"โบ๊ท AF" เผยบทเรียนล้ำค่า หลังเข้าประกวดร้องเพลงที่จีน! | Sanook Music

"โบ๊ท AF" เผยบทเรียนล้ำค่า หลังเข้าประกวดร้องเพลงที่จีน!

"โบ๊ท AF" เผยบทเรียนล้ำค่า หลังเข้าประกวดร้องเพลงที่จีน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โชว์ความสามารถบนเวทีเอเอฟ จนมีซิงเกิ้ลและงานแสดงให้ติดตามแล้ว ในปี 2560 โบ๊ท สิริโรจน์ ก็ได้เจอกับบททดสอบครั้งใหญ่ เมื่อเขาต้องเข้าประกวดเวที Super Boy เวทีประกวดที่คัดเลืิอกผู้เข้าแข่งขันหลายพัันเพื่อหาผู้ชนะ โดยเขาเป็นตัวแทนคนไทยเพียงคนเดียวที่เข้าแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถึงแม้จะไม่เข้ารอบสุดท้าย แต่การแข่งขันรายการนี้ก็ให้บทเรียนที่สำคัญมากกับเขา

 

โดยล่าสุด โบ๊ท เองก็ได้เดินทางมาพูดคุยกับทาง Sanook! Music เพื่ออัพเดทผลงานเพลงใหม่ ช้าไปไหมเธอ พร้อมอัพเดทเรื่องราวการเดินทางไปแข่งรายการ Super Boy และการร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์จีนในรายการสุดพิเศษด้วย

 

 

กลับมาครั้งนี้ โบ๊ท ได้คัฟเวอร์เพลง ช้าไปไหมเธอ เพลงนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้าง

โบ๊ท  : คือเวอร์ชั่นผมเป็นผู้ชายมันก็แต่งต่างมากอยู่แล้ว มันก็จะฟังง่ายสบายเป็นแนวบริทร็อก ไม่ได้ฟังยากอะไรครับ ดนตรีก็สมัยใหม่ ฟังสบายสามารถเล่นตามได้ ส่วนเวอร์ชั่นเก่าจะเป็นเปียโนถ้าเล่นด้วยกีต้าร์มันจะแปลก แต่เวอร์ชั่นนี้จะถูกเล่นโดยกีต้าร์โปร่งเด่นมาก ก็จะเอาไปเล่นได้ครับ

 

ครั้งแรกที่ โบ๊ท ได้ฟังเพลงนี้ โบ๊ทรู้สึกอย่างไร

โบ๊ท : จริงๆผมฟังเพลงนี้ตั้งแต่เด็กเลยครับ ประมาณประถม มัธยมต้นครับ ก็เปิดฟังจากช่อง True Music และ Channel V ครับ ผมก็ชอบมากๆและมันติดหูมาก พอได้มาร้องก็รู้สึกภูมิใจครับ เพราะเคยได้ฟังและได้มาร้องเองแถมต้นฉบับเขาก็รู้ด้วยว่าเราร้อง

 

ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่พัดชาเรื่องเพลงนี้บ้างไหม

โบ๊ท : คุยครับ พี่เขายังแซวเลยว่าอยากเห็นผมเอาเพลงนี้ไปเล่นบ้าง เพราะเขาร้องเขาคนเดียวตลอด ทางค่ายเองจริงๆก็มีคลิปที่ให้พี่พัดชาใส่หูฟังแล้วคอมเม้นต์การร้องของผม ผมก็ไม่กล้าไปดูเพราะกลัว (หัวเราะ) แต่พี่กลายเป็นว่าพี่เขาก็พูดชมถึงเวอร์ชั่นผมครับ 

 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

โบ๊ท : แฟนคลับ,เขาตื่นเต้นตั้งแต่ Teaser เลยครับ พอฟังแล้วเขาบอกว่าเพราะมากเลย ก็จะมีรุ่นพี่รุ่นน้องทักมาว่าฟังเพลงเราใน JOOX แล้วไพเราะมาก บางคนเป็นเพื่อนคณะข้างๆเขาก็ชอบเพลงของเราที่เอามาทำใหม่ คือกระแสคนใกล้ตัวเขาก็ชอบ คนทั่วไปก็น่าจะชอบนะครับ

คลิกฟังเพลง ช้าไปไหมเธอ - โบ๊ท สิริโรจน์

 

ล่าสุด โบ๊ท เองก็ได้ไปประกวดรายการ Super Boy 2017 ด้วย ทำไมถึงไปร่วมประกวดในตอนนั้น

โบ๊ท: ตอนนั้นผู้ใหญ่ทางค่าย True Fantasia ส่งไปครับที่ฉางชาประเทศจีน รายการก็คล้ายๆ The Star AF ที่นี่ มีแข่งร้องเพลงมีเก็บตัวในบ้านพัก และมันประกวด 4 ปีครั้ง ทางค่ายเลยอยากส่งผมไป แต่ตอนแรกไม่ได้ไปเมืองจีน คือต้องไปคัดเลือกที่มาเลเซียก่อน ต้องแข่งกับคนที่นั่น 15 คน เพื่อหา 3 คนไปแข่งที่จีนครับ ผมก็ได้เป็นตัวแทน 3 คนนั้นไปแข่งที่จีน

ตอนอยู่ที่จีนก็จะมีคนแข่ง 300 คน และคัดเพื่อเหลือ 15 คนสุดท้ายผมก็ตกรอบครับ ได้อันดับที่ 24 ก็เลยกลับเมืองไทยครับ 

 

ตอนที่ไปแข่ง โบ๊ท ได้เตรียมตัวอย่างไร

โบ๊ท : หนักมากครับ ทั้งภาษาจีนในการร้องเพลงและแนะนำตัว ซึ่งเราพูดไม่ได้เลย และต้องพูดภาษาจีน เราก็ต้องเรียนรู้คำพื้นฐานแบบเวลาทานข้าว เข้าห้องน้ำ ส่วนเพลงจีนก็ยากมากเพราะต้องฟังเอง เขียนเนื้อเอง และต้องเรียนจากตัวพินอินที่เป็นภาษาจีนที่เอามาเขียนด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษก่อนจะแปลเป็นไทยแล้วค่อยๆท่อง ตอนนั้นฝึกอยู่สี่เพลงก็เป็นเวลาหนึ่งเดือนที่กดดันมากครับ

 

ประสบการณ์ตอนแข่งสอนอะไรโบ๊ทบ้าง

โบ๊ท : ก็สอนให้เราอดทนครับ คือตอนนั้นความสุขน้อยมาก เราเองไม่รู้ว่าเรามาทำอะไร ฟังใครก็ไม่รู้เรื่องเลย เราก็รู้สึกว่ามันทำให้เราอดทนและก้าวไปข้างหน้า เผื่อในอนาคตถ้าเราจะออกไปทำงานเพลงระดับเอเชียครับ

 

รู้สึกเสียดายบ้างไหม ที่เราไม่ถึงรอบชิงของรายการ

โบ๊ท : ไม่เลยครับ มันเกินฝันผมแล้วครับ เพราะคิดว่าไม่น่าจะเข้ารอบมาเลเซียได้ แต่ก็เข้ารอบเป็นตัวแทนสามคนได้ พอเข้ารอบ 300 คนในจีนเราก็พอใจแล้วครับ เพราะถ้าเข้ารอบ 15 คนในจีนได้ ก็ต้องอยู่บ้าน 3 เดือน ต้องพูดภาษาจีนตลอดร้องเพลงจีน มันจะอะไรที่ยากมากครับสำหรับผม ป่านนี้อาจไม่รู้อยู่ที่ไหนแล้วครับ (หัวเราะ)

 

 

อีกหนึ่งรายการที่โบ๊ทเข้าร่วมก็คือรายการ Chinese Restautant มาเข้าร่วมรายการนี้ได้อย่างไร

โบ๊ท : ทางผู้ใหญ่ก็ส่งไปเหมือนเดิมครับ ทาง CP ให้ผมและหงส์หยกไปร่วมรายการกับพี่ ไมค์ พิรัชต์ และซุปเปอร์สตาร์จีนอีก 5 คนที่จะมาเปิดร้านอาหารไทยที่เกาะช้างเป็นเวลา 10 กว่าวัน เพื่อดูว่าเขาจะทำอาหารต้อนรับชาวไทยชาวต่างชาติได้ดีขนาดไหน ก็จะมีดาราที่ผมรู้จักคือ เจ้าเหว่ย ที่เล่นเรื่องเจ้าหญิงกำมะลอ ฮงเสี่ยวหมิง ที่เล่น เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ก็ไม่คิดว่าจะได้พูดคุยนั่งทานข้าว รวมถึงเล่นดนตรีให้เขาร้องเพลง คืออยู่เป็นครอบครัวและเขาเองขอบคุณที่เราไปช่วยด้วยครับ เป็นรายการของทาง Hunan TV คนก็ดูเยอะมากครับ

 

พอร่วมงานที่จีน ตอนนี้มีแฟนคลับติดตามจากประเทศจีนบ้างไหม

โบ๊ท : มีบ้างครับ ผมก็เพิ่งเปิด Weibo เป็นทวิตเตอร์ของที่นั่น ก็มีคนมาติดตาม 2,000 คน หลังไปรายการ Super Boy ทั้งที่ไม่ได้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย คือคนได้เห็นการแสดงเรานิดๆหน่อยๆ ก็มีมาขนาดนี้ พอไปรายการ Chinese Restaurant ออกไปแค่ตอนเดียวก็มีคนติดตามเพิ่มเป็นสองหมื่นคน และเป็นแฟนคลับจีนทั้งหมดมาคุยมาคอมเม้นต์ มันแปลกใหม่และมีความสุขมาก เราก็ต้องเดินไปเรื่อยๆครับทางนี้ ตอนนี้ผมเองก็มีคิวเดินทางไปจีนเรื่อยๆครับ

 

โบ๊ท เป็นคนที่ทำงานหลากหลายมาก ทั้งงานในไทยและงานต่างประเทศ อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณเปิดรับโอกาสเสมอ

โบ๊ท : คงเป็นความขยันความกล้าของผมครับ เพราะผมคิดว่าถ้าผมอาย ก็คงจะนั่งรองานและคงไม่มีงานเข้ามา เราต้องกล้าพูดกล้าขอผู้ใหญ่ คือการเข้าหาผู้ใหญ่เป็นเรื่องที่ถูกอยู่แล้ว ลองของานและพูดไปก่อน ว่าเราตั้งใจและพร้อมฝึกฝน มันก็จะทำให้เราได้ทำผลงานใหม่ๆที่ท้าทายความสามารถครับ 

 

สุดท้ายนี้นอกจากเพลงของโบ๊ทแล้ว มีเพลงอื่นในโปรเจ็ค Love Status ที่อยากให้เพื่อนๆลองฟังไหม

โบ๊ท : ชอบเพลง ปล่อยมือ ของพี่ แท็บบี้ เพราะไม่เหลือต้นฉบับ กรูฟมันพลิ้วมาก แต่ต้องยอมรับว่ามันร้องตามยากมาก คือคอร์ดและการร้อง lay back หน่วงจังหวะมันยากมากครับ

 

 

ถึงแม้ว่าจะเข้าวงการมาแค่สองปี แต่ศิลปินหนุ่มอนาคตไกล โบ๊ท สิริโรจน์ ก็มีผลงานออกมาหลากหลายทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งหลังจากนี้เราจะนำผลงานเพลงในไทยและต่างประเทศของเขามาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook