เมื่อ “Semi-Charmed Life” เพลงอมตะของ Third Eye Blind ตีความใหม่สไตล์ 2017 | Sanook Music

เมื่อ “Semi-Charmed Life” เพลงอมตะของ Third Eye Blind ตีความใหม่สไตล์ 2017

เมื่อ “Semi-Charmed Life” เพลงอมตะของ Third Eye Blind ตีความใหม่สไตล์ 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในเพลงสุดคุ้นหูของคนที่ฟังเพลงสากลช่วง ‘90s-2000s ต้องเป็น Semi-Charmed Life” ซิงเกิลแรก และเป็นซิงเกิลแจ้งเกิดของวงอเมริกันร็อก/อัลเทอร์เนทีฟ Third Eye Blind หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะถือเป็นตัวแทนของเพลงประจำตัวของวัยรุ่นยุคอัลเทอร์เทนีฟกำลังบูมเลยทีเดียว

 

คลิกเพื่อฟัง Third Eye Blind - Semi-Charmed Life

semi-charmed-life 

 

หากจะทำเพลงสุดคลาสสิกมาตีความใหม่ ใส่ดนตรียอดนิยมอย่างป็อบอิเล็กทรอนิกที่เป็นซาวนด์ของปี 2017 ลงไป ก็คงจะเป็นงานใหม่ที่สร้างสรรค์ไม่น้อย ว่าแล้วโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน MOKITA ก็ถือโอกาสร่วมงานกับนักร้องสาว Maty Noyes จึงปลุกชีพเพลงสุดเก๋า จนเกิดเป็นงานเพลงสุดสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจเพื่อที่จะสร้างความแตกต่างจากการเดินทางผ่านเพลงในยุค 80s และ 90s จนในที่สุดจึงได้เป็นเพลงที่มีชื่อว่า Goodbye”  (คำสุดท้ายของท่อนคอรัสพอดี)

 โปรดิวเซอร์หนุ่ม MOKITA กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้เอาไว้ว่า

“มีอยู่วันนึงผมได้ฟังเพลง Semi-Charmed Life” ของวง Third Eye Blind และผมก็คิดขึ้นได้ว่ามันคงจะเจ๋งมากถ้าผมจะพลิกเพลงนี้ขึ้นมาใหม่ในดนตรีแบบของผมและเนื้อหาของเพลงที่ผมเขียนปรับเปลี่ยนออกไปใหม่เพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น ส่วน Noyes ก็เข้ามาเติมเต็มให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น”

ทางด้านสาว Maty Noyes ก็กล่าวเสริมด้วยความตื่นเต้นว่า “มันเจ๋งมากเลย ที่สามารถนำเพลงที่ผ่านมาแล้วเกือบ 20 ปี มาเล่นใหม่อีกครั้งในแบบของเรา”

ผลงานใหม่สุดสร้างสรรค์ เอาใจคออัลเทอร์เนทีฟยุค ‘90s แถมยังได้คะแนนความนิยมเพิ่มจากนักฟังเพลงรุ่นใหม่แบบนี้ มีหรือจะไม่ถูกใจใครต่อใครที่ได้ฟัง

 

MOKITA & Maty Noyes - Goodbye 

goodbye

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook