7 เพลงเศร้าๆ ซึ้งๆ ที่ควรเปิดฟังตอนฝนตก | Sanook Music

7 เพลงเศร้าๆ ซึ้งๆ ที่ควรเปิดฟังตอนฝนตก

7 เพลงเศร้าๆ ซึ้งๆ ที่ควรเปิดฟังตอนฝนตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ๆ ก็คงจะเห็นว่าสภาพอากาศบ้านเรานั้นจะเป็นฝนตกซะส่วนใหญ่ วันนี้เราเลยอยากจะแนะนำ 7 เพลง ที่มันจะเศร้าๆ ซึ้งๆ หน่อยๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองไปฟังกันไม่รู้ว่าจะชอบหรือปล่าว แต่พอเราได้ลองเปิดฟังตอนฝนตก อารมณ์มันได้จริงๆ นะ ทั้งความรักเก่า ความคิดถึง ขี้มูก น้ำตานี่มาหมด ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้กันแล้วไปเริ่มต้นที่เพลงแรกกันเลย

 

1. ฤดูอกหัก – Calories Blah Blah

1

เริ่มต้นกันที่เพลงแรก นั่นก็คือเพลง "ฤดูอกหัก" ของ Calories Blah Blah โดยตัวเนื้อเพลงนี้นั้น เปรียบถึงความรักที่ไม่สมหวัง ความเศร้า ความทุกข์ น้ำตา ความเสียใจ ก็จะเกิดขึ้นมาซักระยะหนึ่ง และเอาไอเจ้าซักระยะหนึ่งที่กล่าวมานั้นแหละ เขาก็เปรียบเป็น ฤดูอกหัก เป็นฤดูหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ถ้าเปิดฟังตอนฝนตกคนเดียว บอกเลยว่าต้องมีน้ำตาตกกันแน่นอน

 

2. เล่าสู่กันฟัง – เบิร์ด ธงไชย

2

เพลงนี้คาดว่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จักกับนักร้องในตำนานอย่างพี่ เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) เรียกได้ว่าเพลงนี้นี่เปิดฟังทีไรเหมือนได้ย้อนวัย กันเลยทีเดียว ฟังแล้วมันคิดถึงเพื่อน คิดถึงเรื่องเก่าๆ สำหรับคนที่เกิดในช่วงสักปี '90s นี่น่าจะอินกับเพลงนี้ที่สุด รับรองว่าถ้าเปิดฟังช่วงฝนตก พร้อมกับเครื่องดื่มสักกระป๋อง คงจะเป็นอะไรที่ดีเหมือนกันนะ

 

3. ร่มสีเทา – วัชราวลี

3

แค่ชื่อเพลงก็อินดี้แล้ว ยิ่งมาเจอกับเสียงร้องนุ่มๆ กับเนื้อหาเพลงสุดอินดี้โดยเนื้อหาเพลงนี้จะแอบแฝงข้อคิดต่างๆ ไว้ในตัวเพลง เราคิดว่า ถ้าเปิดฟังในวันที่ฝนตกแม้ท้องฟ้าจะมืดมน อารมณ์จะมืดมิด เพลงนี้น่าจะทำให้วันนั้นกลายเป็นวันดีๆ อีกหนึ่งวันเลยนะ

 

4. ฤดูที่ฉันเหงา – Flure

4

สำหรับเพลงนี้ เราคิดว่า มันแต่งมาเพื่อหน้าฝนเลยจริงๆ นะ ตัวเพลงกล่าวถึงความรักที่หายไปเหลือแต่เพียงความทรงจำ เมื่อใดที่ฝนโปรยลงมา ความทรงจำนั้นก็จะหวนกลับมากัดกินหัวใจ ให้โศกเศร้าลงไปอีก ยิ่งถ้าคนฟังเพลงนี้คิดถึงใครสักคนที่จากกันไปแล้วละก็ เราคิดว่าลองฟังตอนฝนตก มีบ่อน้ำตาแตกแน่นอน

 

5. เป็นเพราะฝน – Polycat

5

หนึ่งบทเพลงคุณภาพจากวงฝีมือดีอย่าง POLYCAT สำหรับเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เกี่ยวกับฝนเต็มๆ เลยครับ โดยเพลงนี้เป็นเพลงเศร้า ซึ้งๆ อีกหนึ่งเพลง โดยเอกลักษณ์ของวง POLYCAT นั้นเราคิดว่ามันอยู่ที่ทำนองเพลงมันจะออกไปแนวเพลงยุค '80s ฟังแล้วมันคุ้นเคยดีจริงๆ สำหรับเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราอยากไห้ลองฟังตอนฝนตกดูอีกเพลงนะ ฟังแล้วมันได้อีกอารมณ์จริงๆ

 

6. ภาพทรงจำ – Mahafather

6

บอกเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เศร้าสุดๆ สำหรับคนที่เพิ่งเลิกกับแฟน หรือคนที่ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ เพลงนี้บอกเลยว่า ถ้าไม่อยากน้ำตาเช็ดหัวเข่ากรุณาทำใจก่อนเปิดฟัง ถ้าใครคิดว่าฟังแล้วมันยังเศร้าไม่พอ ลองนั่งฟังในวันที่ฝนตกแล้วเพื่อนๆ จะรู้ว่าความเศร้ามีจริงๆ นี่แหละนะที่คนมักพูดว่า ความเศร้ามักมากับสายฝน เพราะบรรยากาศมันช่าง อึมครึมเหลือเกิน

 

7. ไม่คิดถึงเลย – NAP A LEAN 

7

ไม่คิดถึงเลย หนึ่งบทเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าสุดชีวิตกันเลยทีเดียวกับคนที่ ทำเป็นไม่รู้สึกอะไรเลยกับความทรงจำดีๆที่ผ่านมา แต่เราทุกคนต่างรู้ว่าความทรงจำนั้น มันช่างหอมหวานและยังคงตราตรึงอยู่ในส่วนลึกของหัวใจเสมอถึงแม้จะรู้ว่ามันเป็นเพียงแค่ความทรงจำก็ตาม เพลงนี้ลองฟังแล้วตอนฝนตก ผลที่ออกมาคือ น้ำตาไหลอาบสองแก้มไหลยันตาตุ่ม เนื้อเพลงมันช่างเศร้าจริงๆ กับท่อนที่ร้องว่า “ไม่เคยไม่คิดถึงเธอเลยซักวัน”

 

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยดูแลสุขภาพกันด้วยนะ ถ้าออกไปไหนไม่ได้ก็นอนฟังเพลงฟังเสียงฝนตกอยู่ที่บ้านผ่านเพลย์ลิส เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook