Boom Boom Cash เผยสูตรลับดนตรีสุดอร่อย! | Sanook Music

Boom Boom Cash เผยสูตรลับดนตรีสุดอร่อย!

Boom Boom Cash เผยสูตรลับดนตรีสุดอร่อย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ชนะเวทีประกวด Chang Music Contest 2012 วงดนตรี EDM อย่าง Boom Boom Cash ก็พาดนตรีสุดมันส์ของพวกเขาเข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงเป็นที่เรียบร้อย จนทำให้พวกเขามีงานโชว์ต่อเนื่องและได้รับเชิญให้ไปแจมกับศิลปินรุ่นพี่มากมายหลายวง 

และในปี 2560 พวกเขาก็ได้เริ่มงานกับค่ายใหม่ Wayfer Records พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ Clean Food ที่ได้นำเรื่องราวความรักและอาหารมาผสานกันอย่างลงตัว และล่าสุดสมาชิกทั้งสี่อย่าง เอ้, หมิว, แขก และ โอเล่ ก็ได้มาเล่าถึงการทำงานกับค่ายใหม่ พร้อมเผยเบื้องหลังการทำงานเพลงสุดอร่อยของพวกเขาด้วย 

 

 

วง Boom Boom Cash มาร่วมงานกับค่าย Wayfer Records ได้อย่างไร

หมิว: ค่าย Wayfer Records อยู่ในเครือ Warner Music ที่ดูแลโดยพี่ ดาโน่ ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของวงเรา พวกเราเองก็เลยย้ายตามมา ซึ่งค่ายเก่าของวงเราเองก็เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Warner อยู่แล้วด้วยค่ะ

 

เพลง Clean Food มีจุดเริ่มต้นจากไหน

เอ้ : เราเปรียบเทียบอาหารเพราะสมัยก่อนจะมีเทรนด์กินคลีน พวกเราก็กินตามใจตัวเอง จนกระแสกิน Clean Food มาเราบางคนก็รู้สึกว่ากินอาหารอร่อยๆแบบ เบค่อน หรือ อาหาร Fast Food ไม่ได้แล้ว แต่พวกเราจะคิดอีกแบบว่า ถึงจะมีคนบอกว่าอาหารที่เรากินไม่ดี แต่เราก็จะกินต่อไป ก็เหมือนคนรักอะครับที่หลายคนอาจมองไม่ดี แต่เราก็จะรักของเราแบบนั้นต่อไป

 

ทำไมถึงมาร่วมงานกับ ฟักกลิ้งฮีโร่ ในเพลงนี้

หมิว :   จริงๆพวกเราเคยทำงานกับทีมก้านคอคลับ แต่ไม่เคยทำเพลงกับเขาคนเดียว แต่พี่เขาเคยมาแจมบนคอนเสิร์ตบ่อยๆและเป็นคนน่ารัก พี่เอ้ก็เลยติดต่อชวนเขามาร่วมงานด้วยค่ะ

 

เอ้ Boom Boom Cash

 

ดนตรีเพลงนี้เป็นสไตล์แบบไหน

เอ้ : เพลงนี้เป็นเพลงป๊อปแดนซ์ครับ คือไม่ได้มีซาวด์ฉูดฉาดมาก จะมีกลิ่นอาย Future Bass ผสมนิดหน่อย

 

ทำไมถึงเลือกธีมห้องครัว มาใช้ในเอ็มวีนี้

หมิว :   พอเพลงมันเป็นคลีนฟู้ด ก็เลยอยากเอาอาหารมาให้คนดู ก็เลยเสนอเรื่องอาหารและความรักควบคู่กันไป อย่างในเอ็มวีก็จะมีพระเอกนางเอก ก็จะมีถ่ายหุ่นที่ผอมเพรียวด้วย คือจะเป็นการตัดไปตัดมาระหว่างภาพของอาหารและความรักค่ะ

 

คาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้อย่างไรบ้าง

หมิว :  เอ็มวีนี้เป็นเพลงที่เราจัดเต็มกันมาก แล้วตั้งใจทำกันมากที่สุด และทุกคนก็ได้ระดมความคิดกันและใส่ไอเดียทุกคน อาหารในเอ็มวีนี้ก็เลือกกันเองทุกชนิด ก็เป็นอาหารโปรดของพวกเราหมดเลย

 

แขก Boom Boom Cash 

 

ปีนี้วง Boom Boom Cash แจมกับศิลปินหลายคนมาก ทั้งงานเพลงและคอนเสิร์ต ได้ประสบการณ์อะไรบ้าง

หมิว : มันแล้วแต่งานด้วยค่ะ เพราะแบบว่าบางทีการทำงานกับวงอย่าง Bodyslam มันก็ยิ่งใหญ่และเยอะมาก คือเราซ้อมมาเยอะมาก แต่เขาก็สอนว่าการโชว์สดเป็นอย่างไร เพราะมันไม่เหมือนที่คิดไว้เลยต้อง Improvise หมด มันก็สอนให้เรารู้ว่าการเป็นศิลปินต้องทำอะไรบ้าง อย่างตอนหมิวทำงานกับค่าย Mono ก็เป็นภาพที่โตขึ้นตามธีมที่ค่ายแนะนำ ก็เป็นประสบการณ์ต่างกันออกไปค่ะ

เอ้: มันแล้วแต่การร่วมงานครับ เพราะทุกคนมีเรื่องที่สอนต่างกันออกไป ทั้งหมดก็กลายเป็นประสบการณ์ที่ช่วยเราทำเพลงครับ

 

เมื่อปีที่ผ่านมาทางวงมีโชว์ถึง 250 งานในปีเดียว มีเหตุการณ์ประทับใจบ้างไหม

หมิว : มันต่างกันออกไปแต่ละจังหวัดเลยค่ะ บางที่เขาก็จะมาพูดภาษาถิ่นกับเรามันก็อะไรที่น่ารักดี ตอนนี้ในวงการเพลง EDM มันก็แพร่หลายด้วย แบบไปห้างก็ได้ยิน ตอนนี้หลายๆคนก็ฟังเพลง EDM มากขึ้นด้วย

 

คิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ในการแสดงของวง

หมิว : เวลาเล่นสดก็จะเป็นตัวเองมากค่ะ (หัวเราะ) ด้วยความที่มันเป็นดนตรีปาร์ตี้เลยไม่ซีเรียส ก็พยายามเล่นให้สนุกที่สุดให้คนดูสัมผัสความมันส์และสนุกไปกับพวกเราได้ค่ะ

 

โอเล่ Boom Boom Cash

 

มีการแพลนก่อนไหม ว่าคอนเสิร์ตแบบไหนจะเล่นเพลงอะไร

หมิว : พวกเราก็ต้องดูก่อนว่าไปเล่นร้านแบบไหน มีคนดูเยอะเท่าไหร่ พอขึ้นเวทีซ้อมครั้งแรกก็จะคิดเรื่องเพลงที่จะเล่นเลย บางทีเราไปงานที่เป็นทางการเป็นเก้าอี้นั่งหมดก็ต้องปรับการแสดงหมด การเล่นแต่ละร้านก็จะต่างกันไป ถ้าเป็นเทศกาลดนตรีก็จะเป็นอีกแบบ

  

สมาชิกของวงมีจุดเริ่มต้นจากการทำเพลงร็อก คุณได้นำความร็อกมาผสมอย่างไร

เอ้ : มันจะมีความร็อกในการเล่นคอนเสิร์ตครับ อย่างแขกก็จะมีว้ากผสมการแร็พ บางทีดนตรีที่ทำก็จะมีกลิ่นอายบ้าง

 

หมิว Boom Boom Cash

 

ก่อนหน้าจะมาเป็นสมาชิก หมิวเองเป็นแชมป์การร้องเพลงหลายเวที มีเคล็ดลับในการแข่งอย่างไร

หมิว : ตอนประกวดไม่ได้คิดเรื่องจะชนะใจกรรมการเลย แค่คิดทำให้ดีที่สุดเวลาอยู่บนเวทีเท่านั้น อาจารย์จะสอนให้ซ้อมร้องหนักมาก ให้ซ้อมเพลงเดียวหกเดือน เพื่อจะร้องไม่กี่นาที อย่าไปคิดเรื่องกรรมการเรื่องการให้คะแนนให้โฟกัสแต่ตัวเองเท่านั้น ถ้าเราชนะตัวเองได้ก็คงชนะใจกรรมการได้เช่นกันค่ะ แต่พอมาอยู่วงก็จะไม่ได้ร้องแบบนั้น เพราะมันจะไม่เข้ากับดนตรี

 

ในเพลงของวงบางครั้งจะมีซาวด์แปลกใหม่ ออกมาเรื่อยๆด้วย เอ้มีวิธีหาซาวด์มาใช้ในเพลงอย่างไร

เอ้ : ในโปรแกรมที่ผมใช้ มันจะสร้างเสียงใหม่ๆได้ ก็สร้างซาวด์ใหม่ๆได้ เราสามารถใส่ Effect ได้เต็มที่ จะให้มันฟุ้งก็ได้ เวลาทำเพลงต่างๆเราจะมีความคิดว่า เพลงนี้ควรมีซาวด์แบบนี้ พอทำไปก็จะให้ฟีลดนตรีพาไปเองครับ

หมิว : เวลาพี่เอ้ทำงาน เขาก็จะเอาเสียงตัวเองมาดัดเอา เป็นเสียงที่สร้างขึ้นมาเองที่ไม่มีในโปรแกรม บางทีก็เคยเอาเสียงเรือดำน้ำมาดัดใส่ในเพลงด้วย บางทีก็เอาเสียงหมิวมาดัดแปลงเป็นบีทโดยการใส่เอฟเฟกต์ค่ะ

 

สุดท้ายนี้ ถ้าสมมุติสมาชิกวง Boom Boom Cash เป็นอาหาร พวกคุณจะเป็นอาหารอะไร

แขก :  ถ้าเป็นผมคงเป็นเนื้อย่างอะครับ คือเป็นเนื้อเฉยๆ แต่เปลี่ยนรูปแบบได้ คือเป็นคนง่ายๆ แต่ก็มีมุมไม่ง่าย อย่างเนื้อย่างถ้าเราปล่อยมัน มันก็จะไหม้ครับ แต่ก็สามารถให้มันนุ่มหรือเกรียมนิดๆเช่นกันครับ

หมิว : คงเป็นอาหารประเภทไข่ทุกชนิดค่ะ เพราะเป็นคนชอบทานไข่อยู่แล้ว และมันเป็นส่วนประกอบทุกอย่างและเป็นจานหลักได้ สามารถทำให้มันจืดหรือรสจัดก็ได้ค่ะ

เอ้ : ผมน่าจะเป็นสังขยาอะครับ นิ่มๆดี เป็นคนนิ่มๆครับ (หัวเราะ)

โอเล่ : ผมคงเป็นข้าวต้มกุ๊ยครับ เป็นคนไม่สุภาพเท่าไหร่ (หัวเราะ)

คลิกฟังเพลงของวง Boom Boom Cash ได้ที่นี่

 

นอกจากจะเป็นวงที่มีความสามารถแล้ว Boom Boom Cash เองก็เป็นวงที่มีความสร้างสรรค์ในการทำเพลงและประยุกต์ให้เกิดความแตกต่างด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงสุดอร่อยและรสจัดจ้านของวงได้ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Boom Boom Cash เผยสูตรลับดนตรีสุดอร่อย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook