Taylor Swift ยก Tom Petty เป็นไอดอลด้านการแต่งเพลง-เล่นกีต้าร์ | Sanook Music

Taylor Swift ยก Tom Petty เป็นไอดอลด้านการแต่งเพลง-เล่นกีต้าร์

Taylor Swift ยก Tom Petty เป็นไอดอลด้านการแต่งเพลง-เล่นกีต้าร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินสาวสวยที่ประสบความสำเร็จในวงการดนตรีจากความสามารถในการแต่งเพลงอย่าง Taylor Swift กล่าวชื่นชม Tom Perry นักร้องนำวง Tom Perry and the Heartbreakers ที่เพิ่งจากไปด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันด้วยวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา ว่าเป็นไอดอลทางด้านการแต่งเพลงของเธอ โดยสาวเทย์กล่าวว่า

“สำหรับฉันแล้ว Tom Petty เป็นไอดอลในการแต่งเพลงของฉัน ซับซ้อนแต่เรียบง่าย ในเนื้อเพลงซ่อนความหมายเอาไว้มากมาย ทั้งคอนเซ็ปต์ เรื่องราวต่างๆ ข้อความ และอื่นๆ แต่ก็มาพร้อมกับท่อนฮุคที่ติดอยู่หัวของใครต่อใครที่ได้ฟัง เขาเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายๆ คนที่ทำให้พวกเขาอยากเล่นกีต้าร์เป็น เพียงเพราะอยากเล่นเพลง ‘Free Fallin’ ได้ และฉันก็เป็นหนึ่งในนั้น”

taylor-swift-fearless-tour(Taylor Swift ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต Fearless ปี 2009 ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย)

 

 

ในปี 2009 สาว Taylor Swift เคยหยิบเอาบทเพลงอมตะของ Tom Petty อย่าง American Girl” มาคัฟเวอร์ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต Fearless มาแล้วเช่นกัน

การจากไปของ Tom Petty สร้างความสะเทือนใจต่อแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแฟนเพลงรุ่นเก๋าที่ชื่นชอบในดนตรีร็อกยุค ‘70s ผลงานของเขาในนามของวง  Tom Petty and The Heartbreakers และในนามของศิลปินเดี่ยวของเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เขาเป็นหนึ่งในไอดอลของศิลปินร็อกรุ่นต่อๆ มาอีกหลายวง เช่น Dave Grohl จาก Foo Fighters/Nirvana ที่เกือบจะได้เป็นมือกลองวงที่เขานับถือเป็นไอดอล แต่ในขณะนั้นเขากำลังจะเริ่มก่อตั้งวง Foo Fighters หลังจากที่ Nirvana ยุบวงจากการเสียชีวิตของ Kurt Cobain

เพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Tom Petty มีทั้ง American Girl”, “Free Fallin’”, “Breakdown” และ The Waiting”

 

 

____________________

Source : RollingStone

Photos : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook