"ไอซ์ ธมลวรรณ" ก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี! ที่เปรียบเสมือน "ฟ้าหลังฝน" | Sanook Music

"ไอซ์ ธมลวรรณ" ก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี! ที่เปรียบเสมือน "ฟ้าหลังฝน"

"ไอซ์ ธมลวรรณ" ก้าวแรกบนเส้นทางดนตรี! ที่เปรียบเสมือน "ฟ้าหลังฝน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างชื่อเสียงในฐานะเน็ตไอดอลมาหลาย สาวน้อย ไอซ์ ธมลวรรณ ก็ได้ก้าวสู่วงการเพลงเต็มตัวผ่านเวทีเดอะวอยซ์ 5 จนล่าสุดเธอเองก็มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองกับโปรเจ็ค Love Status ที่เธอถ่ายทอดเพลง ไม่ใช่เพราะใคร ของ มาริว-เบนซ์ ในแบบของเธอ

 

และล่าสุดทาง Sanook! Music ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ไอซ์ เรื่องเส้นทางการเปลี่ยนแปลงจากเน็ตไอดอล สู่ศิลปินเต็มตัว และอัพเดทผลงานเพลงของเธออย่างเป็นกันเองด้วย 

 

 

อะไรคือเหตุผลที่ไอซ์มาประกวดเดอะวอยซ์ซีซั่น 5


ไอซ์ : จริงๆไอซ์ออดิชั่นเดอะวอยซ์มาหลายซีซั่น ตั้งแต่อายุ 15 ก็เริ่มออดิชั่นมาตั้งแต่ปี 3 ก็ไม่เข้ารอบ ซีซั่น 4 ก็ยังไม่ได้ และถึงมาเข้ารอบปีนี้

 


การทำงานกับโค้ช ก้อง สหรัถ เป็นอย่างไรบ้าง


ไอซ์ : พี่ก้องเป็นคนสบายๆค่ะ ก็ชอบทางไหนเขาจะให้เราไปทางนั้นและจะเสริมความรู้ในแนวดนตรีที่เราทำ ส่วนมากจะเป็นการร้องเพลงให้ไม่ตื่นเต้นค่ะ พี่ก้องเป็นคนสบายๆมากค่ะ

 


ตอนแรกที่เข้ารอบ ไอซ์ เจอกระแสวิจารณ์ที่ค่อนข้างแรงมาก ตอนนั้นรู้สึกอย่างไร

ไอซ์ : ตอนนั้นหนักมากจริงๆค่ะ ทำอะไรไม่ถูกและงงมาก เพราะก่อนจะถึงรอบ Blind คนเห็นเราในทีเซอร์ ก็มีคนมาเขียนอวยจนตั้งความหวังว่าไอซ์เก่งมาก แต่กลายเป็นว่าเราแสดงไม่เหมือนที่เขาตั้งไว้ กระแสก็ตรงข้ามกันเลย ตอนนั้นก็ร้องไห้ไม่ไปไหนเลย และไม่เล่นโซเชี่ยลเลย แต่พอคุยกับแม่เขาก็บอกว่าเราต้องผ่านให้ได้ ถ้าเขาติให้พัฒนาเราก็รับฟัง แต่ถ้าอันไหนเป็นการด่าตามน้ำเราก็ปล่อยไปค่ะ

 


ในรายการไอซ์เองเข้ามาถึงรอบ Live รู้สึกอย่างไรที่มาไกลขนาดนั้น

ไอซ์ : ก็ไม่ได้คิดเลยว่าจะมาลึกขนาดนี้ ก็เกรงมากเพราะอยากจะทำทุกอย่างออกมาให้ดี ตามที่คนดูและตัวเองคาดหวังไว้ค่ะ

 


ไอซ์เองร้องเพลงเศร้ามานานมาก มีวิธีทำอารมณ์อย่างไรให้อินกับเพลง


ไอซ์ : เวลาเราร้องเพลงเศร้า จิตใจและความคิดมันจะโฟกัสไปที่เรื่องเศร้าๆทั้งหมด อีกอย่างถึงจะอายุน้อย แต่ไอซ์ก็มีประสบการณ์ความรักเด็กๆ Puppy love ที่ผิดหวังมาบ้าง มันอาจจะไม่หนักมากแต่ก็สามารถต่อยอดเพื่อเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ค่ะ

 


มีศิลปินคนไหนที่ไอซ์ยึดเป็นแบบอย่าง ในการร้องเพลงบ้างไหม


ไอซ์ : จริงๆไอซ์ชอบวงดนตรี ETC มาก พี่หนึ่งร้องเพลงดีมากและชอบเพลงของวงเขาทุกเพลง เป็นวงที่เล่นดนตรีหรือร้องเพลงไหนก็ออกมาเพราะค่ะ ก็มีโอกาสได้ไปตามฟังพี่ๆเขาตามคอนเสิร์ตด้วย

 


หลังจากรายการเดอะวอยซ์ ไอซ์มาร่วมโปรเจ็ค Love Status นี้ได้อย่างไร


ไอซ์ : หลังจากรายการเดอะวอยซ์ ก็มีผู้ใหญ่ชวนไอซ์มาร่วมโปรเจ็คนี้เลย คือโปรเจ็คนี้เอาเพลงเก่ามาเรียบเรียงใหม่ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เราถนัดอยู่แล้ว

 


ในโปรเจ็คนี้ ไอซ์ ได้ร้องเพลง ไม่ใช่เพราะใคร ของ มาริว-เบนซ์ รู้สึกอย่างไรที่ฟังเพลงนี้ครั้งแรก


ไอซ์ : จริงๆเคยได้ฟังเพลงนี้ในวิทยุมาบ้างค่ะ ก็ร้องได้อยู่แล้ว พอรู้ว่าได้ทำเพลงนี้ก็ดีใจเพราะเนื้อเพลง เมโลดี้ มันติดหูอยู่แล้วค่ะ

 


ความพิเศษของเวอร์ชั่นไอซ์ มีอะไรบ้าง


ไอซ์ : จะเป็นเทคนิคการร้องค่ะ เพราะไอซ์จะร้องโดยใช้ลม ส่วนเวอร์ชั่นเดิมจะเป็นการร้องเต็มเสียงหนักแน่น การถ่ายทอดของไอซ์จะดูหมดแรงและทำให้หลายคนอิน

 


รู้สึกอย่างกระแสตอบรับของเพลง


ไอซ์ : ก็ดีค่ะ ของไอซ์ปล่อยเอ็มวีไปแล้ว รู้สึกว่ายอดวิวมันขึ้นเรื่อยๆ มันถึงล้านวิวเร็วมาก ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้

 

 


ล่าสุดไอซ์ก็เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว มีวิธีแบ่งเวลาในการจัดเวลาอย่างไร


ไอซ์ : ก็แรกๆเหนื่อยมาก เพราะบางทีมีงานเช้าเสร็จเก้าโมงแล้วกลับไปเรียน และมีการรับน้องที่ไม่ค่อยได้เข้า แต่เขาเข้าใจว่างานเราสำคัญ แต่ถึงจะทำงานเยอะก็จะไม่ทิ้งการเรียนแน่นอน

 


ในฐานะที่เราเกิดมาจากกระแสโซเชี่ยล รู้สึกอย่างไรกับการใช้โซเชี่ยลในตอนนี้


ไอซ์ : สำหรับไอซ์ โซเชี่ยลมันไม่ใช่พื้นที่ส่วนตัวค่ะ ถ้าสมมุติว่าเราโพสต์อะไรลงไปคนก็เห็น อะไรก็เกิดขึ้นได้ บางทีถึงแม้ในเฟสจะมีแต่เพื่อนเรา แต่พวกเขาเองก็อาจคิดไม่เหมือนเรา เวลาเราลงอะไรในโซเชี่ยลมันจะไปเร็วมากจริงๆ

 


หลังจากนี้ ไอซ์มีแพลนปล่อยซิงเกิ้ลเพลงอีกไหม


ไอซ์ : ก็มีคุยๆค่ะ แต่ยังไม่มีแพลนจริงจัง ก็อยากทำเพลงอาร์แอนด์บีมีกรูฟ แต่จะไม่ทิ้งการทำเพลงเศร้าแน่นอน เพราะมันเป็นโลโก้ของไอซ์ไปแล้วค่ะ 

 


สุดท้ายนี้นอกจากเพลงของไอซ์แล้ว มีเพลงไหนในโปรเจ็ค Love Status ที่ชอบไหม


ไอซ์ : ชอบเพลง "คนสำคัญ ที่ไม่สำคัญ" ของพี่ๆ 1991 ค่ะ ไอซ์ชอบเพลงพี่เอม “ไม่สนิท” เพราะมันต่างจากต้นฉบับมาก ดนตรีที่ทำใหม่ก็ออกมาดีมาก แต่ก็ชอบทุกเพลงเลยในโปรเจ็คนี้ค่ะ

 

 

 

ถึงแม้ว่าก้าวแรกของ ไอซ์ ธมลวรรณ ในวงการเพลงนั้นจะมาพร้อมเรื่องเจ็บปวด แต่ความสำเร็จจากเพลงแรกและคำชมของแฟนๆก็เป็นกำลังใจที่เหมือนฟ้าหลังฝน ที่ทำให้เธอพร้อมทำสิ่งที่รักต่อไป ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของ ไอซ์ และศิลปินคนอื่นจากโปรเจ็ค Love Status ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook