The Moffatts เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลในรอบเกือบ 18 ปี “Secrets” และมีแผนมาไทยปี 2018 | Sanook Music

The Moffatts เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลในรอบเกือบ 18 ปี “Secrets” และมีแผนมาไทยปี 2018

The Moffatts เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลในรอบเกือบ 18 ปี “Secrets” และมีแผนมาไทยปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปลายยุค 90s ท่ามกลางความรุ่งเรืองขั้นสุดของวงบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดในยุคนั้นไม่ว่าจะเป็น Backstreet Boys, Westlife, Blue หรือแม้แต่ Spice Girls วงการดนตรีโลกก็มีโอกาสต้อนรับวงดนตรี 4 พี่น้องตระกูล Moffatts จากประเทศแคนาดาในนาม The Moffatts (เดอะ มอฟแฟตส์) ที่แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการจากอัลบั้ม Chapter 1: A New Beginning ในปี 1998 พร้อมเพลงป๊อปร็อคสุดฮิตที่ดังข้ามมาถึงแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทยอย่าง "I’ll Be There for You" และ "Miss You Like Crazy"

 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Chapter 1: A New Beginning (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

รวมถึงอัลบั้ม Submodalities ในอีก 2 ปีถัดมาที่มีเพลงซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเช่นกันอย่าง "Bang Bang Boom" และ "Who Do You Love" อีกทั้ง 4 สมาชิก สก็อตต์, คลินท์, บ๊อบ และ เดฟ (ซึ่ง 3 รายหลังเป็นแฝดกัน) ก็กลายเป็นขวัญใจสาวๆ แทบจะในทันที

 

 คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Submodalities (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

ล่าสุดพวกเขาก็ได้ทำการประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจของวงว่า The Moffatts กำลังจะกลับมาปล่อยซิงเกิ้ลในรอบเกือบ 18 ปีกับเพลงที่มีชื่อว่า "Secret" The Moffatts ได้บันทึกเสียงซิงเกิ้ลใหม่ "Secrets" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางวง (แน่นอน พวกเราทั้ง 4 คน) กำลังพูดคุยกับทางค่ายเพลง และหวังว่าเราจะได้ปล่อยซิงเกิ้ลนี้ออกมาในเร็ววัน” คำประกาศจากเฟซบุ๊กเพจของวง อีกทั้ง 4 พี่น้องตระกูล Moffatts ยังกล่าวขอบคุณเหล่าแฟนเพลงที่สนับสนุนพวกเขาตลอดมา และบอกว่า วงดนตรีวงนี้จะไม่มีความหมายหากไร้ซึ่งแฟนๆ ของพวกเขา

 

moffattsnewlogo

โลโก้ใหม่ของวง The Moffatts

 

 

อันที่จริง The Moffatts นั้นเริ่มต้นจากการเป็นวงคันทรี่มาก่อน แต่หลังจากที่ปรับเปลี่ยนทิศทางของดนตรีมาเป็นป๊อปร็อคในอัลบั้ม Chapter 1: A New Beginning พวกเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง รวมถึงภาพลักษณ์หนุ่มหน้าใสที่แต่งเพลงเอง ร้องเพลงกันเอง เล่นดนตรีก็ได้ ก็เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากสาวๆ โดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างมาก

 

 

แต่แล้วในปี 2001 The Moffatts ก็วงแตก แต่ละคนแยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตนเอง ที่พอจะเป็นข่าวคราวในเมืองไทยอยู่บ้างก็มี คลินท์ และ บ๊อบ ที่เข้าร่วมโครงการ Starz 2006 ซึ่งเป็นงานการกุศลสำหรับเหยื่อสึนามิในประเทศไทย ก่อนที่ทั้งคู่จะก่อตั้งวง Same Same มีผลงานเพลงอย่าง Supermodel ที่ได้ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร มากำกับมิวสิควิดีโอให้ ส่วนพี่ชายคนโตอย่าง สก็อตต์ ก็มีโอกาสรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินไทยหลายวง อาทิ Slot Machine, BrandNew Sunset และ Getsunova เป็นต้น

 

 คลินท์ (ซ้าย) บ๊อบ สองสมาชิกวง Same Same

 

โดย 16 ปีที่ผ่านมาหลังจากที่วง The Moffatts กลายเป็นตำนาน ก็มีบ้างบางช่วงเวลาที่พวกเขากลับมารียูเนี่ยนกัน ซึ่งครั้งล่าสุดก็คือเมื่อช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมานี้เองที่ สก็อตต์, คลินท์ และ บ๊อบ เดินทางมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ กับ “The Moffatts Farewell Tour” ทว่าคำแถลงการณ์ในเฟซบุ๊กเพจที่บ่งบอกถึงการรียูเนี่ยนครบทั้ง 4 พี่น้องตระกูล Moffatts ในครั้งนี้ รวมถึงรูปโพรไฟล์ที่ปรากฏคำว่า “CHAPTER II ?” อยู่ก็ถือว่าน่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว

"Secrets" จะปล่อยออกมาให้ฟังในช่วงต้นปี 2018 ที่กำลังถึงนี้ โดยทางวงได้เซ็นสัญญากับ BEC-Tero Music ให้เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดผลงานใหม่ของ The Moffatts ไปทั่วโลก และยังมีแผนที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตที่กรงุเทพและอีกหลายประเทศในเอเชียในปี 2018 อีกด้วย งานนี้แฟนๆ The Moffatts เตรียมซ้อมร้องเพลง และคอยติดตามข่าวผลงานใหม่ไว้ได้เลย

 

 

Story : Chanon B.

ขอบคุณภาพจาก Getty Images และ Facebook The Moffats

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ The Moffatts เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลในรอบเกือบ 18 ปี “Secrets” และมีแผนมาไทยปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook