"มั่นคง" วงดนตรีสายโหดฮา! กับบทเรียนครบรสจากเวที "Hotwave Music Awards" | Sanook Music

"มั่นคง" วงดนตรีสายโหดฮา! กับบทเรียนครบรสจากเวที "Hotwave Music Awards"

"มั่นคง" วงดนตรีสายโหดฮา!  กับบทเรียนครบรสจากเวที "Hotwave Music Awards"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของเวที Hotwave Music Awards ในปี 2560 นั้น นอกจากจะมีวงดนตรีมากความสามารถที่เล่นดนตรีได้ไพเราะแล้ว ก็ยังมีวงดนตรีหลายวงที่มาพร้อมลูกเล่นหวือหวาจนทำให้พวกเขาชนะใจคนดูด้วย อย่างเช่นวง มั่นคง 6 หนุ่มน้อยอารมณ์ดีจาก โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ มาพร้อมการแสดงที่ผสมผสานความมันส์และการโชว์เทคนิคได้อย่างลงตัว

 

ถึงแม้ว่าสมาชิกของวงจะมีอายุค่อนข้างน้อย แต่ทางวงเองก็มีความสามารถในการเล่นดนตรีที่ไม่เป็นรองใคร ซึ่งล่าสุดทางวงเองก็มีโอกาสได้มาพูดคุยอย่างเฮฮากับพี่ๆ Sanook! Music ถึงเส้นทางการเข้าประกวดที่มาพร้อมความสนุกและคราบน้ำตาของพวกเขา 

ก่อนหน้าที่จะมาเข้าแข่ง วง มั่นคง มารวมตัวได้อย่างไร

มั่นคง : ของพวกเรานี่อยู่เป็นชมรมของโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการครับ ในชมรมที่มาสเตอร์ดูแลก็จะมีหลายๆคนจากหลากชั้น แต่พวกเราอยู่ชั้นเดียวกัน ก็เลยมาทำวงด้วยกันครับ ตอนแรกพวกเราจะเล่นแนวป๊อปร็อกมาตลอด แต่ตอนนี้ก็หาความท้าทายใหม่ๆ ก็จะมาพร้อมแนวเพลงที่โหดขึ้น มีการว้ากและดนตรีที่ร็อกขึ้นครับ

 

ชื่อวงของ มั่นคง มีที่มาจากไหน 

มด มั่นคง : จริงๆพวกเราไม่มั่นใจว่าชื่อวงมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ตอนนั้นเป็นช่วง คสช. ครับ ก็มีสโลแกน มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ครับ ก็คิดว่าคำว่ามั่นคงจะเหมาะที่สุดครับ เลยเลือกชื่อนี้มาใช้ครับ

 

ตอนที่รายการ HOTWAVE ประกาศรับสมัครปีนี้ ทางวงรู้สึกอย่างไร

ยู มั่นคง : พวกเราเองไม่รู้จักเวทีนี้กันมาก่อน แต่มาสเตอร์ชื่นชอบและเชียร์ให้พวกเราลงสมัครกันครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะเข้ารอบได้ครับ (หัวเราะ) แต่ด้วยความที่พวกเราประกวดดนตรีอยู่แล้ว พอเวทีนี้มาก็ลองประกวดกันดูครับ

 

 

ตอนที่แข่งขัน คิดว่ารอบไหนยากที่สุด

เบนซ์ มั่นคง : ก็เป็นที่สามครับ ในสนามแข่งโรงเรียน นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 ครับ ที่เล่นเพลง เพราะว่ารัก ของ Retrospect เพราะเราเปลี่ยนจากแนวป๊อปร็อก เป็นร็อกที่หนักขึ้น ก็จะร้องให้ถึงอารมณ์และนักร้องก็ต้องพยายามมากขึ้นครับ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ 

 

ตอนที่แข่งขัน มีความรู้สึกท้อใจบ้างไหม

มั่นคง : มีครับ พวกเราก็เองไม่ได้เก่งอย่างที่บอกไว้ ตอนซ้อมก็มีโดนด่ามีร้องไห้กัน แต่พวกเราก็ซ้อมและลุยกันต่อทุกครั้งครับ

 

ในรายการนี้ ก็จะมีกรรมการที่เป็นศิลปินดังด้วย มีคำพูดไหนของกรรมการที่ประทับใจบ้าง

มั่นคง : พวกเรา Workshop กับพี่ๆวง Big Ass และพี่กบบอกว่าน้องๆเล่นดี อยู่แค่ ม.3 ม.4 แต่เล่นได้เก่งมาก แต่ก็บอกว่าคำชมมันก็เหมือนลูกโป่ง ถ้าชมเยอะมันจะลอย แต่ถ้าเยอะไปมันจะฟุ้งและลูกโป่งจะแตกครับ พี่เขาก็บอกว่าอย่าฟุ้งครับ พยายามเก็บลูกให้พองและสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ทางวงมีการแบ่งเวลาระหว่างการเรียนและการเล่นดนตรีอย่างไร

ซุป มั่นคง : โรงเรียนของพวกเราก็เรียนหนักมากครับ ต้องแบ่งเวลาให้ดีสุดๆเลย แต่เพื่อนๆคุณครูก็ช่วยตามงานดีมาก ถ้าไปอัดรายการคุณครูกับเพื่อนๆก็จะสอนและช่วยพวกเรา ต้องขอบคุณพวกเขามากๆเลยครับ

 

ตอนที่แข่ง เพื่อนๆที่โรงเรียนให้กำลังใจน้องๆอย่างไรกันบ้าง

มั่นคง : ของพวกเราก็มีเพื่อนๆที่คำพูดไม่ดี กวนๆ แต่พวกเขาก็จะมีความจริงใจซ่อนอยู่ในความกวนครับ (หัวเราะ) 

 

ตอนที่แข่งรอบเหย้าเยือนที่โรงเรียนอื่น มีความประทับใจอย่างไรบ้าง

มั่นคง : มันก็มีเดินทางไกลครับ เพราะบางสนามเหย้าเยือนก็อยู่ต่างจังหวัด พวกเราค่อนข้างเหนื่อยแต่ได้ประสบการณ์เยอะมาก อย่างที่บึงกาฬกองเชียร์ก็น่ารักมากครับ (หัวเราะ) นักร้องนำเองก็เขินสาวๆที่นั่นมากครับ (หัวเราะ)

 

 

ตอนแรกทางวงคิดไหมว่า จะเข้ารอบลึกแบบนี้

มั่นคง : ไม่เลยครับ เพราะตอนแรกคิดไว้ว่าพวกเราไม่น่าจะเข้ารอบ อย่างที่บอกไว้ว่าพวกเราเองก็ไม่ได้เก่ง พอเข้าได้ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์และเป็นกำไรชีวิต ถ้าไม่ชนะก็ไม่ซีเรียสแล้วครับ เพราะพวกเราทำเต็มที่แล้วครับ

 

หลังจากการแข่ง Hotwave นี้ทางวงมีแผนการเล่นดนตรีอย่างไรต่อ

มั่นคง : พวกเราก็จะเล่นดนตรีไปเรื่อยๆครับ เล่นไปตามงานต่าง ขึ้นเวทีงานโรงเรียน เล่นไปแบบโง่ๆในแบบของพวกเรานี่แหละครับ (หัวเราะ) เพราะพวกเราเองก็ยังมีเวลาหลายปีก่อนที่จะเรียนจบ เลยไม่ได้มีแพลนเรื่องการทำเพลงหรือเล่นดนตรีจริงจังในตอนนี้ครับ 

 

มีศิลปินรุ่นพี่คนไหนที่มาทาบทามร่วมงานบ้างไหม

มั่นคง : ยังไม่มีนะครับ แต่ก็มีพี่ๆ หลายคนมาให้กำลังใจอย่างพี่โอม Cocktail เขาก็พูดคุยและบอกว่าจะช่วยดูแลเเละเป็นกำลังใจให้ครับ 

 

สุดท้ายนี้การแข่งรายการ Hotwave ให้อะไรกับน้องๆบ้าง

มั่นคง : รายการนี้ให้โอกาสทุกอย่างที่เราต้องการครับ แต่สิ่งที่ได้มากที่สุดคือรอยยิ้มของคนดู เพราะถ้าพวกเราเล่นดนตรีแล้วไม่มีคนดูความสุข พวกเราก็ไม่รู้จะเล่นไปทำไม เพราะฉะนั้นถ้าเราเล่นดนตรีและทำให้คนมีความสุขก็ถือว่าพวกเราประสบความสำเร็จแล้วครับ

นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีความสามารถแล้ว วง มั่นคง เองก็เป็นศิลปินที่มาพร้อมความตั้งใจที่จะสร้างความสุขด้วย ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้พวกเขาสามารถมัดใจผู้ชมได้อยู่หมัด โดยใครที่อยากติดตามการแสดงและเรื่องราวของวง มั่นคง สามารถติดตามได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจของวงได้เลยครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook