"Helmetheads" เผยการฉีกแนวครั้งใหญ่! สู่บทเพลงเสียดสีสังคม "โคตรคูล" | Sanook Music

"Helmetheads" เผยการฉีกแนวครั้งใหญ่! สู่บทเพลงเสียดสีสังคม "โคตรคูล"

"Helmetheads" เผยการฉีกแนวครั้งใหญ่! สู่บทเพลงเสียดสีสังคม "โคตรคูล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ในปัจจุบันนี้การเข้ามาของโซเชี่ยลมีเดียนั้นเปลี่ยนวิธีการทำงานของศิลปินหลายคนไปมาก ซึ่งศิลปินหลายคนนอกจากจะเปลี่ยนวิธีทำงานเพราะโลกโซเชี่ยลแล้ว วงดนตรีเรโทรร็อกอย่าง Helmetheads ก็ได้หยิบเรื่องราวของโลกโซเชี่ยลมาสะท้อนผ่านบทเพลง จนทำให้พวกเขากลายเป็นศิลปินนอกกระแสที่ประสบความสำเร็จมากวงหนึ่งในขณะนี้

และล่าสุดทางวง Helmetheads ก็ได้มาพร้อมเพลง โคตรคูล ที่ฉีกแนวจากเพลงรักอื่นๆในอัลบั้ม โดยทางวงได้มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! Music เพื่อเล่าถึงเพลงใหม่ พร้อมเล่าถึงทัศนคติที่พวกเขามีต่อโลกโซเชี่ยลด้วย 

 

 

 

ก่อนหน้าที่จะปล่อยเพลง โคตรคูล ทางวงก็มากับเพลง MSN ที่ประสบความสำเร็จมากรู้สึกอย่างไรกับกระแสของเพลง

Helmetheads : ผ่านไปคืนเดียวก็ติดเทรนด์ยูทูป มีคนเข้าชมล้านวิวในวันเดียว ก็ไม่คิดว่าคนจะดูเยอะขนาดนี้ เพราะนี่เป็นเพลงสมหวังเพลงแรกของวงด้วย หลายๆคนที่รู้จักก็เอาเพลงนี้ไปจีบสาว ก็เหมือนเป็นตัวแทนความรู้สึกดีๆที่วงมีให้ครับ

 

ช่วงที่เพลง MSN ออกมา ก็มีกระแสฮาๆว่ามีพญานาคในเอ็มวี รู้สึกอย่างไรกับกระแสนั้น

Helmetheads : มันฮาดีครับ ก็เป็นอีกเหตุผลที่คนให้ความสนใจกับเอ็มวีเรา แต่มันอาจจะมีจริงก็ได้ เพราะพวกเราไปถ่ายทำกันที่แม่น้ำโขง (หัวเราะ)

 

กลับมาคราวนี้มากับเพลง โคตรคูล ทำไมถึงทำเพลงเสียดสีสังคมออกมา

Helmetheads : เพราะอัลบั้มที่จะทำออกมา มันชื่อ Social Network ก็เลยเลือกเรื่องนี้มาทำ และก็อยากทำเพลงสนุกๆออกมาให้ชมกัน เนื้อหาเพลงก็ได้พี่เป้วงมายด์มาแต่งทั้งเพลง ยกเว้น ท่อนแร็พที่จิ้งเป็นคนแต่ง พี่เป้ก็จะมาแก้เนื้อให้ เป็นกลิ่นใหม่ๆของวงเราครับ

 

 

หลายคนจะให้ความสนใจกับฟ้อนท์ชื่อเพลงที่เหมือนโลโก้เสื้อดังรุ่นหนึ่ง ทำไมถึงเลือกใช้ฟ้อนท์นี้

Helmetheads : เพลงนี้ทำออกมาเพื่อพูดถึงสังคมในยุคนี้ ทีมครีเอทีฟเลยเสนอขึ้นมา พวกเราเลยคิดว่าฟ้อนท์นี้น่าจะเข้ากับเพลง และเพลงนี้ก็มีสัญลักษณ์เป็นไฟด้วย แบบดีดกีต้าร์เป็นไฟ ร้องแล้วไฟออกมา คือเป็นไฟจริงๆเลยครับ

 

เอ็มวีเพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

Helmetheads : เอ็มวีเพลงนี้จะเน้นให้เห็นสมาชิกในวงครับ เป็นพวกเราเล่นดนตรีในที่ต่างๆ ต่างจากเพลงอื่นที่จะมีเรื่องราวครับ และจะมีความเชื่อมโยงธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ด้วย เพราะอย่างเอ็มวี MSN พวกเราก็อยู่ในน้ำ และก็มีเพลง Empty room ที่ใช้สามพันโบกเป็นโลเคชั่นเพื่อแทน “ดิน” และเอ็มวี Unfriend ที่ถ่ายที่ภูทับเบิกเพื่อให้เห็นวิวท้องฟ้าแทน “ลม” เอ็มวีนี้ก็จะเป็นตัวแทน ไฟ ครับ ก็มีจุดไฟจริงๆตอนเล่นกีต้าร์กันเลย

 

คาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้อย่างไรบ้าง

Helmetheads : เอ็มวีนี้ก็เป็นเพลงแรกที่โชว์หน้าพวกเราเต็มๆครับ ตอนถ่ายก็จะใช้หลายๆโลเคชั่น ก็คาดหวังเพราะเพลงนี้บอกตัวตนพวกเราครับ

 

เพลงนี้ก็มากับเนื้อหาเกี่ยวกับการตามกระแส ส่วนตัวสมาชิกคิดอย่างไรกับเรื่องนี้

Helmetheads : ก็คิดว่าเป็นเรื่องปกติของคนเราครับ คือทุกคนที่มีเพื่อนที่ทำตัวโคตรคูล แบบพรีเซ้นต์เกินจริง สร้าง Lifestyle เกินจริง พวกเราก็มีเพื่อนแบบนี้ตอนแต่งท่อนแร็พก็นึกถึงเขาครับ และจะมีคนที่ชอบโพสต์อวดความรักเกิดจริง และเน็ตไอดอลที่หลอกลวงคนจนได้เงินได้สปอนเซอร์ เรามองว่ามันเป็นอะไรที่ตลกดี

 

 

 

แฟนเพลงจะได้ฟังอัลบั้มใหม่ของวงเมื่อไหร่

Helmetheads : อัลบั้มนี้จะออกมาเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ และก็จะวางขายที่ Cat Expo เป็นที่แรกครับ ก็จะมี 11 เพลงใหม่ในอัลบั้มชุดนี้ครับ 

 

ในอัลบั้มชุดนี้ก็จะมีเพลง Unfriend ที่ได้ร้อยล้านวิวด้วย ทางวงรู้สึกอย่างไรกับความสำเร็จเพลงนี้

Helmetheads : เพลงนี้มันพาเราไปสถานที่ต่างๆมากมาย ไปจังหวัดต่างๆ หลายคนก็เดินทางมาร้องเพลง มาถ่ายรูปกับเรา ก็เป็นประตูที่เปิดให้พวกเราออกไปเจอโลกกว้างครับ ก็ประทับใจหลายจังหวัดครับ เพราะคนจะตั้งใจมาดูพวกเราเล่นกัน จริงๆมันก็แปลกมากด้วยเพราะวงของเรามีงานต่างจังหวัดเยอะกว่างานในกรุงเทพอีกครับ

 

ตอนนี้วง Helmetheads ก็เป็นวงรุ่นใหม่ที่มาแรง มีศิลปินคนไหนที่อยากร่วมงานไหม

Helmetheads : ตอนนี้อยากทำงานกับน้องเจ้านายครับ (หัวเราะ) ชอบเพลงของน้องเขาครับ แต่ถ้าเป็นศิลปินแนวคล้ายกันก็คงเป็นพี่เสก โลโซ ครับ เพราะชอบผลงานพี่เขาอยู่แล้วครับ

 

เอกลักษณ์ที่ชัดเจนสุดของวง Helmetheads คือการเล่นดนตรีแนวร็อกวินเทจ คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของเพลงแนวนี้

Helmetheads : คงเป็นความเรียบง่ายครับ ของซาวด์ดนตรี อย่างพวกเราก็ชอบ The Beatles และ Oasis ที่เป็นดนตรีร็อกแบบนั้น พวกเรามีดนตรี ทัศนคติและวิธีการเล่าเรื่องในแบบฉบับของพวกเขา คือเพลงแต่ละอัลบั้มของ The Beatles นี่เหมือนเป็นไดอารี่แต่ละช่วงชีวิตของพวกเขาเลยครับ  

 

ในอนาคตแฟนเพลง จะได้เห็นทางวงผสมผสานดนตรีแนวอื่นบ้างไหม

Helmetheads : ต้องลองติดตามดูครับ เพราะเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอัลบั้มต่อไปจะออกมาแบบไหนครับ

คลิกฟังเพลง โคตรคูล - Helmetheads ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่าวง Helmetheads จะมีแนวเพลงที่ต่างจากศิลปินกระแสหลัก แต่เนื้อหาและความตั้งใจของบทเพลงพวกเขา ก็ทำให้ตอนนี้พวกเขากลายเป็นวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในวงกว้างมากขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของวง Helmetheads ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music และติดตามวงได้ที่เฟสบุ๊ค Helmetheads และ Spicy Disc ได้เลยครับ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook