(รีวิว) โมเดิร์นด็อก ทำเด็ก ‘90s ฟิน! ชวน “อรอรีย์” แจมเพลงฮิตในอดีต | Sanook Music

(รีวิว) โมเดิร์นด็อก ทำเด็ก ‘90s ฟิน! ชวน “อรอรีย์” แจมเพลงฮิตในอดีต

(รีวิว) โมเดิร์นด็อก ทำเด็ก ‘90s ฟิน! ชวน “อรอรีย์” แจมเพลงฮิตในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2017 เป็นอีกวันหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์คอนเสิร์ตในไทย ที่อัดแน่นไปทั่วทุกฮอล ทุกสตูดิโอ เพราะมีคอนเสิร์ตเกิดขึ้นมากมายทั่วกรุงเทพ แต่งานนี้แม้ว่าจะเล็ก แต่ก็เล็กพริกขี้หนู เพราะอัดแน่นไปด้วยแฟนพันธุ์แท้ยุค ‘90s หรือยุกที่โตมากับเพลงอัลเทอเนทีฟยุคแรกๆ ของไทย (รวมไปถึงแฟนเพลงรุ่นใหม่ที่ใจรักเพลงอัลเทอเนทีฟ) ฝ่าฝนฝ่ารถติดมาหาศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบกันถึง About Studio สตูดิโอคอนเสิร์ตน้องใหม่ ที่น่าจะเป็นที่จัดคอนเสิร์ตดีๆ ขนาดๆ ย่อมๆ มากขึ้นอีกในอนาคต

ประเดิมความมันกันตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง ด้วย Slur และ Abuse The Youth ที่ช่วงนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าพวกเขาตามงานต่างๆ สักเท่าไร วันนี้พวกเขายินดีที่จะมาเป็นวงดนตรีเปิด อุ่นเครื่องให้กับศิลปินที่พวกเขารัก และเติบโตในช่วงวัยรุ่นมาพร้อมๆ กับเพลงของเขา แต่การแสดงของทั้ง 2 วงเป็นการอุ่นเครื่องที่เรียกได้ว่าเครื่อง “ร้อน” เลยทีเดียว เพราะแฟนเพลงส่วนใหญ่ร้องตามกันได้ และสนุกไปกับเพลงของพวกเขาอย่างเต็มที่เช่นกัน

img_8631

img_8763

โมเดิร์นด็อก ปรากฏตัวด้วยเสื้อผ้าสบายๆ ออกแนวชายทะเลหน่อยๆ ใบหน้ายิ้มแย้มของสมาชิกแต่ละคนทำให้เราคนดูอย่างเรารับรู้ได้ว่าพวกเขามีความสุขกับการได้ขึ้นเวทีเล็กๆ แต่อบอุ่นในครั้งนี้มากแค่ไหน พี่ป็อดเองยังเผยความรู้สึกว่าไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตแล้วเห็นแฟนเพลงใกล้ๆ แบบนี้มานานแล้ว รับรู้ได้เลยว่าทุกคนที่มาเจอพวกเขาในวันนี้ต้องเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่กันมานานตั้งแต่ยุคเริ่มแรกแน่ๆ เพราะฉะนั้นเรามาย้อนวัยกันดีกว่า ก่อนจะเริ่มเพลงที่พี่ป็อดบอกว่ามีอายุ 23 ปีแล้วอย่างเพลง “บุษบา” แม้ว่าเวลาจะผ่านไป 2 ทษวรรษแล้ว แต่แฟนเพลงยังร้องตามได้ชัดทุกถ้อยคำราวกับเพิ่งปล่อยซิงเกิลเมื่อวาน ทำเอาสมาชิกในวงแต่ละคนเป็นปลื้มไปตามๆ กัน (ยังไม่รวมน้ำเย็นๆ ที่สาดจากขวดโดยพี่ป๊อดถึงแฟนเพลงด้านล่าง ในช่วงที่พี่เมธีกำลังโซโล่กีต้าร์อยู่ด้วยนะ)

img_8687_1

img_8659

จากนั้นก็มีเซอร์ไพรส์ด้วยการเชิญพี่อรอรีย์ เจ้าแม่กรันจ์ยุค ‘90s ขึ้นมาร้องเพลง “ระหว่างเรา” ให้ทุกคนได้ร้องตามกัน และโมเดิร์นด็อกก็ชวนพี่อรอรีย์มาแจมในเพลง “สิ่งที่ไม่เคยบอก” และ “ขอบคุณ” แฟนเพลงยุค ‘90s ได้ยินแล้วก็ฟินไปตามๆ กัน พาลให้นึกไปถึงช่วงที่ยังต้องรอฟังเพลงโปรดจากวิทยุ แกะคอร์ดเพลงเล่นกีต้าร์บ้านเพื่อน และเพลงของพวกเขาเหล่านี้ก็เป็นเพลงที่พวกเราหยิบมาร้องมาเล่นกันบ่อยๆ จนจำเนื้อเพลงกันได้ขึ้นใจ

พี่ป๊อดเกริ่นนำเบาๆ ว่า คืนนี้เห็นว่าเป็นคืนพิเศษ เป็นการรวมตัวของเพื่อนเก่าที่เรามั่นใจว่าต้องร้องเพลงเก่าๆ ของพวกเขาได้ เพลงที่พวกเขาไม่กล้าไปเล่นที่คอนเสิร์ตไหนๆ เพราะไม่มั่นใจว่าจะรอด แต่คืนนี้รอดแน่ๆ ทุกคนต้องร้องได้ แฟนเพลงก็ลุ้นว่าจะเป็นเพลงในเทปหน้า B เพลงไหน แต่สรุปพี่ป๊อดกลับเล่นมุข คนมาแต่เพลงฮิตอย่าง “บางสิ่ง” “ติ๋ม” “ตาสว่าง” และปิดท้ายช่วงอังกอร์ด้วย “โอน้อยออก” พร้อมปล่อยพลังเอนเตอร์เทนคนดูสุดเหวี่ยงจนคดนูไม่อยากให้งานเลิก เป็นคอนเสิร์ตเล็กพริกขี้หนูของแท้จริงๆ

 

img_8768

img_8634

ขอชมอีกนิดในเรื่องของไฟ และภาพบนจอหลังเวที ที่สวยงามและถูกจังหวะตลอด ทำให้การแสดงของศิลปินที่เยี่ยมยอดมากอยู่แล้ว ยิ่งได้อารมณ์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงคนดูที่มาในวันนี้ บอกแล้วว่าแต่ละคนเป็นแฟนพันธุ์แท้ ยกมือถือกันน้อยกว่างานอื่นๆ ทุกคนมาเพื่ออิ่มเอมกับบรรยากาสตรงหน้า ราวกับย้อนไปในวัยที่ social media และโทรศัพท์มือถือยังไม่บูมกันจริงๆ

 

____________________

ขอบคุณ Mahaheretonight ด้วยค่ะ

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook