บ่าววี - โบ๊ท ต๊กโต ศิลปินลูกทุ่ง กับบทบาทสุดภูมิใจในฐานะ "ทหารพระราชา" | Sanook Music

บ่าววี - โบ๊ท ต๊กโต ศิลปินลูกทุ่ง กับบทบาทสุดภูมิใจในฐานะ "ทหารพระราชา"

บ่าววี - โบ๊ท ต๊กโต ศิลปินลูกทุ่ง กับบทบาทสุดภูมิใจในฐานะ "ทหารพระราชา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเป็นศิลปินที่ให้ความสุขกับแฟนเพลงแล้ว ศิลปินจากค่ายอาร์สยามอย่าง บ่าววี และ โบ๊ท ต๊กโต ก็มีบทบาทพิเศษในการเป็นทหารรับใช้ชาติ ที่นอกจากจะทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติแล้ว พวกเขาก็มีส่วนช่วย งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

 

โดยพันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า หรือ บ่าววี อาร์สยาม นั้นเป็นทหารสังกัด กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ ดอนเมือง ที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระรุมาศจำลอง สนามกีฬากองทัพอากาศ(ธูปเตมีย์) ถ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

คลิกฟังเพลง บ่าววี อาร์สยาม ได้ที่นี่


ส่วน จ่าเอก ปรัชญา ธรรมโชติ หรือ โบ๊ท ต๊กโต อาร์สยาม เองก็ทำหน้าที่ นักดนตรีหมวดโยธวาทิต ช่วยราชการแผนกวิชาการ กองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพฯ ก็มีหน้าที่เป็นพิธีกรการแสดงมหรสพสมโภชในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในช่วงการแสดงของวงดุริยางค์ราชนาวี บนเวทีที่ 3 ด้านทิศตะวันตกฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นการแสดงของวงดุริยางค์สากล “ธ คือ ดวงใจไทยทั่วหล้า” นับเป็นความภาคภูมิใจของศิลปินทั้งสองอย่างสูงสุด 

คลิกฟังเพลง  โบ๊ท ต๊กโต อาร์สยาม ได้ที่นี่


ซึ่ง บ่าววี เองได้กล่าวถึงหน้าที่การเป็นทหารว่า “เราทุกคนต่างมีหน้าที่ในฐานะพสกนิกรของพระองค์ท่านครับ เพียงแต่เราสองคนมีอีกหนึ่งบทบาทในฐานะทหารของพระราชา แม้จะต่างเหล่าทัพ ต่างสังกัด แต่เราก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือร่วมปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ผ่านพ้นไปด้วยดีอย่างสมพระเกียรติและแม้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้ทำเพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 แต่เราก็เชื่อว่าพระองค์จะทรงสถิตอยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดไปครับ”

ขอบคุณภาพจาก Instagram baowee_rsiam boattokto_rsiam98

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บ่าววี - โบ๊ท ต๊กโต ศิลปินลูกทุ่ง กับบทบาทสุดภูมิใจในฐานะ "ทหารพระราชา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook