แฟนเพลงช็อค! "Tom Petty" ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตในวัย 66 ปี | Sanook Music

แฟนเพลงช็อค! "Tom Petty" ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตในวัย 66 ปี

แฟนเพลงช็อค! "Tom Petty" ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตในวัย 66 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงร็อกโลก เมื่อทางครอบครัวและตัวแทนของ Tom Petty (ทอม เพ็ตตี้) ศิลปินร็อกระดับตำนานได้ออกมาประกาศว่า ทอม ได้เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลันในวัย 66 ปี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เวลาสองทุ่มสี่สิบนาทีตามเวลาท้องถิ่น 

Tom Petty

โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 1 ตุลาคม นั้น Tom Petty  ถูกพบว่าหมดสติในบ้านของตัวเองที่เมือง มาลิบู ก่อนที่เขาจะถูกส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนเพลงทั่วโลก รวมถึงศิลปินที่เคยร่วมงานและยึดถือเขาเป็นไอดอล 

แฟนเพลงจุดเทียนและวางดอกไม้ไว้อาลัย Tom Petty ที่ Hollywood Walk of Fame

สำหรับ Tom Petty นั้นเขาเป็นศิลปินร็อกมากความสามารถที่มีผลงานเพลงกับวง Tom Petty and The Heartbreakers โดยมีผลงานเพลงอย่าง American Girl, Breakdown, Free Fallin' ที่โด่งดังมากมาย จนทำให้เขามีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวตามออกมาด้วย 

คลิกฟังเพลงของวง Tom Petty and The Heartbreakers ได้ที่นี่

ภาพล่าสุดของวง Tom Petty and The Heartbreakers ในคอนเสิร์ตครบรอบ 40 ปีของวง

และนอกจากการทำวง Tom Petty and The Heartbreakers แล้ว ทอมเองก็เคยทำวง Traveling Wilburys ที่มีศิลปินดังอย่าง Bob Dylan, George Harrison Roy Kelton Orbison Jeffrey Lynne รวมถึง Tom Petty เป็นสมาชิกด้วย ซึ่งตลอดเวลา 40 ปีในวงการเพลง Tom เองมียอดขายผลงานเพลงรวมกันถึง 80 ล้านก๊อปปี้ และเขาได้รับการบรรจุอยู่ใน Rock and Roll Hall of Fame ในปีพ.ศ 2545 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับศิลปินในวงการเพลงตะวันตก 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แฟนเพลงช็อค! "Tom Petty" ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตในวัย 66 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook