Charlie Puth ปล่อยเพลงใหม่สไตล์ฟังกี้ชวนแดนซ์ “How Long” | Sanook Music

Charlie Puth ปล่อยเพลงใหม่สไตล์ฟังกี้ชวนแดนซ์ “How Long”

Charlie Puth ปล่อยเพลงใหม่สไตล์ฟังกี้ชวนแดนซ์ “How Long”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยชวนโยกเบาๆ อย่าง Attention” และได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงทั่วโลกไปแล้ว หนุ่มน้อยหน้ามลหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู Charlie Puth ก็กลับมากับเพลงใหม่ How Long” ที่ยังมาในสไตล์ป็อบฟังกี้นิดๆ คล้ายกับเพลงแรก ทำให้เราคิดว่าอัลบั้ม Voicenotes คงจะเต็มไปด้วยเพลงสไตล์เรโทร ‘80s นิดๆ แต่ก็โมเดิร์นมากพอที่แฟนเพลงรุ่นเล็กจะฟังแล้วไม่ขัดหู และทั้งร้องทั้งโยกตามได้ไม่ยาก

นอกจากหนุ่ม Charlie Puth จะลงมือเป็นคนแต่งและโปรดิวซ์เพลงนี้เองเหมือนเคยแล้ว ยังได้ผู้ช่วยเด็ดๆ อย่าง Jacob Kasher และ DJ Frank E มาช่วยทำให้เพลงนี้เท่และฟังสนุกมากขึ้น

Voicenotes ชื่ออัลบั้มที่ 2 ของ Charlie Puth มาจากชื่อแอพอัดเสียงของ iPhone ที่เขามักใช้อัดเสียงร้องของตัวเองเมื่อมีไอเดียในการเขียนเพลง จนเขานิยามเป็น “เครื่องมือในการแต่งเพลงที่ดีที่สุดในโลก” เพราะเขาเองยอมรับว่าแม้ว่าเขาจะจบจากวิทยาลัยทางดนตรีชื่อดังอย่าง Berklee แต่เขาก็ไม่ค่อยถนัดคลาสเขียนโน้ตเพลงสักเท่าไร (ทั้งๆ ที่เขามี perfect pitch ความสามารถพิเศษที่บอกตัวโน้ตได้โดยไม่ต้องเทียบเสียงกับเครื่องดนตรี) เขาจึงมักเขียนเพลงจากการมีโน้ตในหัวแล้วค่อยไปแต่งเพลงต่อข้างนอก เพลงจากอัลบั้มใหม่นี้จึงเป็นเพลงที่เริ่มต้นจากแอพ Voice Notes ในโทรศัพท์ทั้งหมด

ลองฟังต้นฉบับของเพลง How Long” จากใน Voice Notes ของ Charlie Puth กันดูก็ได้ 

 

คลิกเพื่อฟัง Charlie Puth – How Long

how-long

 

อัลบั้ม Voicenotes มีกำหนดวางจำหน่าย 19 มกราคา 2018 ปีหน้า

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook