เปิดสัมภาษณ์ "ชิน ชินวุฒ" ถึง The Mask Singer ก่อนถอดหน้ากากไม่กี่ชั่วโมง | Sanook Music

เปิดสัมภาษณ์ "ชิน ชินวุฒ" ถึง The Mask Singer ก่อนถอดหน้ากากไม่กี่ชั่วโมง

เปิดสัมภาษณ์ "ชิน ชินวุฒ" ถึง The Mask Singer ก่อนถอดหน้ากากไม่กี่ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่ทำให้หลายคนแปลกใจพอสมควร  เมื่อแฟนรายการได้ทราบกันว่าผู้อยู่ใต้ หน้ากากเทียน จากรายการ The Mask Singer คือนักร้องหนุ่มสายแดนซ์ ชิน - ชินวุฒ อินทรคูสิน เพราะเขาเองก็เป็นผู้ต้องสงสัยหน้ากากแพนเค้กในซีซั่นนี้ รวมถึงหน้ากากจิงโจ้ซีซั่นแรกด้วย

 

แต่สำหรับผมแล้ว การถอดหน้ากากของ ชิน ชินวุฒ นั้นเป็นเรื่องที่ทำให้ผมเหวอมาก! เพราะผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์เขาเรื่องคอนเสิร์ต Shock Five 101 C และเรื่องรายการ The Mask Singer ก่อนรายการจะออกอากาศไม่กี่ชั่วโมง โดยในการสัมภาษณ์ ชินได้กลบเกลื่อนเรื่องการออกรายการได้แนบเนียนมาก จนทำให้ตัดสินใจนำบทสัมภาษณ์ชิ้นนี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

 

นอกจากการรับราชการทหารแล้ว ปัจจุบันนี้คุณมีผลงานอะไรบ้าง

ชิน ชินวุฒ : ตอนนี้ผมยังรับราชการทหารอยู่ครับ มันก็ยากในการออกงาน ก็จะมีคอนเสิร์ตบ้างในวันที่เราลาราชการได้อย่างเช่นคอนเสิร์ต  Shock Five 101 C  และจะมีเป็นกรรมการของการแข่งขันเต้น To Be Number One ที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ เป็นผู้ก่อตั้ง

ผมว่ามันเป็นโครงการที่ดีเพราะหานักเต้นทั่วประเทศ ที่นอกจากเต้นเก่งและเป็นเด็กดี คือไม่ใช่แค่เด็กกิจกรรมแต่ต้องเป็นคนดี ผมก็ต้องหาคนที่เก่งที่สุดจากทุกภาค และมีซีรี่ย์สั้นของช่อง 7 เร็วๆนี้ ที่ผมจะเล่นเรื่องหนึ่ง ชื่อตอนว่า ตีสาม ส่วนเรื่องเพลงต้องรอหลังปลดประจำการครับ รับรองว่าแซ่บเว่อร์

 

คอนเสิร์ต Shock Five 101 C มีที่มาอย่างไร

ชิน ชินวุฒ : ตอนแรกที่เขาติดต่อมา คือคิดว่าธีมคอนเสิร์ตน่าสนใจ มีผม กอล์ฟ -  พิชญะ นิธิไพศาลกุล,  ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช พี่ แคท - แคทรียา อิงลิช และพี่ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล คือพวกเราเจอกันบ่อยที่แกรมมี่ แต่จะไม่ได้ร่วมงานกับพี่ปีเตอร์เพราะ แนวเพลงเขาต่างกันมาก  ผมเองคุยกับกอล์ฟเรื่องอยากทำคอนเสิร์ตด้วยกันมานานแล้ว และผมก็เจอพี่แคทที่งาน To Be Number One ว่าอยากมีงานด้วยกัน

พอเขาติดต่อมาก็รู้สึกสนใจเรื่องต่างๆรวมถึงธีมเลยได้คุยกัน และคิดว่ามันน่าสนใจเลยทำให้ผมได้เข้ามาคอนเสิร์ต และงานนี้มีเกสต์อย่าง ซาร่า – นลิน โฮเลอร์ มาร่วมงาน งานนี้คือเดือดแน่นอนครับ เพราะ 101 C มันเหนือจุดเดือด เพราะศิลปินทุกคนงานนี้ไม่ธรรมดา ตอนนี้ผมเองก็คุยกับกอล์ฟอยู่เรื่องการทำโชว์ให้เจ๋งที่สุด ก็จะมีการบลัฟว่าใครเจ๋งกว่ากัน

 

 

จะโชว์พิเศษอะไรที่น่าติดตามกัน

ชิน ชินวุฒ : มันจะมีเพลงที่ผมพี่กอล์ฟ พี่แคท เอามาเมดเล่ย์ด้วยกันเป็นเพลงเดียว มันจะมีความผสมผสานที่แปลกใหม่ เหมือนเอาเพลงคนหนึ่งมาโชว์ในแบบที่ต่างออกไป มันต้องแซ่บแน่นอน คอนเสิร์ตนี้มีหลายพาร์ททั้งของพี่ปีเตอร์ ของผมและซาร่า มันจะสนุกมากครับ

 

ก่อนหน้านี้ ชิน เองไปรายการ Sing Your Face Off มาด้วย รู้สึกอย่างไรกับประสบการณ์ตอนนั้น

ชิน ชินวุฒ : มันแปลกใหม่มากครับ เพราะเราร้องเป็นตัวเองแต่ในรายการต้องเปลี่ยนโชว์ตลอด คือผมทำโชว์เยอะสุด และต้องเปิดตัวเป็น บียอนเซ่ มีหน้าอก มีสะโพก ใส่ส้นสูง ใส่วิกแต่งหน้าจริงจัง คือการเปลี่ยนโฉมเหนื่อยมากใช้เวลาสี่ชั่วโมงและต้องซ้อม

การเข้าร่วมรายการนี้มันทำให้เราค้นพบตัวเอง ไม่ใช่เรื่องเป็นผู้หญิงนะ (หัวเราะ) แต่เป็นเรื่องการใช้เสียงอย่างเช่นการร้องเพลงลูกทุ่ง เพลง ไก่จ๋า ของพี่ เป้า- สายัณห์ สัญญา หรือการร้องร็อกด้วยเพลงของ Linkin Park ที่ผมอยากอุทิศให้ไอดอลผม Chester Bennington คือได้ทำอะไรหลายอย่างรวมถึงได้เป็นไอดอลตัวเอง Justin Timberlake และชนะในสัปดาห์นั้นด้วย มันรู้สึกดีมากครับ

 

 ชิน ชินวุฒ ในบทบาท  บียอนเซ่

มีสัปดาห์ไหนที่คุณประทับใจเป็นพิเศษไหม

ชิน ชินวุฒ : ผมชอบทุกสัปดาห์นะครับ แต่ถ้าไม่ชอบที่สุดคือสัปดาห์ที่ต้องร้องเพลง ชาลาล่า ของพี่ ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง เพราะต้องทำหน้าผมให้ดูเหมือนพี่เขาซึ่งต้องทำให้หน้าใหญ่มากเพื่อกลบจมูกที่ดั้งสูงมาก หน้าผมเลยออกมาบวมและใหญ่มาก สัปดาห์นั้นผมรู้สึกไม่มั่นใจเลย แต่สัปดาห์อื่นดีมาก

อย่างเป็นบียอนเซ่ได้ใส่ส้นสูงเต้นเพราะอยากรู้ว่ามันยากไหม คือรู้เลยว่าพี่แคทสุดยอดมาก ผมต้องขอเอารองเท้ากลับไปซ้อมที่บ้าน และฟีดแบ็กบียอนเซ่ดีมากเพราะเราเป็นผู้ชายและจริตทุกอย่างต้องเปลี่ยน ต้องมีการจือปากและความเป็นนางแบบ และพยายามแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิง มันทำให้ทุกคนได้รู้จักตัวเองมากขึ้นในแง่ความสามารถครับ 

 

 ชิน ชินวุฒ ในบทบาท ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง

 

ตอนนี้คุณมักจะตกเป็นผู้ต้องสงสัย The Mask Singer ด้วย คุณรู้สึกอย่างไร

ชิน ชินวุฒ : มันตลกมากครับ (หัวเราะ) เวลามีใครที่เต้นหรือร้องอาร์แอนด์บี ทุกคนจะบอกเลยว่าเป็นชิน ล่าสุดก็ถูกคิดว่าเป็นหน้ากากแพนเค้ก คือถูกทายทุกซีซั่น ก็คิดอยู่ว่าเมื่อไหร่จะไปออกและเปิดสักที เพื่อบอกให้ทุกคนรู้ว่าผมมาแล้ว (หัวเราะ) แต่ผมเองก็ชอบปั่นและถ่ายรูปเกี่ยวกับหน้ากากที่โดนทาย อย่างไปทานแพนเค้กแล้วบอกว่าอร่อยจังเลย (หัวเราะ) ซีซั่นแรกก็มีหน้ากากจิงโจ้ที่กรรมการทายกัน ถอดออกมาก็เงิบกันไป (หัวเราะ)

 

คุณรู้สึกอย่างไรกับกระแส เป๊ก ผลิตโชค หลังถอดหน้ากากจิงโจ้

ชิน ชินวุฒ : ดีครับ มันเป็นสิ่งที่เขาควรได้รับ เพราะเขาเป็นศิลปินที่มีคุณภาพมากแต่มันมีอะไรที่บังเขาไม่ให้เขาไปถึงจุดที่เขาควรจะไปถึง รายการนี้ทำให้ทุกคนได้เห็นความสามารถของศิลปินไทย และผมชอบตรงที่ใช้หน้ากากเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าตัวเองเป็นนักตัดสินครับ คือคนตัดสินกันจากความสามารถและหลายอย่าง แต่ใส่หน้ากากแล้วคนไม่รู้ว่าใครเป็นใครมันทำให้คนหันมามองว่าบางทีเราด่าเรื่องที่ไร้สาระมาก อย่างเรื่องหน้าตาหรือการทำศัลยกรรมจนคนไม่มองสิ่งสำคัญอย่างความสามารถ

รายการนี้ทำให้ทุกคนเห็นว่า เป๊ก ผลิตโชค เก่งมาก และเป็นตัวจริงในวงการครับ ตอนนั้นที่ถูกสงสัยว่าเป็นหน้ากากจิงโจ้ผมเองก็มี Follower เพิ่มขึ้นเยอะมากเลยด้วย คือก็ได้กระแสตามไปด้วย พอเป๊กถอดหน้ากากก็มีคนมาสัมภาษณ์ด้วยครับ 

 

ถ้าสมมุติคุณได้ไปรายการนี้ จะเป็นหน้ากากอะไร

ชิน ชินวุฒ : ไม่บอกครับ เพราะถ้าไปจริงมันจะไม่สนุกครับ (หัวเราะ) แต่อยากเป็นหน้ากากหมีเพราะแฟนผมชอบเรียกผมว่าหมี แต่พี่หมอโอ๊คเป็นไปแล้วครับ (หัวเราะ)   

 

 

ถึงแม้ว่าจะตกรอบแรกรายการ The Mask Singer 3 กรุ๊ป C แต่หลายคนชื่นชมทัศนคติและการแสดงของ ชิน ชินวุฒ มาก โดยหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวผลงานของเขาหลังปลดประจำการทหารมาให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Instagram Chinchinawut  singyourfaceoff3 Facebook The Mask Singer

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดสัมภาษณ์ "ชิน ชินวุฒ" ถึง The Mask Singer ก่อนถอดหน้ากากไม่กี่ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook