Avril Lavigne คนดังที่เป็นอันตรายในโลกออนไลน์ | Sanook Music

Avril Lavigne คนดังที่เป็นอันตรายในโลกออนไลน์

Avril Lavigne คนดังที่เป็นอันตรายในโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

McAfree เปิดเผยรายงานด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์พบว่านักร้องสาวอาวริล ลาวีน เป็นคนดังที่อันตรายสำหรับการค้นหาในออนไลน์มากที่สุด

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศนำเสนอรายงานจาก McAfee บริษัทผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสกับการจัดอันดับคนดังที่เป็นอันตรายสำหรับการค้นหาในโลกออนไลน์มากที่สุดในปีนี้ (60) ตกเป็นของนักร้องสาวแนวป็อป-พังก์ "อาวริล ลาวีน" 

รายงานชิ้นนี้เปิดเผยรายชื่อศิลปินคนดังที่ทำให้เกิดความเสี่ยงถ้ามีการค้นหาคำดังกล่าวในโลกออนไลน์ และมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้แฟนคลับกดเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ไม่หวังดีต่างๆ เนื้อหาจากแถลงการณ์ของ McAfee ตอนหนึ่งบอกว่า อาชญากรรมไซเบอร์ เริ่มหันมาใช้ความหลงใหลของแฟนคลับที่มีต่อตัวเซเลบคนดังมากขึ้น ทำให้พวกเขาคลิกเข้าเว็บไซต์ต่างๆโดยไม่เกิดข้อสงสัย และทำให้เกิดการติดตั้งมัลแวร์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ตามมาด้วยการเจาะระบบเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว หรือแม้กระทั่งรหัสผ่านต่างๆ

จากคำค้นว่า "Lavigne" มีโอกาส 14.5% ที่จะคลิกเข้าไปยังเว็บเพจที่ไม่ประสงค์ดีกับผู้ใช้งาน และจำนวนจะเพิ่มขึ้นเป็น 22% หากผู้ใช้ค้นหาชื่อนักร้องสาวเพื่อดาวน์โหลดเพลง MP3 ฟรี

 
1411582

นอกจากสาวลาวีนแล้วยังมีศิลปินคนดังอีก คือ บรูโน มาร์ส (Bruno Mars), คาร์ลี เร เจปเซน (Carly Rae Jepsen), เซน มาลิก (Zayn Malik), เซลีน ดิออน (Celine Dion), แคลวิน แฮร์รีส (Calvin Harris), จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber), ฌอน โคมส์ (Sean "Diddy" Combs), เคที เพอร์รี (Katy Perry), และนักร้องสาวบียอนเซ่ (Beyonce)

 

 

ด้าน McAfee คาดว่าสาเหตุที่ทำให้สาวลาวีนถูกค้นหามากที่สุดในออนไลน์ช่วงนี้อาจเกิดจากเมื่อไม่นานมานี้ สาวเจ้าโพสต์ข้อความในโซเชียลว่ากำลังทำอัลบั้มเพลงใหม่อยู่ ซึ่งเนื้อหาในเพลงจะเกี่ยวกับชีวิตของเธอ เลยทำให้มีผู้ไม่หวังดีอาศัยช่วงเวลานี้ทำสิ่งชั่วร้าย 

สำหรับคนดังที่เป็นอันตรายในโลกออนไลน์มากที่สุดในปี 2559 ทาง McAfee รายงานว่าคือนักแสดงสาวเจ้าบทบาทเอมี ชูเมอร์ (Amy Schumer) และในปีก่อนหน้า (58) คือ ดีเจชาวดัทช์ อาร์มิน ฟาน บูเรน (Armin van Buuren)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook