แพท วง Klear เผยการนำคำสอน "ในหลวง ร.9" มาใช้ในฐานะศิลปิน | Sanook Music

แพท วง Klear เผยการนำคำสอน "ในหลวง ร.9" มาใช้ในฐานะศิลปิน

แพท วง Klear เผยการนำคำสอน "ในหลวง ร.9" มาใช้ในฐานะศิลปิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นศิลปินที่ทำผลงานเพลงโดดเด่นแล้ว วงร็อกสีขาวอย่าง Klear ก็เป็นคนดนตรีที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดด้วย ซึ่งพวกเขาก็ได้นำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องการทำหน้าที่ในสังคมอย่างเต็มที่มาใช้ด้วย 

โดย แพท นักร้องวง Klear ได้เป็นตัวแทนวงเผยความประทับต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 กับทาง Sanook! ว่า "จากภาพที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็กในข่าวพระราชสำนัก รู้สึกเหมือนเห็นพระราชาทำงานตลอดเวลา ไม่ได้เห็นท่านทำอะไรสนุกสนานเพื่อความสุข ท่านเป็นคนที่ใช้เวลาทั้งหมดของชีวิต ในตอนที่ท่านตื่นในการทำงานหนักเพื่อลูกของท่านซึ่งก็คือพวกเรา"

"ส่วนหลักคำสอนที่พวกเรานำมาใช้ สำหรับท่านแล้ว คงไม่มีอะไรที่ท่านต้องการไปกว่า อยากให้ลูกของท่านรู้หน้าที่ของตัวเองว่าตัวเองทำอะไรในสังคม อย่างพวกเราเป็นศิลปินและสื่อในสังคม ก็จะตั้งใจเป็นสื่อที่ดี พูดในสิ่งที่ดี เป็นอิทธิพลที่ดีกับเพื่อนพี่น้องในสังคมต่อไปค่ะ พวกเราเชื่อว่าถ้าทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ของตัวให้ดี ก็จะเป็นสังคมที่ดีค่ะ และประเทศไทยคงเป็นประเทศที่มีความสุขค่ะ และท่านก็จะทรงยิ้มเมื่อมองลงมาค่ะ"

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

โดยล่าสุดนอกจากจะทำเพลงถวายความอาลัยแล้ว แพท นักร้องนำวง Klear เองก็มีส่วนร่วมในการทำโปรเจ็ค สวนหยาดเหงื่อพระราชา ที่เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมนำต้นดาวเรืองมาวางประดับตกแต่งเพื่อถวายความอาลัยด้วย ซึ่งล่าสุดโปรเจ็คดังกล่าวก็ได้เปิดให้เข้าชมแล้วที่ รัชดา ซอย 8  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แพท วง Klear เผยการนำคำสอน "ในหลวง ร.9" มาใช้ในฐานะศิลปิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook