ไข่มุก พริกไทย ศิลปินเสียงสวยกับบทบาทงานอาสาช่วยสังคม | Sanook Music

ไข่มุก พริกไทย ศิลปินเสียงสวยกับบทบาทงานอาสาช่วยสังคม

ไข่มุก พริกไทย ศิลปินเสียงสวยกับบทบาทงานอาสาช่วยสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผลงานการเป็นนักร้องค่าย Mellow Me แล้ว ไข่มุก ปัณณรัตน์ นักร้องนำวงพริกไทย ก็เป็นจิตอาสาช่วยเหลือชุมชนต่างจังหวัดทุรกันดาร โดย ล่าสุดเธอได้ไปเป็นอาสาสมัครช่วยงานในช่วงงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

 


โดย ไข่มุก ได้เผยถึงหน้าที่การเป็นจิตอาสาว่า ส่วนตัวแล้ว"ไข่มุก"ชอบทำงานจิตอาสาอยู่แล้ว ตั้งเเต่ตอนยังไม่เข้ามหาวิทยาลัย คือคิดมานานละว่าถ้ามีโอกาสอยากจะไปค่ะ ตอนมัธยมปลายมีโอกาสได้ไปกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบทหลายครั้ง แต่พอมาเข้ามหาวิทยาลัยด้วยการเรียนที่หนักขึ้นก็ทำให้ได้ไปช่วยงานน้อยลงไปแค่ครั้งสองครั้งเท่านั้น"

"พอทราบข่าวว่ามีงานพระราชพิธีฯช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ไข่มุกกับเพื่อนๆที่เคยทำกิจกรรมออกค่ายอาสาเลยชวนกันไปทันที แต่ที่ไม่ได้สมัครเป็น"จิตอาสา"เพราะช่วงนั้นมีทำโปรเจคท์ค่ะเลยไปสมัครไม่ทัน เสียดายมากๆแต่ก็ไปด้วยความตั้งใจโดยเราก็ยังไม่ทราบกันหรอกค่ะว่าจะมีอะไรให้ทำบ้าง แต่รู้สึกว่าต้องไปให้ได้ เราทุกคนยินดีทำหน้าที่ไหนก็ได้ที่ขาดกำลังคน เมื่อไปถึงก็จะมีพี่ๆให้ความรู้และให้คำแนะนำวิธีการทำงาน มีทั้งทำดอกไม้จันทน์ ไปเก็บขยะ แจกน้ำ เเจกอาหาร ให้กับคนที่มางานพระราชพิธีฯ"

"นอกจากจะสุขใจเเล้วยังได้ความรู้ใหม่ๆกลับมาโดยไม่รู้ตัวนะคะ เช่นวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเรื่องของการเก็บขยะ เพราะมีคนมาเยอะมาก จำนวนขยะเลยเยอะตาม ก็จะมีบางกลุ่มที่ไม่แยกขยะและไม่เข้าใจถึงความสำคัญในการคัดแยก นำไปทิ้งรวมกันหมด พวกเราก็จะคอยแนะนำและบอกกับประชาชนก่อนที่จะทิ้งขยะลงเเต่ละถังด้วยค่ะ อีกทั้งยังทำให้เข้าใจความเหนื่อย ความลำบากของพี่ๆเจ้าหน้าที่ของทางกทม.ที่อยู่ประจำจุดทิ้งขยะไปด้วยเลย"

"ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อยนะคะ แต่หันไปเจอเพื่อนๆ เจอคนไทยด้วยกัน มันรู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก ทำให้นึกไปถึงคำว่าเศรษฐกิจพอเพียง คำสอนที่พระองค์ทิ้งไว้ให้เป็นคำคอยเตือนใจเสมอให้รู้จักพอประมาณ และรอบคอบ คำว่าพอ จากคำสอนของพระองค์ยิ่งทำให้รู้สึกว่า สิ่งที่รอบตัวนั้นมีค่า ด้วยแนวคิดเหล่านี้ทำใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่เหนือสิ่งอื่นใด จากคำสอนของพ่อหลวง ไม่เป็นเพียงแค่คำสอนเท่านั้น แต่พระองค์ปฏิบัติให้เห็นด้วย นี่คือพลังอันยิ่งใหญ่ที่ไข่มุก จะยึดถือตลอดไปของการเป็นผู้ให้ เพราะยิ่งให้เรายิ่งมีความสุขใจจริงๆนะคะ"

ถึงแม้ว่าจะต้องเรียนไปด้วย และเป็นจิตอาสาไปพร้อมๆกัน แต่ ไข่มุกก็ยังคงตั้งใจทำผลงานในฐานะนักร้องนำวงพริกไทย ที่มีซิงเกิ้ลต่อเนื่องด้วย ซึ่งอีกไม่นานแฟนๆจะได้ฟังซิงเกิ้ลที่ 4 ของเธอและวง พริกไทย แน่นอน 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไข่มุก พริกไทย ศิลปินเสียงสวยกับบทบาทงานอาสาช่วยสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook