เตรียมพร้อมยัง? กับ alt-J Live in Bangkok 2017 | Sanook Music

เตรียมพร้อมยัง? กับ alt-J Live in Bangkok 2017

เตรียมพร้อมยัง? กับ alt-J Live in Bangkok 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คออัลเทอร์เนทีฟอินดี้เริ่มมีความหวังเมื่อเห็นตารางทัวร์ของ alt-J วงอินดี้สัญชาติอังกฤษที่มีกับซาวนด์เท่ๆ ที่แฟนเพลงหลายคนรอคอยกันมานาน เริ่มมาโฉบแถวๆ สิงคโปร์เพื่อนบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้ และแล้วในที่สุด ไม่กี่วันหลังจากนั้น Live Bangkok และ Medium Rare ก็จับมือกันพา 4 หนุ่ม alt-J มาหาคนไทยถึงที่โดยไม่ต้องเสียเงินบินไปดูที่ประเทศเพื่อนบ้าน เคลียร์คิวไว้เลย วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2017 ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 701 ลาดพร้าว 80 (ซอย จันทิมา) รายละเอียดคอนเสิร์ต alt-J Live in Bangkok 2017 คลิกที่นี่

 alt-j-live-in-bangkok-poster

alt-J ศิลปินอินดี้สัญชาติอังกฤษ เริ่มต้นด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ Gwil Sainsbury (กีต้าร์/เบส), Joe Newman (กีต้าร์/ร้องนำ), Thom Green (กลอง) และ Gus Unger-Hamilton (คีย์บอร์ด/ร้อง) พวกเขาเริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีด้วยการทำเพลงผ่านแอพพลิเคชั่น GarageBand ในหอประชุมของมหาวิทยาลัยลีดส์

หลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มแรก An Awesome Wave ในปี 2012 alt-J ก้ได้พิสูจน์ฝีมือทานด้านดนตรีจนเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น การันตีความสำเร็จด้วยรางวัล Mercury Prize และ Ivor Novello Awards โดยเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาเรียกว่า “เปลี่ยนชีวิต” ของพวกเขาอย่างชัดเจน

ก่อนออกอัลบั้มที่ 2 This Is All Yours ในปี 2014 Gwil Sainsbury ประกาศลาออกจากวงผ่าน Twitter แต่ alt-J ตัดสินใจดำเนินต่อไปด้วยสมาชิกที่เหลือ 3 คน จนพาอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขาขึ้นไปถึงอันดับ 1 UK Album Chart ได้สำเร็จ ได้เป็น headline ของเทศกาลดนตรี Boston Calling Music Festival ในปี 2015 และอัลบั้มนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Awards สาขาอัลบั้มอัลเทอเนทีฟยอดเยี่ยมอีกด้วย

ด้วยซิงเกิลสุดฮิตอย่าง "Tessellate", "Breezeblocks" และ "Every Other Freckle" ทำให้ทั้ง 2 อัลบั้มของพวกเขาทำยอดขายรวมกันมากกว่า 2 ล้านชุด และมียอดสตรีมมิ่ง มากกว่า 1,000 ล้านครั้ง

ถึงแม้พวกเขาจะปล่อยอัลบั้มมาเพียง 2 ชุด แต่ alt-J ก็ตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วทั่วโลก แถมยังขายบัตร หมดทุกงานแม้กระทั่งการจัดงานในสถานที่ใหญ่ระดับโลกอย่าง O2 Arena ในลอนดอน และสถานที่ในตำนานอย่าง Madison Square Garden ในนิวยอร์คก็เคยผ่านมาแล้ว 

สำหรับบ้านเราเอง alt-J เป็นขวัญใจชาวอินดี้นับตั้งแต่ซิงเกิลแรกที่เปิดตัวจนมาถึงปัจจุบันกับอัลบั้ม RELAXER กับซิงเกิลสุดเท่อย่าง 3WW” (อ่านว่า Three Worn Words), “In Cold Blood”, “Adeline”, “Deadcrush” และ Pleader” ที่ซาวนด์ดนตรีโตขึ้น ละเมียดละมัยขึ้น สมกับที่ผ่านร้อนผ่านหนาว และประสบการณ์ทางดนตรีอย่างโชกโชนมาตลอด 5 ปี จนนักวิจารณ์ Daniel Kreps จาก Rolling Stone ชื่นชมว่าอาจจะเป็นอัลบั้มที่ได้รับยอดขายระดับ Platinum ได้โดยไม่ต้องใช้ดนตรีและโครงสร้างเพลงแนวสมัยนิยมเข้ามาช่วยเลยแม้แต่น้อย

ถึงเวลาแล้วที่แฟนเพลงชาวไทยจะได้รับประสบการณ์ดีๆ จากวงดนตรีดีๆ แบบนี้ อย่าพลาดแล้วกัน เพราะหากพลาดโอกาสปีนี้ อาจเสียใจไปอีกนานเลยก็ได้

 

คลิกฟังเพลงของ alt-J

7e3dbedb85baf6dcb046469000cd9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook