"Methane" จากแฟนหนัง Suckseed สู่ฝันที่เป็นจริงบนเวที "Hotwave Music Awards" | Sanook Music

"Methane" จากแฟนหนัง Suckseed สู่ฝันที่เป็นจริงบนเวที "Hotwave Music Awards"

"Methane" จากแฟนหนัง Suckseed สู่ฝันที่เป็นจริงบนเวที "Hotwave Music Awards"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะให้ความบันเทิงผ่านเรื่องราวและดนตรีแล้ว ภาพยนตร์แนวดนตรีหลายเรื่องก็เข้าไปอยู่ในใจและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนลุกขึ้นมาตามฝันและเล่นดนตรีกันด้วย ซึ่งหนึ่งในวงดนตรีที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เพลงก็คือ Methane วงดนตรีจากโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการนั่นเอง

 

วง Methane

 

และในโอกาสที่สมาชิกวง Methane ได้เข้ารอบสุดท้ายรายการ Hotwave Music Awards ทาง Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับสมาชิกในวง ถึงจุดเริ่มต้นและประสบการณ์ในการประกวดของพวกเขาด้วย 

 

 

ได้ยินว่าวง Methane ฟอร์มวงมา 6 ปีแล้ว ทางวงมารวมตัวกันได้อย่างไร 

เคฟเวอร์ Methane : ตอนนั้นผมได้ไปดูหนัง Suckseed เลยชวนหญิงมาทำวงตั้งแต่มัธยมครับ และใน Hotwave มีกฎว่าผู้เข้าแข่งต้องเรียนที่เดียวกัน เลยชวนหญิงมาเรียนที่เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อที่จะทำวงต่อ แต่ตอนนั้น Hotwave Music Awards  หยุดไปพอดี เลยฟอร์มวงกับบอสและพี่แมทธิวเพื่อเล่นต่อ เพื่อตามฝันในเส้นทางของเรา แต่พอ ม.6 รายการนี้ก็กลับมา ก็เหมือนความฝันเรากลับมาเป็นจริงอีกครั้ง

 

ชื่อของวง Methane มีที่มาจากไหน 

หญิง Methane : ชื่อวงพวกเรามีสองความหมายค่ะ ความหมายแรกคือเป็นคนมีเทรนด์ค่ะ และความหมายที่สองก็เป็นชื่อก๊าซที่ติดไฟค่ะ เพราะพวกเราเป็นคนที่ถ้าได้รับโอกาสก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ

 

คิดว่าอะไรคือเอกลักษณ์ของวง Methane

เคฟเวอร์ Methane : พวกเราฟอร์มวงกันมา 6 ปีแล้วครับ ประสบการณ์และความรู้ทางดนตรีที่มีก็จะทำให้ความกดดันน้อยมาก เพราะพวกเราเล่นดนตรีด้วยกันมานานแล้วครับ

 

 

ตอนที่รายการ HOTWAVE ประกาศรับสมัครปีนี้ ทางวงรู้สึกอย่างไร

Methane : ก็เป็นข่าวใหญ่ของวงเลย ว่าการแข่งกลับมาแล้ว คือมันหายไป 5-6 ปี แต่กลับมาแล้ว ก็ติดตามข่าวสารเลยว่าต้องทำอย่างไรเพื่อจะได้มาแข่งในปีนี้

 

ตอนที่แข่งขัน คิดว่ารอบไหนยากที่สุด

 เคฟเวอร์ Methane : คิดว่ารอบที่สามครับ ที่ร้องเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ เพราะมันต้องใช้อารมณ์จริงๆและเป็นเพลงช้า คือดนตรีไม่มีอะไรมาก ก็จะเน้นเล่นให้มันฟุ้งๆครับ

 

ตอนที่แข่งขัน มีความรู้สึกท้อใจบ้างไหม

หญิง Methane : ไม่มีค่ะ แต่มีความรู้สึกเหนื่อยเพราะเราแข่งมายาวนาน ในรอบเหย้าเยือน เราก็เดินทางไปมาหลายจังหวัด 2 เดือน เพื่อไปแต่ละโรงเรียน ตอนนี้ก็สี่เดือนแล้วตั้งแต่สมัครเข้ามา มันเป็นเวลาที่นานมากสำหรับการซ้อม มันก็มีช่วงที่เหนื่อยๆ เพราะพวกเราก็ฝึกหนักมากและทุ่มเทจริงๆค่ะ

 

 

ในรายการนี้ ก็จะมีกรรมการที่เป็นศิลปินด้วย มีคำแนะนำของกรรมการที่ประทับใจบ้าง

หญิง Methane : ถ้าส่วนตัวของหญิงเองก็เคยไป Workshop กับวง Big Ass พี่กบ Big Ass บอกว่าเห็นความตั้งใจแบบพี่ตูน Bodyslam ในตัวน้อง และอยากให้เก็บมันเอาไว้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เราก้าวหน้าค่ะ

 

ทางวงมีการแบ่งเวลาระหว่างการเรียนและการเล่นดนตรีอย่างไร

หญิง Methane : สมมุติถ้าเราเลิกเรียนสามโมง เราก็จะเคลียร์ตัวเองและการบ้านอ่านหนังสือให้เรียบร้อยสักสองสามชั่วโมง พอหกโมงถึงสี่ทุ่มก็จะเป็นการซ้อมดนตรีค่ะ

 

เพื่อนๆที่โรงเรียนให้กำลังใจน้องๆอย่างไรกันบ้าง

เคฟเวอร์ Methane : เพื่อนก็จะพูดบั่นทอนกันครับ (หัวเราะ) แต่ความจริงแล้วก็เป็นวิธีการให้กำลังใจแบบพวกเขาครับ แบบพูดว่าแข่งไปก็แพ้อยู่แล้ว แต่ก็ตบท้ายว่า “แต่พวกเราเชื่อว่าแกทำได้” ครับ

 

 

ตอนที่แข่งรอบเหย้าเยือนที่โรงเรียนอื่น มีความประทับใจอย่างไรบ้าง

Methane : พวกเราประทับใจรอบที่แข่งในโรงเรียนเราครับ ทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก คือโรงเรียนจะให้เด็กๆดูแลงานทั้งหมดเวลาคุยกับทาง Hotwave Music ผู้ใหญ่จะไม่เข้ามายุ่งเท่าไหร่ ตอนเราขึ้นแสดงพอเราร้องเพลง ความเชื่อ ในฮอลล์คนก็ร้องตามทั้งทีมงานและคนดู เหมือนเราส่งพลังให้เขาแล้วเขาส่งกลับมาเลยครับ

 

ตอนแรกทางวงคิดไหมว่า จะเข้ารอบลึกแบบนี้

Methane : หวังไว้นิดนึงครับ เพราะพวกเราตั้งใจกับเวทีนี้ แต่ก็ไม่คาดหวังว่าจะชนะ แต่อยากเข้ารอบ ตอนนี้มากไกลสุดๆเลยจากตอนเริ่มต้น

 

 

หลังจากการแข่ง Hotwave นี้ทางวงมีแผนการเล่นดนตรีอย่างไรต่อ

หญิง Methane : เราจะมีซิงเกิ้ลที่ทาง Hotwave ทำให้ค่ะ เป็นเพลงของพวกเราเอง และพวกเราตั้งใจว่าเวทีนี้จะเป็นงานสุดท้ายที่ประกวดกัน และจะไม่ประกวดที่อื่นแล้ว เพราะเราประกวดมาตลอดเวลาที่เรียนมัธยม หลังจากนี้ก็จะเน้นเรื่องทำเพลงเป็นหลักแล้วค่ะ

 

มีศิลปินรุ่นพี่คนไหนที่มาทาบทามร่วมงานบ้างไหม

เคฟเวอร์ Methane : ตอนที่ไป Workshop กับวง Big Ass ผมกับเพื่อนๆในวงก็ยืนอยู่ด้วยกัน พี่กบ Big Ass ก็มาตบไหล่และบอกว่าถ้าพร้อมทำเพลงเมื่อไหร่ก็บอกพี่นะ ก็รู้สึกตื่นเต้นกันมากครับ

 

สุดท้ายนี้การแข่งรายการ Hotwave ให้อะไรกับน้องๆบ้าง

บอส Methane : การมารายการนี้ก็ให้ความรับผิดชอบครับ สอนให้เราทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด เราต้องทำงานให้ออกมาดี ให้ความรู้และประสบการณ์ในการแก้ปัญหาที่เข้ามา รวมถึงเป็นเวทีที่ให้โอกาสด้วยครับ  

 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นการพูดคุยสั้นๆ แต่ทางทีมงาน Sanook! Music เองก็สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของวง Methane ในการทำสิ่งที่พวกเขารัก ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามผลงานของวงและให้กำลังใจสมาชิกได้ที่เฟสบุ๊คของวง Methane ได้เลยครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook