อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้" | Sanook Music

อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้"

อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสองปีที่ผ่านมานั้น เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มสุดฮ็อต อะตอม ชนกันต์ เลย เพราะผลงานเพลงของเขาทุบสถิติร้อยล้านวิวอย่างรวดเร็วถึงสามซิงเกิ้ล ทั้งๆที่เขาเองเป็นศิลปินใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน โดยล่าสุดผลงานเพลง ช่วงนี้ (Karma) ของเขาก็ได้รับคำชมมากจากดนตรีที่สดใหม่และเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร

 

และในโอกาสที่อะตอมได้มาเยี่ยมรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ทาง Sanook! Music เองก็เลยมีโอกาสได้อัพเดทผลงานเพลง รวมถึงอัลบั้มของหนุ่มอะตอมที่เขากำลังซุ่มทำอย่างตั้งใจ เพือ่ให้แฟนเพลงของเขาได้ชมกันในปีนี้ 

 

 

กลับมาคราวนี้มากับเพลง ช่วงนี้ เพลงนี้มีที่มาอย่างไร

อะตอม : เพลงนี้ก็พูดถึงบาปบุญคุณโทษและเรื่องเวรกรรมครับ เพราะเราเองก็ผ่านเบญจเพสมาหมาดๆ และพ่อแม่ผมก็เจออุบัติเหตุทั้งคู่ตอนอายุ 25 พวกท่านก็เลยเตือนเพราะเราเดินทางแสดงคอนเสิร์ตบ่อย เลยอยากให้ไปทำบุญ คือเราก็ไม่คิดอะไรแต่วันต่อมาเจอท่อสายไฟหล่นใส่รถขณะกำลังขับอยู่ใต้ทางด่วน ก็ทำรถพังไปหลายคันรวมถึงรถผมก็ฝากระโปรงหน้าเสียหาย

ตอนนั้นเลยรู้สึกกลัวเวรกรรมที่มองไม่เห็นมาก เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดได้ยาก ถ้าขับรถเร็วไปหรือช้าไปสักเสี้ยววินาทีสถานการณ์อาจร้ายแรงกว่านี้หรืออาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา เป็นการเตือนคนให้ระวังและอย่าไปสร้างเจ้ากรรมนายเวรเพิ่มขึ้นครับ ทำอะไรก็แคร์คนอื่นบ้าง

 

หลังจากเหตุการณ์นั้น เราทำอย่างไรบ้าง

อะตอม : วันต่อมาก็ไปเข้าวัดเลยครับ แต่จริงๆทำบุญอยู่เรื่อยๆครับ อาจจะมีน้อยลงบ้างช่วงที่ทัวร์คอนเสิร์ต ปกติผมก็จะไปทำบุญที่วัดหัวลำโพงครับ

 

เพลงนี้ได้ร่วมงานกับใครบ้าง

อะตอม : เพลงนี้มีพี่ บอล อพาร์ทเม้นต์คุณป้า ที่เป็นโปรดิวเซอร์ตั้งแต่เพลง Please ครับ เพลงนี้ก็จะอยู่ในอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะออกด้วยครับ

 

 

ช่วงที่ผ่านอะตอมทำงานเพลงกับ Sexy Pink Studio มาตลอด ทีมงานนี้มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

อะตอม :  ทีมนี้เป็นทีมของพี่ บอล อพาร์ทเม้นต์คุณป้า ครับ เป็นคนที่ดูภาพรวมของเพลงที่ผมทำและอัลบั้มที่กำลังจะเกิด จริงๆตอนแรกทีมนี้ทำเพลงอินดี้เยอะมากตั้งแต่ผมยังไม่มาเป็นศิลปิน วงอพาร์ทเม้นต์คุณป้าและพี่บุรินทร์ก็ทำเพลงที่นี่ ที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่ผมสบายจมากและช่วยให้ผมทำเพลงออกมาได้เยอะมากครับ  

 

อัลบั้มเต็มของ อะตอม จะออกมาเมื่อไหร่

อะตอม : อัลบั้มเต็มก็จะออกมาอีกไม่นาน จะมาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่ทำมาแล้วสี่เพลงอย่าง Please, แผลเป็น, ทางของฝุ่น และ อ้าว ครับและห้าเพลงใหม่ที่แสดงให้เห็นตัวตนที่โตขึ้นครับ จริงๆมันเลื่อนจากกำหนดการเดิมไปมาก ก็จะพยายามออกให้เร็วที่สุดครับ เพราะผมพิถีพิถันกับงานชุดนี้มากจริงๆครับ

 

 

นอกจากโปรเจ็คของตัวเองแล้ว อะตอมก็แต่งเพลง พบเธอก่อน ให้มิ้นท์ด้วย มาร่วมงานได้อย่างไร

อะตอม : เขาเป็นน้องใหม่ของค่าย White Music พี่อาร์มผู้บริหารเห็นเขาร้องเพลงได้เลยให้มาเป็นศิลปิน ที่นี้เขาเลยหาคนมาทำเพลงให้ เราก็เลยเข้ามารับหน้าที่นี้ โปรเจ็คนี้จะมีทีมเพลงของผมและพี่บอล อพาร์ทเม้นต์คุณป้า เข้ามาทำให้ เพลงนี้ก็ได้คุยกับเขาก็เลยแต่งเพลงขึ้นมา มิ้นต์ก็ชอบเพลงนี้มากเพราะมันเป็นเรื่องราวของเขาทั้งหมดที่ผมหยิบมาครับ เลยออกมาเป็นเพลงนี้ครับ

 

การทำงานกับมิ้นท์เป็นอย่างไร

อะตอม : น้องเขาก็ค่อนข้างใหม่มากกับการเป็นศิลปินจริงจัง และไม่มีประสบการณ์บันทึกเสียงและเข้าห้องอัด ก็ถือว่าเขาดีมากสำหรับศิลปินใหม่ครับ เพราะพื้นฐานทางดนตรีดีอยู่แล้วและมีรสนิยมทางดนตรีที่โอเค ทีมงานก็เลยทำงานสบายๆครับ

 

ล่าสุดก็มีคลิป Home Session ออกมา ทำไมถึงทำคลิปนี้ออกมา

อะตอม : คือมิ้นท์เขามองว่าเพลงนี้มันมีความ Electronic อยู่และจะฟุ้งๆ เลยอยากทำวีดีโอเล่นสดที่เป็นธรรมชาติและดูสบายๆ ในฐานะที่เราทำเพลงนี้ทั้งแต่งเเละเป็นโปรดิวเซอร์ก็เลยเข้าไปร่วมเล่นแจมด้วยครับในคลิปนี้

คลิกฟังเพลง พบเธอก่อน - มิ้นท์ ภัทรศยา

 

รู้สึกอย่างไร กับผลงานเพลงนี้ที่ทำออกมา

อะตอม : รู้สึกดีครับ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงรักใหม่ที่เราทำขึ้นมา หลังจากที่ไม่ได้ทำมานานมากๆ ถ้าใครที่รู้จักผลงานผมจะเห็นแต่เพลงอกหัก เพลงไม่สมหวังที่ผมทำออกมา เพลงนี้ก็เป็นเพลงสมหวังเพลงแรกๆที่ผมทำออกมาครับในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

ปีที่ผ่านมา อะตอม ก็งานเยอะมาก มีเหตุการณ์แปลกๆตอนเดินสายไหม

อะตอม : ก็จะมีเวลาเล่นกลางคืนครับ เพราะคนที่ดื่มเขาจะควบคุมตัวเองยาก บางทีก็ต้องดูดีๆ เพราะบางทีผมก็ถ่ายรูปกับแฟนเพลงหลายคนก็ควบคุมตัวเองไม่ได้เพราะการดื่มที่มากไปครับ  

 

ช่วงสองปีที่ผ่านมา อะตอม ก็ประสบความสำเร็จเร็วมาก ปรับตัวยากไหมกับชื่อเสียง

อะตอม : มันก็ยากนิดหน่อยครับ เพราะชีวิตมันเปลี่ยนไปอีกแบบ ปีที่แล้วก็มีแต่งานจนชีวิตด้านอื่นหายไป เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆก็น้อยลง แต่มันคุ้มค่าที่จะแลกมาช่วงนี้ การทำงานแบบนี้ก็ทำให้เราได้เจอแฟนเพลงมากมายที่เขารักเรา อยากฟังเพลงเราและเข้ามาหาเราด้วยความรักครับ

คลิกฟังเพลง อะตอม ทั้งหมดได้ที่นี่

 

นอกจากจะเป็นศิลปินที่ดังรวดเร็วแล้ว ผลงานเพลงของอะตอมเองก็มีคุณภาพมาก จนทำให้เขามีแฟนเพลงหลากหลายกลุ่มและเป็นที่จับตามองมาก ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานเพลงของ อะตอม ได้ที่ Sanook! Music และ JOOX เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook