'MEAN" เผยเรื่องราว โหด มัน ฮา เบื้องหลังเพลงฮิต "หมายความว่าอะไร" | Sanook Music

'MEAN" เผยเรื่องราว โหด มัน ฮา เบื้องหลังเพลงฮิต "หมายความว่าอะไร"

'MEAN" เผยเรื่องราว โหด มัน ฮา เบื้องหลังเพลงฮิต "หมายความว่าอะไร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยผลงานออกมาแค่สองเพลงในบ้าน LOVEiS แต่สี่หนุ่มวง Mean ก็เป็นศิลปินที่แฟนเพลงให้การตอบรับดีมาก จนทำให้ซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเขา หมายความว่าอะไร มียอดวิวทะลุแสนในวันเดียว และทำให้พวกเขาเป็นวงหน้าใหม่ที่มีตารางคอนเสิร์ดและโชว์ตัวเกือบทุกวันเลย 

และหลังจากที่ปล่อยเพลง หมายความว่าอะไร (So Mean) ออกมา ล่าสุดสมาชิกทั้งสี่ของวงก็ได้มาเล่าถึงการทำงานในอัลบั้มชุดใหม่ รวมถึงประสบการณ์สุดสนุกในการเป็นศิลปินของพวกเขาด้วย 

 

 

กลับมาคราวนี้ มากับเพลง หมายความว่าอะไร (So Mean) เพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

โปเต้ Mean :  เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนครับ เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่มีคำตอบ ก็แต่งทำนองและเขียนเนื้อขึ้นมา

ปาล์ม Mean : ซิงเกิ้ลนี้ก็เป็นฝีมือ พัด และ กัน ที่ทำดนตรีขึ้นมาก่อนจะส่งให้พี่โปเต้ไปร้องไกด์เพื่อดูอารมณ์เพลงครับ 

พัด Mean : เพลงนี้ก็พยายามให้มีฟีลอัดอั้นสงสัยในดนตรีครับ และเลือกคำว่า หมายความว่าอะไร มา เพราะเป็นคำที่อธิบายเพลงดีสุดแล้ว เพราะบางทีเราก็มีคนที่สำคัญอยู่ในชีวิต แต่ไม่สามารถอธิบายความสัมพันธ์นั้นได้ครับ และมันพ้องกับชื่อวง “Mean” ที่แปลว่าความหมายด้วย

 

ซิงเกิ้ลนี้มาจากชีวิตจริงใครในวงหรือเปล่า

ปาล์ม Mean : พัดเป็นคนเขียน ก็น่าจะมาจากชีวิตพัดอะครับ (หัวเราะ) คือพัดมีแฟนแล้วไปชอบอีกคน (หัวเราะ) และก็มาจากชีวิตจริงพี่เต้ด้วย เวลาไปกดไลค์สาวๆ ในไอจีแฟนก็จะส่งมาถามว่า หมายความว่าอย่างไร? (หัวเราะ)

 

เพลงนี้มีรุ่นพี่ในค่าย LOVEiS  คนไหนมาร่วมงานบ้าง

กัน Mean : ก็เป็นทีมเดิมจากซิงเกิ้ลที่แล้วเลยครับ และมีมือกลองคือพี่ เควิน The Begin มาบันทึกเสียงกลองให้ เพลงนี้พี่ ไก่ สุธีร์ ก็มีบทบาทมากขึ้นจากที่คุมร้องอย่างเดียว แต่เพลงนี้ก็ให้พี่เขาฟังก่อน พี่เขาก็ให้ปรับคีย์และช่วยหลายอย่างมากครับ

พัด Mean : ในส่วนของกีต้าร์ก็มีพี่ ตี้ กรกช และ พี่ แชมป์ Crescendo มาช่วยดูแลด้วยครับ

 

เอ็มวีนี้มีเนื้อหาอย่างไร

โปเต้ Mean :  เอ็มวีนี้ก็จะสื่อเนื้อหากับเพลงเลย ก็จะเป็นสถานการณ์เพื่อนสองคน ก็ได้พี่ยู ผู้กำกับภาพยนตร์ รักหมดแก้ว เขาดูแลทุกขั้นตอนเลยแม้แต่นักแสดง ก็เป็นเพื่อนสองคนที่มีสาวห้าวซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ชาย ซึ่งเป็นนักบาสทั้งคู่

ปาล์ม Mean : ที่เป็นนักบาสก็เพราะมันต้องมีจ้องตากัน เวลาแย่งลูกบอล ซึ่งการมองตามันมีอะไรมากกว่านั้น ก็เป็นนักแสดงที่เคมีดีมาก ถึงจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ทั้งคู่ครับ

กระแสตอบรับเป็นอย่างไร

Mean : ดีมากครับ ก็ทะลุแสนตั้งแต่คืนแรกเลย ครั้งที่แล้ววันแรกได้แค่หมื่นวิว แต่คราวนี้ได้แสนเลย และคราวนี้ก็มีผู้ฟังใหม่ๆเข้ามาดูเยอะมาก และชมว่าพระเอกหล่อมาก (หัวเราะ) และมีการคัฟเวอร์เยอะด้วย มีการแกะเนื้อตามการแสดงที่พี่โปเต้ร้องผิดด้วย (หัวเราะ) คือร้องคำว่า ชั้น และ กลัว รวมเป็นคำว่าชัวร์ เห็นว่าช่วงนั้นพี่เขานอนน้อยครับ (หัวเราะ) และมีคนเอาเพลงพวกเราไปประกอบคลิปเอ็มคู่จิ้นแฟนเมด คนเอาเพลงนี้ไปใส่ Hashtag ในทวิตเตอร์จนติดเทรนด์อันดับ 1 ซึ่งไม่เคยมีอะไรแบบนี้ หลายคนก็มาเสิร์ชหากันว่า วง Mean คือใคร

 

เพลงนี้ก็เป็นเรื่องจริงของผู้ชายหลายคน ถ้าสมาชิกวง Mean เจอเหตุการณ์แบบในเพลงจะทำอย่างไร

Mean : ก็ต้องเข้าไปคุยและเคลียร์กันตรงๆครับว่าจะยังไง ไม่งั้นจะค้างคาไปเรื่อยๆและไม่จบ แต่ถ้าเป็นพี่เต้ก็จะรอนิดนึง แล้วค่อยให้แน่ใจถึงถาม ก็ใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็สามารถโพสต์เพลงลอยๆ หรือแท็กกันไปเลย เพื่อจะได้ถามตรงๆ ตอนปล่อยเพลงในเฟสบุ๊คก็มีคนมาคอมเม้นต์และเเท็กกันเยอะมากครับ เราก็ดูอยู่ห่างๆในเฟสบุ๊คครับ  

 

 

ตอนนี้ทางวงมีสองซิงเกิ้ลที่ความสำเร็จเกินความคาดหมาย รู้สึกอย่างไรบ้าง

โปเต้ Mean :  มันเป็นการเติมพลังได้ดีมากครับ เพราะเราเหนื่อยมากในช่วงที่ทำผลงานเพลงออกมา แต่เพลงแรกได้แสนวิวในวันเดียว มีคนฟังมากขึ้นมีกระแสใหม่ๆ ก็รู้สึกดีใจ งานต่อๆไปของพวกเราก็ต้องดีขึ้นด้วยครับ

ปาล์ม Mean : คือความสำเร็จก็เพิ่มความกดดันให้เรามาก ตอนนี้พี่เขาก็ถามถึงเพลงต่อไปแล้ว เพราะพี่เขาอยากให้เราผลงานออกมาต่อเนื่อง ก็ขอบคุณพี่เขามาก ขอบคุณค่ายและสื่อด้วยครับ ตอนนี้ก็ทำเพลงไว้เยอะมาก แต่ไม่กล้าปล่อย จริงๆมีคิดไว้ แต่ให้พี่ แว่นใหญ่  Room39 ฟัง พี่เขาก็บอกว่ามันยังไม่สุด ซึ่งเราก็เชื่อเพราะพี่เขาท็อปฟอร์มมาก ทำเพลง Room39 และ เพลง คนละชั้น ออกมาก็ดังทุกเพลง พอเขามาทักแบบนี้ก็เลยเกร็งๆเล็กน้อย ตอนนี้ก็แก้ไขอยู่ครับ

 

ปกติเวลาทำผลงานเพลง ทางวงจะปรึกษาใครบ้าง

ปาล์ม Mean : ก็มีพี่ บอย พี่ ไก่ สุธีร์ จริงๆตั้งแต่เพลงแรกก็ถามทุกคน แม้แต่ภรรยาพี่ ตู่ ภพธร ที่เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจเพลงนี้ ก็ถามแม้แต่พี่ PR ด้วยว่าคิดอย่างไรกับเพลง อย่างเพลง หมายความว่าอย่างไร นี่พี่ๆทีมโปรดัคชั่นชอบมาก ฟันธงว่าดังแน่นอน การทำงานกับพี่ๆจะได้อีกมุมมองนึง ล่าสุดก็ถามชวนพี่บอยมาฟีทด้วย แต่พี่เขาบอกว่า เวลาพี่ฟีทเพลงไหน เพลงนั้นมักไม่ดัง (หัวเราะ) และเราก็ถามแฟนเพลงด้วยว่าเขาชอบเพลงเราไหม แบบเวลาไปเล่นก็จะเอาเพลงใหม่ที่ยังไม่ปล่อยออกมาโชว์ พวกเราก็เติบโตไปด้วยกันครับ

 

 

ช่วงที่ผ่านมาวง Mean ก็มีงานแสดงหลากหลายมาก ทั้งงานต่างจังหวัด และงานต่างประเทศ มีประสบการณ์ที่ประทับใจหรือรู้สึกตกใจบ้างไหม

Mean : เคยมีครั้งหนึ่งพวกเราต้องไปรับโทรศัพท์ช่วยผู้ประสบภัยครับ ก็พี่บอยเขาให้เราไป บอกว่ามีงานที่ทำเนียบรัฐบาลพวกเราก็ไป คนแรกที่เจอก็คือท่านนายก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และมี ดร. บุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร ก็รู้สึกแล้วว่าไม่ธรรมดาแล้ว โดนมาสักพักมี มารีญา นางสาวไทยเดินมา เป็นงานที่ทำให้พวกเราเซอร์ไพรส์และมีความสุขมาก เพราะปกติพวกเราเองเล่นดนตรีจะเห็นรอยยิ้มคนดู แต่คราวนี้ได้เห็นคนไทยมีน้ำใจมาก อย่างมีคุณป้าที่ไม่ได้ร่ำรวยแต่อยากช่วยเหลือน้ำท่วมสกลนคร ก็เป็นประสบการณ์ใหม่

พัด Mean : ของผมก็ประทับใจตอนไปเล่นที่ธรรมศาสตร์ ก็ขึ้นไปร้านที่เราเล่นดนตรี และเจอเฟรชชี่ที่ร้องเพลงเราได้ ก็อยากขึ้นไปโปรโมตเพลง แต่เขาร้องกันได้แล้ว ก็กระแสตอบรับดีมากครับ และก็มีงานปฐมนิเทศรุ่นน้องที่เราเป็นวิทยากร เราก็พูดเรื่องการปรับตัวจากวัยมัธยมสู่มหาวิทยาลัยครับ ก็ไม่น่าเชื่อว่าเราจะแนะนำอะไรแบบนี้ให้น้องๆได้ด้วย

 

ก่อนหน้านี้ วง Mean ก็ไปขึ้นคอนเสิร์ตเป็นวงเปิดให้กับ Christopher ด้วย กระแสตอบรับเป็นอย่างไร

ปาล์ม Mean : ก็มีแฟนคลับของ Christopher มาติดตามครับ ก็ดีใจมาก บางคนเจอเรางานแรกที่นั่นและก็ตามมา ช่วงนี้เวลาไปเล่นที่ต่างๆ ก็มีแฟนเพลงที่เราไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเยอะมากครับ ก็ดีใจที่เพลงของเราส่งความสุขออกไปได้ครับ

 

ล่าสุดทางวงก็มี Webtoon ออกมาด้วย มีที่มาอย่างไรครับ

โปเต้ Mean : ก็เป็นโปรเจ็คกับทาง Line Toon ครับที่มาทำกับทาง LOVEIS ก็เป็นคาแร็คเตอร์พวกเราหมดเลย คือแกะออกมาเป๊ะมาก มีตัวละครพี่บอยและพี่เหวินผู้จัดการวงด้วย ก็อย่างผมก็จะมีมุมหลงๆลืมๆ คือนักเขียนเขามาดูนิสัยเราเลย บางตอนก็จะมีเพลงเล่นด้วย เป็นฟีเจอร์ของโปรแกรมและมีเสียงฝนตกฟ้าร้องด้วย ก็เข้าไปอ่านกันได้ครับเพราะตอนนี้ออกมา 10 ตอนแล้วครับ ก็ไปติดตามกันได้ครับ  

คลิกฟังเพลง หมายความว่าอะไร (So Mean) - MEAN

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่เปิดตัวไม่นาน แต่ความน่ารักและความสามารถของสี่หนุ่มวง Mean ก็ทำให้พวกเขามีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาไม่นาน ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานของวงได้ที่ JOOX และ Sanook! Music ได้เลยครับ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 'MEAN" เผยเรื่องราว โหด มัน ฮา เบื้องหลังเพลงฮิต "หมายความว่าอะไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook