Sam Smith โชว์ด้านเศร้าของการบอกลาในเอ็มวี "Too Good At Goodbyes" | Sanook Music

Sam Smith โชว์ด้านเศร้าของการบอกลาในเอ็มวี "Too Good At Goodbyes"

Sam Smith โชว์ด้านเศร้าของการบอกลาในเอ็มวี "Too Good At Goodbyes"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยซิงเกิลใหม่ในรอบ 2 ปี เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา หนุ่ม Sam Smith เจ้าของเพลงฮิต Stay With Me”, “Lay Me Down” และ Writing’s On The Wall” ก็ส่ง Too Good At Goodbyes” เข้าทำเนียบอันดับ 1 UK Chart ตามไปกับซิงเกิลก่อนๆ ด้วยอย่างสวยงาม ใครที่ฟังเพลงนี้ครั้งแรกก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ว่าที่อันดับ 1 แน่นอน” (และตอนนี้มีซิงเกิลอันดับ 1 UK ไป 6 เพลงแล้ว เทียบเท่ากับ Rod Stewart และ Britney Spears)

 

 

อีก 2 อาทิตย์ถัดมา Sam Smith ไม่ปล่อยแฟนๆ รอนาน ปล่อยมิวสิควิดีภาพสวย เนื้อเรื่องดีตามออกมาให้ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย นอกจากเนื้อเรื่องที่สื่อถึงการบอกลาที่เต็มไปด้วยความเศร้า จากมุมมองของคนที่ตัดสินใจก้าวขาออกมาจากความสัมพันธ์เอง ที่จำใจต้องทำเพื่อเดินหน้ากันต่อไปแล้ว การแสดงอารมณ์ผ่านสายตาและท่าทางของหนุ่ม Sam Smith และนักแสดงอื่นๆ ทั้งคู่รักต่างเพศ เพศเดียวกัน และหลากลายเชื้อชาติ ก็ทำออกมาได้ดีมากเช่นกัน นั่นทำให้คำว่า Goodbye เป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็เข้าใจได้ รู้สึกถึงความเสียใจได้ไม่ต่างกัน

ก่อนหน้านี้ Sam Smith ได้เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Attitude ถึงเพลงนี้ว่า “ผมเคยถูกทิ้งซึ่งมันแย่มาก ปกติการเขียนเพลงของผมมันเหมือนกับการได้บำบัดในสิ่งที่ผมรู้สึก แต่เมื่อตอนที่ผมถูกทิ้งในเวลานั้นผมไม่สามารถเขียนเพลงได้เลยนานอยู่สองเดือน จนทีมงานต้องบังคับให้ผมเข้าไปในสตูดิโอ เพราะผมหมดอาลัยตายอยากจริงๆ ไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้น และผมรู้สึกสูญเสียตัวตนของผมไป”

การกลับมาของเขาในซิงเกิลนี้ จึงเปรียบเหมือนการเยียวนารักษาหัวใจจากความเจ็บปวดในครั้งนั้น และถ่ายทอดออกมาให้แฟนเพลงได้เข้าใจ กลายเป็นบทเพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึกอย่างแท้จริงในทุกๆ คำร้อง งดงาม แต่เข้าถึงได้ทุกคนจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook