อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าลองฟัง ประจำเดือนกันยายน - ตุลาคม | Sanook Music

อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าลองฟัง ประจำเดือนกันยายน - ตุลาคม

อัพเดตเพลงไทยใหม่น่าลองฟัง ประจำเดือนกันยายน - ตุลาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนกันยายน และ ตุลาคมของทุกปีนั้น นอกจากจะเป็นช่วงฤดูฝนแล้ว ยังเป็นช่วงที่ศิลปินหลายคนเลือกที่จะปล่อยเพลงเศร้าออกมาให้ฟังมากมายด้วย วันนี้ทาง Sanook! Music เลยได้นำเพลงเศร้าๆความหมายกินใจ ของเดือนกันยายน และต้นเดือนตุลาคมทีผ่านมาให้ทุกคนได้ฟังกันครับ

หมุนตามเธอไป (Situation)  - นภ พรชำนิ 

หลังจากที่ห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไป 12 ปี หนุ่มเสียงอบอุ่น นภ พรชำนิ ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ หมุนตามเธอไป (Situation) เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งซิงเกิ้ลนี้พูดถึงความเหงาและอารมณ์เคว้งคว้างเมื่อสูญเสียคนรัก เป็นบทเพลงที่นำเสียงอบอุ่นของนภและภาษาดนตรีที่สวยงามมาผสมกับดนตรีป๊อปสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวมาก 

คลิกฟังเพลง หมุนตามเธอไป (Situation)  - นภ พรชำนิ 

ใครอีกคน - Bowkylion 

ศิษย์เก่าจากเวที The Voice อย่าง โบกี้ พิชญ์สินี นั้นเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการถ่ายทอดเพลงเศร้าได้แตกต่างไม่เหมือนใครมาก ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้นำเสียงสวยๆของเธอมาถ่ายทอดเพลง ใครอีกคน ที่แต่งขึ้นมาจากปลายปากการของ The Toys เพื่อนร่วมค่าย What the duck ของเธอนั่นเอง จนกลายเป็นผลงานที่แสดงตัวตนของสองศิลปินได้อย่างดี

คลิกฟังเพลง ใครอีกคน - Bowkylion

คลิกฟังเพลง ใครอีกคน จากรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ได้ที่นี่

ใกล้ชิดแพ้คิดถึง - กัน นภัทร 

นอกจากจะถ่ายทอดเพลงรักในมุมมองผู้ใหญ่และเพลงแนวลูกกรุงแล้ว ล่าสุด กัน นภัทร นักร้องดีกรีแชมป์เดอะสตาร์ก็ได้ข้ามมาถ่ายทอดเพลง ใกล้ชิดแพ้คิดถึง จากซีรี่ย์ My dear loser เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพลงที่พูดถึงความรักมุมมองวัยรุ่นที่ต่างจากเพลงของหนุ่มกันในช่วงหลังๆ แต่เสียงอบอุ่นของกันก็ทำให้แฟนคลับของเขาตกหลุมรักเพลงนี้กันอย่างรวดเร็ว  

คลิกฟังเพลง ใกล้ชิดแพ้คิดถึง - กัน นภัทร 

ก่อน...พรุ่งนี้จะมาไม่ถึง - SDF 

ในปี 2560 นั้นถือเป็นปีที่สามหนุ่ม SDF ต้องเจอความเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่ายใหม่และภาพลักษณ์ใหม่ที่สว่างขึ้นจากในอดีต โดยล่าสุดพวกเขาก็ได้มาถ่ายทอดเพลง ก่อน...พรุ่งนี้จะมาไม่ถึง จากละครเรื่อง ภารกิจลิขิตหัวใจ ซึ่งคราวนี้พวกเขามาพร้อมเพลงแอบรักแบบแมนๆ ที่เป็นการผสานตัวตนเดิมๆและรสชาติใหม่ๆที่สว่างของวง ซึ่งซิงเกิ้ลนี้ก็ตรงกับชีวิตจริงผู้ชายหลายคนเลย

คลิกฟังเพลง ก่อน...พรุ่งนี้จะมาไม่ถึง - SDF 

Try to - Maiyarap 

ปิดท้ายด้วยหนุ่มฮิปฮอปจากทีม River Rhyme และรายการ Rap is now อย่าง Maiyarap ที่ทำผลงานเพลงฮิปฮอปโซลเหงาๆ อย่าง Try to ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟัง ซึ่งถึงแม้ว่าหนุ่ม Maiyarap จะเป็นศิลปินอิสระที่ทำเพลงเอง แต่เพลงนี้ก็มีมิติของซาวด์และอารมณ์เพลงที่โดนใจหลายๆคน จนทำให้ยอดวิวเพลงนี้ทะลุหลักล้านอย่างรวดเร็วหลังจากปล่อยออกมาเดือนที่แล้ว 

คลิกฟังเพลง Try to - Maiyarap

ในช่วงเดือนกันยายน และ ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น เป็นช่วงที่ศิลปินหลายคนปล่อยเพลงเนื้อหาอบอุ่นออกมาเยอะมาก ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงเหล่านั้นได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook