อัพเดตเพลงไทยน่าฟัง! ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 60 | Sanook Music

อัพเดตเพลงไทยน่าฟัง! ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 60

อัพเดตเพลงไทยน่าฟัง! ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากศิลปินเพลงกระแสหลักแล้ว ก็ยังมีศิลปินหน้าใหม่และอินดี้หลายคนที่นำผลงานเพลงใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ชมกันด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ


เสาอากาศ – M Yoss


เริ่มด้วยศิลปินหนุ่มเบอร์แรกจากค่าย 123 records ของ แสตมป์ อภิวัชร์ ที่หลังจากรับบทพระเอกเอ็มวี ทางของฝุ่น จนทะลุร้อยล้านวิวไปแล้ว เขาก็มาเริ่มชิมลางงานเพลงผ่านซิงเกิ้ลเพลง เสาอากาศ ที่เขาเขียนเอง โดยได้แรงบันดาลใจจากคนเหงาที่มีเสาอากาศทีวีเป็นเพื่อน ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ ปกป้อง สมาชิกวงอินดี้ Gym & Swim มาเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย

คลิกฟังเพลง เสาอากาศ – M Yoss

ดึกแล้ว – Soundcream


ถึงแม้ว่าจะเหลือสมาชิกอยู่แค่สามคน แต่สามสาว Soundcream เองก็ได้กลับมาพร้อมเพลงพิเศษอย่าง ดึกแล้ว จากโปรเจ็ค Journey of Love ที่พวกเธอได้คัฟเวอร์เพลงของศิลปินรุ่นพี่อย่างวง Hydra ด้วยเสียงหวานๆในสไตล์สาวน้อยขี้เหงา ซึ่งในเพลงนี้พวกเธอเองก็ได้ลงทุนไปถ่ายทำเอ็มวีไกลถึงประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยการกลับมาที่ครบเครื่องของวง Soundcream ก็ทำให้หลายคนคาดหวังจะให้พวกเธอประสบความสำเร็จเหมือนเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่อย่างวง Zaza ด้วย

คลิกฟังเพลง ดึกแล้ว – Soundcream


เวลา – โอปอ ประพุทธ์


หลังจากที่ปล่อยเพลง ต้องห้าม ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด โอปอ ประพุทธ์ ศิลปินหนุ่มจากค่าย White music ก็ได้แต่งเพลงใหม่ เวลา ออกมา โดยมาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรักที่ต้องให้ความสำคัญกับเวลาในทุกช่วงชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมักมองข้ามไป


คลิกฟังเพลง เวลา – โอปอ ประพุทธ์

คลิกชมการสัมภาษณ์และร้องเพลง เวลา ของ โอปอ ประพุทธ์ ในรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ได้ที่นี่


ให้น้องไปสา – เบิ้ล ปทุมราช


นักร้องหนุ่มเจ้าของฉายาเน็ตไอดอลบ้านนาอย่าง เบิ้ล ปทุมราช ได้มาพร้อมผลงานเพลงสุดท้ายก่อนเข้ากรมทหารอย่างเพลง ให้น้องไปสา ที่ผสมผสานความเป็นลูกทุ่งและซาวด์ดนตรีฮิปฮอปและร็อกได้อย่างลงตัว ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงรักในมุมมองผู้ชาย

คลิกฟังเพลง ให้น้องไปสา – เบิ้ล ปทุมราช


อยากเป็นที่รัก ไม่ใช่เพื่อนรัก – อ๊อฟ ปองศักดิ์ Feat ส้มโอ


หลังจากที่ทำเพลงรักแนวผิดหวังมาหลายซิงเกิ้ลต่อกัน ล่าสุด อ๊อฟ ปองศักดิ์ ก็ได้จับมือลูกทีมจากรายการ หาคู่ Duet อย่าง ส้มโอ มาถ่ายทอดเพลงแอบรักเพื่อน อยากเป็นที่รัก ไม่ใช่เพื่อนรัก ที่ทั้งสองได้ผสานพลังความเศร้าและเสียงทรงพลังอย่างลงตัว จนทำให้เพลงนี้ออกมาไพเราะถึงแม้เพลงนี้จะไม่ได้มีดนตรีที่บีบคั้นอารมณ์มากก็ตาม


คลิกฟังเพลง อยากเป็นที่รัก ไม่ใช่เพื่อนรัก – อ๊อฟ ปองศักดิ์ Feat ส้มโอ


ไม่ได้ต้องการรักแท้ – ปาล์ม Instinct Feat เจเจ


นอกจาก อ๊อฟ ปองศักดิ์ แล้ว ปาล์ม Instinct ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ทำซิงเกิ้ลพิเศษจากรายการ หาคู่ Duet โดยผลงานเพลงของ ปาล์ม นั้นคือเพลง ไม่ได้ต้องการรักแท้ เพลงบอกรักแง่บวก ที่เขาได้ร่วมมือกับลูกทีมอย่าง เจเจ ศิษย์เก่าเวทีเดอะสตาร์ 11 ซึ่งเพลงนี้ ปาล์ม เองก็ได้นำกลิ่นอายจากเพลง โปรดส่งใครมารักฉันที มาสอดแทรกในเพลงนี้ได้อย่างลงตัวด้วย


คลิกฟังเพลง ไม่ได้ต้องการรักแท้ – ปาล์ม Instinct Feat เจเจ


ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นช่วงที่วงดนตรีหน้าใหม่หลายวงแจ้งเกิดกันเยอะมาก ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของพวกเขาได้ที่ Playlist Joox และ Sanook! Music ได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อัพเดตเพลงไทยน่าฟัง! ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. - 2 ต.ค. 60

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook