“ดาต้า ดรัลชรัส” จดจำ "พ่อหลวง ร.9" เชื่อพระจริยวัตรจะถูกเล่าถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น | Sanook Music

“ดาต้า ดรัลชรัส” จดจำ "พ่อหลวง ร.9" เชื่อพระจริยวัตรจะถูกเล่าถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น

“ดาต้า ดรัลชรัส” จดจำ "พ่อหลวง ร.9" เชื่อพระจริยวัตรจะถูกเล่าถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความรู้สึกไม่ต่างจากคนไทยทุกคน สำหรับ “ดาต้า-ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ” เจ้าของเพลง “แค่เธอ” ศิลปินภายใต้ชายคาสังกัด Five Four Records ที่เล่าว่าแม้เวลาจะผ่านไปแต่ความทรงจำที่มีต่อ “พ่อหลวง ร.9” จะไม่มีวันเลือนลาง และเชื่อว่าพระจริยวัตรอันงดงาม จะถูกเล่าขานถ่ายทอดจากคนไทยรุ่นสู่รุ่น

 

 


โดย ดาต้า เผยว่า “ดาต้ารู้สึกว่าเวลามันผ่านไปค่อนข้างเร็ว เหมือนกับว่าความรู้สึกในวันนั้นมันยังไม่จางไปเลย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคนไทยก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่จะอยู่กับเราไปตลอดคือความทรงจำ ภาพที่พ่อหลวงทำงานหนัก ภาพที่พระองค์สะพายกล้องและเปิดแผนที่ ภาพที่พ่อหลวงโบกมือและยิ้มให้ลูกๆ ของพระองค์เสมอ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม สิ่งเหล่านี้ดาต้าเชื่อว่าจะไม่มีวันจางหายไปจากความทรงจำของคนไทย การจดจำผ่านสมองอาจจะมีเลือนลางตามเวลาที่ผ่านไป

 

แต่เราจำด้วยหัวใจ เรื่องราวของพ่อจะถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นแน่นอน ถามว่าดาต้าจะเล่าเรื่องอะไรของในหลวง ร.9 ให้คนรุ่นหลังจากนี้ฟัง จริงๆ มีหลายเรื่องมากๆ แต่หนึ่งเรื่องที่จำฝังใจคือเรื่องฉลองพระบาท(รองเท้า)ที่พระองค์ใช้อย่างพอเพียง พระองค์ทรงส่งให้ช่างซ่อมแล้ว ซ่อมอีกจนช่างบอกว่าซ่อมไม่ได้แล้ว แต่ในขณะเดียวกันเมื่อมองย้อนมามองที่ตัวเราเอง เรามีรองเท้าไม่รู้กี่คู่ บางคู่ใช้งานไม่คุ้มด้วยซ้ำ พระองค์สอนให้เรารู้จักคุณค่าของสิ่งของผ่านการกระทำของพระองค์”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook