เพื่อแฟนหรือเพื่อเงิน? Taylor Swift กับวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตสุดโหด | Sanook Music

เพื่อแฟนหรือเพื่อเงิน? Taylor Swift กับวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตสุดโหด

เพื่อแฟนหรือเพื่อเงิน? Taylor Swift กับวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตสุดโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตก่อนล่วงหน้านานเป็นประวัติการณ์ สำหรับสาว Taylor Swift ที่เพิ่งจะออกซิงเกิลใหม่มา 2 เพลง อัลบั้มเต็มก็ยังไม่ออก หนำซ้ำตารางทัวร์คอนเสิร์ตก็ยังไม่ออก แต่วิธีจองบัตรคอนเสิร์ตของเทย์ออกมาเรียบร้อย พร้อมแผนการอันแยบยลที่วางแผนมาเป็นอย่างดีว่า “แฟนเพลงของฉัน ต้องได้บัตรคอนเสิร์ตก่อนคนอื่น”

คราวนี้ Taylor Swift เป็น official partner กับ ticketmaster โดยตรง วิธีพิสูจน์ตัวเองว่า “ฉันเป็นแฟนเพลงของ Taylor Swift ตัวจริงเสียงจริง ฉันต้องได้บัตรคอนเสิร์ตก่อนคนที่ไม่ใช่แฟนเพลง” ทำได้โดยการเข้าไปลงทะเบียนกับ ticketmaster จากนั้นคุณก็จะมีชื่อ “เข้าคิว” รอซื้อบัตรเหมือนคนอื่นๆ การจะขยับตำแหน่งตัวเองจากอันดับที่หลักหมื่น ให้เข้าไปใกล้ขึ้นทีละนิดๆ จนเข้าหลักพัน หลักร้อย แซงคนข้างหน้าไปเรื่อยๆ มีหลากหลายวิธี ดังนี้

 

 

 

#TaylorSwiftTix

ก้าวกระโดดเบาๆ

  1. Follow ทุก social media platform ของ Taylor Swift

    เริ่มกันที่ง่ายๆ ใครๆ ก็ตามติดชีวิต social ของศิลปินที่เราชอบอยู่แล้ว follow ให้ครบทั้ง facebook, twitter และ tumblr เลยนะ

 

  1. ใส่ frame รูป profile picture ของตัวเองใน facebook

 อย่าลืมโชว์ว่าตัวเองเป็น swifties ให้โลกรู้ ด้วยกรอบรูป Reputation ใน facebook profile picture กดไม่คลิกก็ได้รูปตัวเองคู่กับรูปเทย์ตามแบบหน้าปกอัลบั้ม Reputation เก๋ๆ แล้ว

 

  1. ดูมิวสิควิดีโอเพลง “Look What You Made Me Do”

เพียงแค่ดูมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุดนี้ผ่านเว็บไซต์ของ Taylor Swift ดูซ้ำๆ วนไปเรื่อยๆ เท่าไรก็ได้ บางแหล่งข่าวบอกว่าดูได้มากที่สุด 5 ครั้ง แต่บางที่ก็บอกว่า 20 ครั้ง เพราะฉะนั้นก็จัดไปเท่าที่ไหวแล้วกัน

 

  1. ดู Lyric Video เพลง “Look What You Made Me Do”

ดูแบบมิวสิควิดีโอไปแล้ว ก็อย่าลืมกดเพิ่มยอดวิวให้กับ Lyric Video ด้วย คลิกผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Taylor Swift เหมือนเดิม

 

  1. ดูวิดีโอ Look What You Made Me Do Behind The Scene

ฟังเพลงแล้ว ท่องเนื้อเพลงได้แล้ว จำมิวสิควิดีโอได้แล้ว ก็ต้องมาดูเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอแห่งปีของสาวเทย์ด้วย แน่นอนว่าดูซ้ำดูวนได้ตามใจชอบเช่นกัน

 

  1. โพสอัพเดตรถ Taylor Swift UPS ผ่าน social media

สาวเทย์ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ ticketmaster แค่เจ้าเดียว ยังมี UPS บริการขนส่งของอเมริกาด้วย หากแฟนเพลงเจอรถ Taylor Swift UPS ที่ไหน ก็ต้องรีบถ่ายรูป พร้อมอัพเดตลงใน social media ของตัวเอง ไม่ว่าจะ facebook, twitter, Instagram, tumblr ได้หมด อย่าลืมใส่แฮชแท็ค #TaylorSwiftDelivery และ #promo แล้วตั้งค่าโพสเป็นสาธารณะด้วยนะ

 

ก้าวกระโดดแบบไกลๆ

อยากแซงหน้าคนอื่นแบบแรงๆ ไกลๆ ก็ต้องใช้วิธีเหล่านี้

  1. พรีออเดอร์อัลบั้ม Reputation

เพียงสั่งจองอัลบั้มใหม่ล่าสุดของเทย์ผ่านหน้าเว็บ official ก็จะได้รับสทธิ์เลื่อนตำแหน่งในแถวแบบที่แฟนเพลงคนอื่นตามไม่ทัน แถมยังสามารถกดจองได้มากสุด 13 ครั้งเลยด้วย ใครที่สั่งจองไปแล้วไม่ต้องเสียใจ เอาเลขที่จองมากรอกในข้อมูลส่วนตัวหลังลงทะเบียนกับ ticketmaster ได้

 

  1. ซื้อ official merchandise จากทัวร์คอนเสิร์ต Reputation

เพียงแค่กดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเทย์ ผ่านหน้า official store ซึ่งมีให้เลือกสรรทั้งเสื้อยืด แหวนรูปงูสีทอง เงิน โรสโกลด์ เสื้อกันหนาว หมวก และที่วางมือถือ กดสั่งปุ๊บ ได้เลื่อนคิวไปข้างหน้าทันที (ระบบจะอัพเดตให้หลังซื้อราว 72 ชั่วโมง)

 

กติกาในการเลื่อนตำแหน่งคิวของตัวเองยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คาดว่ากว่าจะถึงวันจองบัตรคอนเสิร์ตกันจริงๆ อาจจะมีอะไรให้ทำเพื่อเลื่อนตำแหน่งในแถวกันอีกเรื่อยๆ ใครที่สนใจอยากไปดูคอนเสิร์ตของ Taylor Swift ที่อเมริกาด้วยระบบนี้ ก็รีบลงทะเบียนก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

 

taylor-swift-tix-2

tay-2 

 

เพื่อแฟนหรือเพื่อเงิน?

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะเริ่มมีคำถามบ้างไม่มากก็น้อยว่า วิธีนี้ช่วย “คัดแยก” แฟนเพลงตัวจริง กับนายหน้าค้าบัตรโก่งราคาแพงๆ ได้จริงหรือไม่ ถ้าเป็นแฟนตัวจริงก็ต้องดูวิดีโอของศิลปินที่ตัวเองชอบซ้ำๆ ได้ อัพเดต social media เกี่ยวกับศิลปินได้ รวมไปถึงต้องซื้ออัลบั้ม และสินค้า official merchandise ได้ด้วยใช่หรือไม่?

Rou Reynolds นักร้องนำวงร็อกจากอังกฤษ Enter Shikari ตอบโต้วิธีการจองบัตรคอนเสิร์ตของ Taylor Swift ว่า เป็นวิธีที่เอาเปรียบแฟนเพลงขั้นสุด รีดเลือดเอาจากปู วิธีนี้ของ Taylor Swift ไม่ได้ช่วยให้การซื้อบัตรไปขายต่อด้วยราคาแพงๆ หมดไป แต่เป็นการเข้าไปแทนที่คนเหล่านั้น แล้วรับทรัพย์มากมายจากแฟนเพลงโดยตรงแทน นี่ไม่ใช่วิธีช่วยแฟนเพลง แต่ช่วยให้ตัวเองได้เงินมากกว่าเดิม เมื่อธุรกิจบังตาจนเอาชนะศิลปะดีๆ อย่างดนตรีได้ โลกของระบบทุนนิยมย่อมชนะอยู่วันยังค่ำ



หลายคนที่ได้อ่านคอมเมนต์ของหนุ่ม Rou Reynolds ก็มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย บ้างก็มองว่าหากเป็นแฟนเพลงที่แท้ทรู ก็สามารถทำกิจกรรมเหล่านี้ได้สบายๆ แต่บ้างก็มองว่าเป็นการบังคับ และเอาเปรียบแฟนเพลงมากจนเกินไป เพราะบัตรคอนเสิร์ตเองก็มีราคาที่ค่อนข้างแพงอยู่แล้ว การซื้ออัลบั้มและสินค้า official (ที่ราคาก็แสนแพง) และอาจจะต้องซื้อหลายๆ ชิ้น เพื่อให้ได้คิวดีๆ อาจจะเป็นวิธีที่ไม่ยุติธรรมเท่าที่ควร

ส่วนตัวเราเองก็เป็นคนชอบดูคอนเสิร์ต และพร้อมเสมอที่จะตื่นแต่เช้าไปต่อคิวเพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตในราคาที่ใช่ ตำแหน่งที่ชอบ แต่หากการเข้าคิวมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องมากมายขนาดนี้ ก็ไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกันว่าจะมีเวลา และกำลังทรัพย์มากพอที่จะมานั่งเช็ค นั่งเลื่อนตำแหน่งในคิวของตัวเองไปเรื่อยๆ ได้มากแค่ไหน

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าวิธีจองบัตรคอนเสิร์ตแบบนี้ยุติธรรมหรือไม่ แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมสนับสนุนศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบได้มากแค่ไหน

 

 

Source : Taylor Swift’s Official Site, NME

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook