“เก่ง วงเฟลม” ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลง “พ่อไม่ต้องห่วง” | Sanook Music

“เก่ง วงเฟลม” ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลง “พ่อไม่ต้องห่วง”

“เก่ง วงเฟลม” ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลง “พ่อไม่ต้องห่วง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้ลาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2559 เก่ง วงเฟลม หรือ เก่ง อภิมงคล คูณธาการ สังกัดอาร์เอสฯ ในปีนี้เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หนุ่ม เก่ง วงเฟลม ยังได้ถวายความอาลัยแต่งบทเพลงพิเศษ เพลง “พ่อไม่ต้องห่วง”  

 

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่แต่งผลงานเพลงออกมา เขาก็ได้อัพโหลดคลิปการร้องสดขึ้นเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยการถ่ายทอดเพลงของเขาที่เปี่ยมด้วยเศร้าและจริงใจก็ทำให้หลายคนรู้สึกประทับใจกันมาก 

คลิกฟังเพลง พ่อไม่ต้องห่วง ได้ที่นี่

โดย เก่ง วงเฟลม ได้เผยว่า “แม้ว่าเวลาจะผ่านไป 1 ปี แต่พวกเราคนไทยก็ยังรู้สึกถึงความสูญเสียอยู่ตลอด ซึ่งเมื่อปีที่แล้วผมได้บวชพระเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงเป็นเวลา 19วัน ซึ่งหลังจากสึกออกมา ผมได้น้อมนำคำสอนของพ่อหลวงมาใช้ในการดำเนินชีวิตในเรื่องของความพอเพียง เมื่อเราทุกคนมีความเพียงพอก็จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  

 

 

และเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นวันครบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 ผมได้แต่งเพลงเพื่อถวายความอาลัย ชื่อเพลง “พ่อไม่ต้องห่วง” ผมเชื่อว่าความรู้สึกของคนไทยหลายๆคนยังคงคิดถึงพระองค์ แต่เราต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งท่านจะยังคงอยู่กับเราตลอดเวลา จึงเป็นที่มาทำให้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อบอกพ่อว่า จากนี้ไปขอให้พ่ออยู่บนสวรรค์ ไม่ต้องห่วง จะขอเป็นลูกที่ดีเดินตามคำสอนของพ่อครับ” 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Kengflame

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “เก่ง วงเฟลม” ถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านบทเพลง “พ่อไม่ต้องห่วง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook