"สุกัญญา มิเกล" ร็อคเกอร์หญิงยุค 90 กับผลงานเพลงในวันวานที่หลายคนคิดถึง | Sanook Music

"สุกัญญา มิเกล" ร็อคเกอร์หญิงยุค 90 กับผลงานเพลงในวันวานที่หลายคนคิดถึง

"สุกัญญา มิเกล" ร็อคเกอร์หญิงยุค 90 กับผลงานเพลงในวันวานที่หลายคนคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือได้ว่าเป็นศิลปินที่ห่างหายจากการออกสื่อไปนานอีกคนหนึ่งเลย สำหรับ สุกัญญา มิเกล (กัญญา เขียนเอี่ยม) โดยล่าสุดเธอก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต Green Concert หมายเลข 22 The Lost Rock Songs  กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 กับคู่หมั้นที่รู้จักมานานกว่า 2 ปี >> "สุกัญญา มิเกล" ประกาศแต่งงาน "จอม" สาวหล่อนอกวงการ 6 ก.ย.นี้

 

 

 สุกัญญา มิเกล และ คู่หมั้น


ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักร้องหญิงเจ้าของเพลงฮิต สุกัญญา มิเกล ได้เริ่มงานในวงการในฐานะนางแบบ ก่อนที่มารับบทนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง "ลาออก" ของ บิลลี่ โอแกน ที่ทำให้เธอได้รับโอกาสในการทำเพลงของตัวเองในที่สุด 

 

 

 

เส้นทางการเป็นศิลปินของ สุกัญญา มิเกล ได้เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2537 เมื่อเธอได้ปล่อยอัลบั้มชุด หน้ากาก ก่อนจะตามมาพร้อมกับอัลบั้มชุด “Wait time story” ที่มาพร้อมเพลง "รักเธอจริงๆ" และ "ดีดีกันไว้" ที่เปรียบเสมือนโลโก้ของเธอ

 


ในปี พ.ศ. 2539 สุกัญญา มิเกล ก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Crossover ที่มีเพลงดังอย่าง "เพียงเธอ" คว้ารางวัล ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม จากเวที สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 9 ก่อนจะตามด้วยอัลบั้มชุดที่ 4 Born to be free ที่ปล่อยในปี พ.ศ. 2540

 

ช่วงที่อัลบั้มชุดที่ 5 To Return และชุดที่ 6 No.6 สุกัญญา มิเกล ได้ตั้งค่ายเพลงของตัวเองที่มีชื่อว่า Rock'n Rolls House เพื่อโปรโมทผลงานของตัวเอง ซึ่งหลังจากปล่อยผลงานชุด 6 เธอก็ได้ห่างหายจากการทำเพลงใหม่ 

 

 


ถึงแม้ว่าจะห่างหายจากการทำเพลงไปนาน แต่ช่วงที่ผ่านมา สุกัญญา มิเกล ก็ได้มีโอกาสออกรายการแข่งร้องเพลง Stage Fighter ในฐานะผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้งปรากฏตัวภายใต้ หน้ากากโจ๊กเกอร์ บนเวที The Mask Singer 3 พร้อมร้องเพลง "Bad Romance" ของ Lady Gaga ซึ่งทำให้แฟนๆ รายการเซอร์ไพรส์กัน 

 

คลิกชมการแสดงและสัมภาษณ์ของ หน้ากากโจ๊กเกอร์ (สุกัญญา มิเกล)

 

ใครที่อยากชมการแสดงของ สุกัญญา มิเกล ในงาน Green Concert หมายเลข 22 The Lost Rock Songs ในวันที่ 7-8 กันยายน พ.ศ. 2562 สามารถซื้อบัตรราคา 5,000 / 4,500 / 4,000 / 3,500 / 3,000 / 2,500 และ 2,000 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา >> เพราะว่า Rock Never Die! 10 เพลงที่ขาร็อคตัวจริงต้องรู้จักจาก The Lost Rock Songs

ขอบคุณภาพจาก Facebook sukanya migael 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "สุกัญญา มิเกล" ร็อคเกอร์หญิงยุค 90 กับผลงานเพลงในวันวานที่หลายคนคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook