศ" 10 ปีในวงการเพลง จากสาวพังค์สู่หน้ากากตุ๊กตา | Sanook Music

"ขนมจีน กุลมาศ" 10 ปีในวงการเพลง จากสาวพังค์สู่หน้ากากตุ๊กตา

"ขนมจีน กุลมาศ" 10 ปีในวงการเพลง จากสาวพังค์สู่หน้ากากตุ๊กตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ Final แต่ความสามารถของหน้ากากตุ๊กตา ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์  ก็ทำให้โลกโซเชี่ยลทึ่งมาก เพราะเธอได้ระเบิดพลังเสียงจนทำให้หลายคนที่เคยสบประมาทความสามารถเธอต้องทึ่งไปตามๆกัน แม้แต่แฟนเพลงกามิกาเซ่อย่างผมเองก็คาดไม่ถึงว่าเธอจะมีความสามารถระดับนี้ 

 

 

คลิกชมการแสดงของหน้ากากตุ๊กตาได้ที่นี่

 

ขนมจีน กุลมาศ นั้นเป็นศิลปินหญิงที่เริ่มเป็นที่รู้จักหลังคว้าแชมป์ KPN Junior awards 2004 ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้เข้ามาเป็นศิลปินในค่าย Kamikaze และได้เปิดตัวอัลบั้มชุดแรกในปี 2550 ที่เธอมาพร้อมคอนเซ็ปต์สาวป๊อปพังค์ตะวันออก ที่มาพร้อมเพลงอกหักโดนใจวัยรุ่นอย่างเพลง ตามใจปาก และ แพ้ไม่เป็น

 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มแรกของ ขนมจีน ได้ที่นี่

 

ในปี 2551 ขนมจีนก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่สอง Spirit กับเพลง ระหว่างเพื่อนกับแฟน และ อวดเก่ง ที่ทำให้แฟนๆได้เห็นพัฒนาการของเธอที่โตขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้ก็มีเวอร์ชั่นพิเศษที่ ขนมจีนได้ร้องเพลง ระหว่างเพื่อนกับแฟน ในเวอร์ชั่นดนตรี Orchestra ซึ่งความนิยมของอัลบั้มนี้ก็ทำให้เธอมีอัลบั้มเต็ม LOVEFUL ตามมาในปีต่อมา  

 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Spirit ได้ที่นี่

 

นอกจากจะเป็นศิลปินที่ร้องเพลงบัลลาด และ ป๊อปร็อกได้ดีแล้ว ขนมจีนเองก็มักจะนำเพลงที่แตกต่างมาผสมผสานในเพลงด้วย อย่างเช่นเพลง ความเจ็บที่ไม่มีเสียง จากอัลบั้มชุด Cycle ที่เธอได้ชักชวน กวินท์ 3.2.1 มาแร็พในเพลง ซึ่งอัลบั้มชุด Cycle นี้เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของขนมจีน เพราะเธอได้เปลี่ยนจากสาวป๊อปพังค์มาเป็นศิลปินหญิงป๊อปร็อกแนวผู้ใหญ่เต็มตัว

 

คลิกฟังเพลงอัลบั้ม Cycle ได้ที่นี่

 

หลังจากที่ได้ทำเพลง พรุ่งนี้ฉันจะเป็นแฟนเธอ และอัลบั้มชุด Meaning ขนมจีนก็ได้รับบทบาทใหม่สุดท้าทายในการเป็นนักแสดงของต้นสังกัดด้วย ซึ่งเธอได้ทำให้หลายคนได้เห็นความสามารถในการรับบทบาทที่หลากหลาย อย่างเช่นการเล่นบทในละครพีเรียดย้อนยุค และนอกจากงานแสดงแล้วเธอเองก็ได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขา ดุริยางคศิลป์ตะวันตก ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาความสามารถทางดนตรีของเธอ 

 

คลิกฟังเพลงอัลบั้มชุด Meaning ได้ที่นี่

 

 

สำหรับใครที่อยากฟังผลงานใหม่ของ ขนมจีน นั้น ล่าสุดเธอได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง วันที่ฉันได้พบเธอ ที่เธอได้ร่วมร้องกับ รุจ – ศุภรุจ เตชะตานนท์ โดยก่อนหน้าจะมาเข้าแข่งรายการ ซึ่งเธอก็ได้บอกทาง Sanook! Music ว่านอกจากงานแสดงและการเป็นครูสอนร้องเพลง เธอก็มีแผนจะกลับมาทำผลงานเพลงใหม่ด้วย ซึ่งทางเราจะนำผลงานใหม่ของเธอมาอัพเดททุกคนแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Mask Singer Instagram knomjeankulamas 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ขนมจีน กุลมาศ" 10 ปีในวงการเพลง จากสาวพังค์สู่หน้ากากตุ๊กตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook