My Life as Ali Thomas ได้ร่วมงาน SXSW 2018 เทศกาลดนตรีระดับโลก | Sanook Music

My Life as Ali Thomas ได้ร่วมงาน SXSW 2018 เทศกาลดนตรีระดับโลก

My Life as Ali Thomas ได้ร่วมงาน SXSW 2018 เทศกาลดนตรีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เห็นรายชื่อวงดนตรีไทยดังไปไกลถึงระดับโลกทีไรก็รู้สึกตื้นตันใจทุกครั้ง แถมงานนี้เป็นวงอินดี้โฟล์คขวัญใจเด็กไทยหลายๆ คน My Life as Ali Thomas ศิลปินไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับเชิญร่วมงานเทศกาลดนตรีระดับโลก SXSW Music Festival 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 9-18 มีนาคม 2018 ปีหน้า ที่เมือง Austin, Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับศิลปินมากกว่า 200 คน จาก 32 ประเทศทั่วโลก (และยังมีอีกหลายศิลปินที่ทยอยอัพเดตอยู่เรื่อยๆ)

ตัวอย่างศิลปินที่ร่วมงานในปีหน้า มีทั้ง Higher Brothers จากประเทศจีน Rich Chigga แร็ปเปอร์จากประเทศอินโดนีเซีย DYGL อินดี้ร็อกจากประเทศญี่ปุ่น Lucy Rose สาวสวยเสียงดีจากประเทศอังกฤษที่เพิ่งมาแสดงที่บ้านเราเมื่อไม่นานมานี้ ถ้ายังไม่คุ้นชื่อต้องนี่เลย Jay Park จากประเทศเกาหลีใต้ อดีตสมาชิก 2PM ที่งานโซโล่ของเขาไม่ธรรมดา และได้ทำงานภายใต้ค่ายเพลง Roc Nation ของ Jay-Z อีกด้วย

SXSW Music Festival (SXSW ย่อมาจาก South by Southwest) เป็นเทศกาลดนตรีที่ก่อตั้งขึ้นอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1987 โดยรวบรวมเอาศิลปินจากทุกแนวตั้งแต่เมนสตรีมจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ยันสายอินดี้เปิดหมวกที่อยากแจ้งเกิด อยากแสดงผลงานของตัวเองมารวมเอาไว้ในที่เดียว ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่ครั้งแรกที่จัด จากนั้นจึงค่อยๆ ขยายขอบเขตของงานจากการเป็นเทศกาลดนตรีอย่างเดียว จนมีหมวดของภาพยนตร์ มัลติมีเดีย นวัตกรรมไอทีต่างๆ เกม เอเจนซี่ และธุรกิจ Start up เพิ่มเข้าไปด้วย จึงทำให้มีแฟนเพลงที่อยากชมดนตรีจากศิลปินดีๆ ทั่วโลก และผู้คนในวงการอุตสาหรกรรมดนตรี ภาพยนตร์ มัลติมีเดีย วงการไอที และธุรกิจงานบริการต่างๆ หลั่งไหลเข้าชมงานอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งอาทิตย์ที่จัดงาน

temples

วง Temples ในงาน SXSW 2017 ภาพโดย Joseph Riggs

 

เทศกาล SXSW เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ถึงขั้นเลือกจัดในเวลาที่เด็กนักเรียนปิดเทอม และผู้ใหญ่หลายคนก็ถือโอกาสเลือกลาหยุดพักร้อนเพื่อร่วมงานนี้โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าทางเมือง Austin ปิดเมืองเพื่อจัดงานได้อย่างเต็มที่เลยก็ว่าได้ เพื่อรองรับผู้ร่วมงาน และนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าแสนรายในทุกๆ ปี

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา งาน SXSW Music Festival สามารถรวบรวมศิลปินกว่า 2,000 คน จาก 63 ประเทศทั่วโลก เพื่อทำการแสดงสดต่อหน้าผู้เข้าชมนับแสนคน โดยมีไลน์อัพเด่นๆ อย่าง Lana Del Rey, Lil Yachty, The Roots, Solange Knowles, Rae Sremmurd, Temples และ The Chainsmokers

ไทยเราได้ My Life as Ali Thomas หนึ่งในศิลปินคุณภาพที่ได้เข้าร่วมแสดงในงานระดับโลกขนาดนี้ น่าภูมิใจจริงๆ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ใครที่อยู่ที่อเมริกา จะตามไปให้กำลังใจพวกเขาด้วยก็ยิ่งดี ถ่ายภาพมาฝากเราด้วยล่ะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook