อัพเดตเพลงสากลใหม่ประจำสัปดาห์ 11-18 ก.ย. 60 | Sanook Music

อัพเดตเพลงสากลใหม่ประจำสัปดาห์ 11-18 ก.ย. 60

อัพเดตเพลงสากลใหม่ประจำสัปดาห์ 11-18 ก.ย. 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่คึกคัก ทั้งจากทางฝั่งศิลปินป็อบ อาร์แอนด์บี EDM และร็อกจัดจ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นงานเพลงใหม่ของศิลปินสุดเก๋าที่พร้อมจะกลับมายึดพื้นที่บนชาร์จเพลงกันอย่างไม่มีใครยอมใคร รัก ชอบ และเชียร์เพลงไหน กดฟังกันได้เลย

 

Niall Horan – Too Much To Ask

1

ซิงเกิลที่ 3 ของหนุ่มไอริชคนนี้ เราสัมผัสได้ถึงเพลงป็อบงานละเอียด นุ่มนวล ให้อารมณ์เศร้าๆ เหงาๆ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งดิ่งเสียจนทำให้หัวใจแตกสลายนัก เพราะในความเสียใจที่เลิกกับคนรัก ยังคงมีความหวังว่าอีกคนจะรู้สึกเหมือนกันอยู่หรือเปล่า หนุ่ม Niall Horan ถึงกับกล่าวว่า “เป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดในอัลบั้มนี้ที่พิเศษมากสำหรับผมและผมหวังว่าคุณจะชอบมัน” แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ฟังแล้วชอบเหมือนเขาหรือเปล่า

 

Lorde – Homemade Dynamite

2

อัลบั้ม Melodrama กลายเป็นอัลบั้มโปรดของแฟนเพลงภายในเวลาไม่นานที่ปล่อยออกมา โดยเฉพาะเพลงนี้ที่มีความแปลก เหมือนได้ลองชิมอาหารเมนูใหม่ๆ จากเชฟคนเก่งคนเดิม แถมเพลงนี้ยังได้ Khalid, Post Malone และ SZA มาเพิ่มรสชาติให้อาหารจานนี้มีรสชาติจัดจ้านมากขึ้น แม้จะเป็นความแปลกหูเล็กๆ แต่ยังอร่อยกลมกล่อมเหมือนเดิมแน่นอน

 

Nick Jonas – Find You

3

มาสาย Electronic Pop เต็มตัวสำหรับหนุ่ม Nick Jonas ที่ถึงจะเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ แต่ด้วยอารมณ์ของเพลง และน้ำเสียงของเขา บอกเลยว่า “เซ็กซี่” จนสาวๆ หลายคนอยากให้หนุ่มนิคมาหาตัวเองให้เจอเร็วๆ เลยล่ะ

 

SIA – Rainbow

4

เพิ่งจะไป Feat. กับหนุ่ม ZAYN มาไม่เท่าไร ก็ออกเพลงใหม่มาประกอบภาพยนตร์สุดมุ้งมิ้งอย่าง My Little Pony : The Movie เรียบร้อย ฟังปุ๊บก็รู้เลยว่าเป็นเพลงของสาว SIA ยังคงมีจังหวะ Caribbean Beat ที่ชัดเจนจนเหมือนจะเป็นลายเซ็นของเธอไปแล้ว ตบท้ายด้วยอารมณ์ของดนตรีที่ออก fairy tales นิดๆ เหมาะกับการเป็นเพลงประกอบการ์ตูนได้ดีจริงๆ (ปกซิงเกิลก็น่ารักจะตาย ดูสิ)

 

Martin Garrix – Pizza

5

ชื่อเพลงน่ากิ๊นน่ากิน แต่เปิดอินโทรมาก็อลังการงานสร้างด้วยดนตรีจากวงออเคสตร้า ก่อนจะค่อยๆ เบลนด์กับ EDM ช้าๆ จังหวะดนตรีที่มีกลิ่นของ House นิดๆ  ก่อนจะค่อยๆ เร่งจังหวะขึ้นจนเต้นกันได้ เมโลดี้ลื่นหูนุ่มนวล และปิดท้ายด้วยดนตรีจากวงออเคสตร้าอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งเพลงของ Martin Garrix ที่เราชอบมาก และเหมาะที่จะเป็นเพลงปิดงาน Tomorrowland 2017 อย่างที่เขาได้ทำไปจริงๆ

 

Craig David – Heartline

6

จากศิลปินป็อบอาร์แอนด์บียุค 2000s ที่หลายคนจำเขาได้จาก 7 Days” และ “Don’t Love You No More” ปัจจุบัน Craig David ผันตัวเองมาเป็นศิลปิน และดีเจแนว EDM เป็นที่เรียบร้อย การที่มีน้ำเสียงที่มีเสน่ห์ แล้วยังมิกซ์เพลงเก่งไปอีก เลยทำให้เขาทำเพลงให้ตัวเองได้ในทุกขั้นตอน มิกซ์เอง ร้องเพลง เริ่ดจะตาย

 

The Killers – Some Kind of Love

7

การกลับมาในครั้งนี้ของ The Killers ไม่ธรรมดาจริงๆ โดยเฉพาะเพลงนี้ที่ล่องลอย งดงาม (ตอนแรกนึกว่าเพลงใหม่ของ Coldplay ถ้าไม่ได้ยินเสียงพี่ Brandon Flowers น่ะนะ) นอกจากอัลบั้มล่าสุด Wonderful Wonderful จะเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปีของพวกเขาแล้ว ยังมาพร้อมกับแนวดนตรีใหม่ๆ ให้เราได้แปลกใจกันอยู่เรื่อยๆ อีกด้วย แต่แน่นอน ฟังแล้วยังรู้อยู่ดีว่าเป็น The Killers เพราะลายเซ็นยังลงชัดเหมือนเดิม

 

เพลงใหม่ๆ ยังรอให้เพื่อนๆ อัพเดตอีกเพียบ ตามไปฟังกันยาวๆ ได้ที่ เพลย์ลิส New Release [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook