DEAN หนุ่ม R&B มากฝีมือจากเกาหลีใต้ เตรียมพบแฟนไทย 11 พ.ย. นี้ | Sanook Music

DEAN หนุ่ม R&B มากฝีมือจากเกาหลีใต้ เตรียมพบแฟนไทย 11 พ.ย. นี้

DEAN หนุ่ม R&B มากฝีมือจากเกาหลีใต้ เตรียมพบแฟนไทย 11 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงคราวคอ Hip-Hop, R&B มีเฮ เพราะคราวนี้แฟนเพลงชาวไทยมีโอกาสที่จะได้ชมการแสดงสดสุดมันของศิลปินเกาหลีใต้โกอินเตอร์ที่กำลังมาแรงสุดๆ อย่างหนุ่ม DEAN ดีกรีนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่ทำเพลงให้กับ K-POP idol มากมาย ไม่ว่าจะเป็น EXO, Lee-Hi, Block B และ Vixx

 

คลิกเพื่อฟังเพลงของ DEAN

dean-player-300

 

DEAN เริ่มต้นเส้นทางสายดนตีจากการร่วมงานกับแร็ปเปอร์ชื่อดัง Keith Ape เจ้าของซิงเกิล “It G Ma” หลังจากที่เขาค้นพบความสามารถในการร้อง แต่งเพลงด้วยเมโลดี้ติดหูง่ายของตัวเอง เขาจึงกลายเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินชื่อดังในเกาหลีใต้มากมาย และได้รับการยกย่องจากสื่อเกาหลีใต้ และทั่วโลกว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถทางด้านดนตรีที่น่าจับตามอง

เวลาต่อมา DEAN มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง ในปี 2015 เขาได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อเมริกันดีกรีรางวัลแกรมมี Eric Bellinger ในซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงแรกของตัวเอง I’m Not Sorry” รวมถึงซิงเกิ้ลที่ 2 อย่าง “Put My Hands On You” ที่ได้ Anderson .Paak มาร่วมแจม ต่อด้วย “Pour Up” ซิงเกิ้ลเพลงเกาหลีที่โดดเด่นจนได้รับรางวัลในสาขา Best R&B/Soul Song of the Year จากเวที Korean Music Awards ทำให้ชื่อของ DEAN กลายเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยม และสร้างฐานแฟนเพลงทั้งในเกาหลี และต่างประเทศได้เป็นจำนวนมากในเวลาไม่นาน

 

dean1-500

 

ใน EP อัลบั้ม 130 mood : TRBL เขาได้ปรับสไตล์การทำเพลงของเขาให้เข้ากับวงการเพลงป็อปของวงเกาหลีมากขึ้น โดยหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มชุดนี้คือ D (halfmoon) ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยการขึ้นไปถึงอันดับที่ 5 ของชาร์ตเพลงเกาหลี และยังวนเวียนอยู่ในชาร์ตเป็นเวลากว่า 8 เดือน ซึ่งเป็นเรื่องไม่ธรรมดาของศิลปินหน้าใหม่ ที่จะยึดชาร์ตได้นานขนาดนี้

ล่าสุด DEAN ยังได้ร่วมงานกับศิลปินทางฝั่งตะวันตกอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นคิวของ Syd นักร้องสาวจาก The Internets กับซิงเกิ้ล “Love” เพลงนี้ได้อยู่ในลิสต์ beats1 ของ Apple Music นอกเหนือจากนี้ เขายังได้ทัวร์คอนเสิร์ตไปแล้วรอบโลก ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ รวมถึงเทศกาลดนตรี SXSW2016 ที่อเมริกา

 

dean3-500

 

สำหรับ DEAN Live in Bangkok 2017 การมาเมืองไทยของเขาในครั้งนี้ไม่ได้มาคนเดียว เพราะยังขนเอาศิลปินเกาหลีใต้ที่น่าทำความรู้จักอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น SAAY ศิลปิน R&B ที่น่าจับตามองที่สุดอีกหนึ่งคนซึ่งเคยถูกทาบทามให้ร่วมงานกับค่ายใหญ่ อย่าง SM Entertainment และ MISO สาวน้อยวัย 23 ปีในกลุ่ม Club Eskimo ที่คลั่งไคล้ดนตรี R&B และ Hip-Hop สุดหัวใจ เจ้าของเพลง “Take Me” ซิงเกิลภาษาอังกฤษที่ยอดวิวเกินล้านเป็นที่เรียบร้อย

ถึงเวลาที่ชาวไทยจะได้ชมฝีไม้ลายมือกับศิลปินอัจฉริยะวัย 24 ปีคนนี้ ใน DEAN Live in Bangkok 2017 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2017 ที่ Moonstar Studio

 deanposter-500

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook