Tomorrowland เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก จ่อคิวเปิดที่ไทยปี 2019-2020 | Sanook Music

Tomorrowland เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก จ่อคิวเปิดที่ไทยปี 2019-2020

Tomorrowland เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก จ่อคิวเปิดที่ไทยปี 2019-2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอ EDM มีเฮ เมื่อ เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้คว่ำหวอดในวงการอีเว้นท์และกิจกรรมสร้างสรรค์ แอบแง้มถึงโปรเจ๊กใหญ่ที่คอเพลง EDM ทั่วประเทศไทยรอคอบ นั่นคือการจัดเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tomorrowland ในประเทศไทยปี 2019 หรือ 2020 โดยสถานที่อาจเป็นอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการยื่นเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา ผ่านหน่วยงาน TCEB หรือ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ

2017-5

มีการคาดการณ์ว่า หากมีการจัดเทศกาล Tomorrowland ในประเทศไทยได้จริง อาจสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับพรีเมียมจากทั่วโลก สร้างเงินสะพัดให้กับประเทศได้กว่า 2-3 พันล้านบาทภายใน 3 วันที่จัดงาน

 

2015-8

 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักงาน Tomorrowland เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นทุกปีที่ประเทศเบลเยี่ยม และจัดติดต่อกันมานานตั้งแต่ปี 2005 ประสบความสำเร็จทั้งด้านความยิ่งใหญ่อลังการของโปรดักชั่น ไลน์อัพดีเจกว่า 400 ชีวิต และแฟนเพลงจาก 75 ประเทศทั่วโลกที่หลั่งไหลกันเข้าไปในงานทุกปีมากขึ้นเรื่อยๆ (ล่าสุดอยู่ที่ 400,000 คนจาก 214 เชื้อชาติทั่วโลก) และปัจจุบันขยายเวาจัดงานเป็นช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ถึง 2 อาทิตย์ รวม 6 วัน และเพิ่มการจัดงานไปยังประเทศอื่นๆ เช่น บราซิล และสหรัฐอเมริกา (โดยใช้ชื่อว่า TomorrowWorld)

2017-2

2017-1

 

ไลน์อัพดีเจไม่ธรรมดาแน่นอน ดีเจคนไหนที่ว่าดัง เป็นระดับท็อปของโลก ล้วนแล้วแต่เดินทานไปเปิดการแสดงที่ Tomorrowland และเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เหล่าศิลปินมักเปิดตัวเพลงใหม่ๆ ทำการแสดงสุดเซอร์ไพรส์กันอยู่ทุกปี ไม่ว่าจะเป็น Armin van Buuren, Afrojack, Alan Walker, Alesso, Alok, Axwell Λ Ingrosso, David Guett, Martin Garrix, Hardwell, Zedd, Tiësto, DJ Snake, Steve Aoki, Marshmello, Skrillex, The Chainsmokers และอีกเพียบ พูดชื่อมาเหอะ

เพราะฉะนั้น เรามาลุ้นกันอีกครั้งปีหน้าว่าเราจะได้ยินข่าวดีหรือไม่ เตรียมเก็บเงิน ฟิตหุ่นไว้ให้พร้อม จะได้ไม่ต้องโอดครวญตอนใกล้วันงานเนอะ ถ้ามีงานนี้เกิดขึ้นจริง บอกเลยว่าถ้าพลาดไป แสดงว่าไม่ใช่สาย EDM ตัวจริง!

 

 

Source : BrandBuffet

Photos : Tomorrowland's official site

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook