[Review] The Chainsmokers จับมือ Nick Martin ระเบิดความมันส์ชนะใจชาวไทย | Sanook Music

[Review] The Chainsmokers จับมือ Nick Martin ระเบิดความมันส์ชนะใจชาวไทย

[Review] The Chainsmokers จับมือ Nick Martin ระเบิดความมันส์ชนะใจชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวมินิอัลบั้ม Collage ที่มาพร้อมเพลงฮิต Closer ที่กลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วโลกไปแล้ว ล่าสุด 2 หนุ่มดีเจ The Chainsmokers ก็จัดเต็มโชว์สุดพิเศษ Memories Asia tour 2017 ในไทยเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 15 กันยายน ซึ่งเป็นทัวร์เต็มรูปแบบที่มาพร้อมอัลบั้ม Memories Do Not Open Asia tour นั่นเอง ซึ่งแฟนเพลงชาวไทยและขาเเดนซ์ก็จัดเต็มกับงานนี้มาก และหลายๆคนก็มาพร้อมการแต่งตัวสุดแซ่บรวมถึงเตรียมตัวฟังเพลงของหนุ่มๆจนร้องได้แทบทุกเพลง 

โดยในงานนี้ได้ดีเจหนุ่ม Nick Martin ที่ขนเซ็ทลิสต์เพลงจำนวนมาเปิดเพื่อละลายพฤติกรรมแฟนเพลงชาวไทย ซึ่งงานนี้นิคเองก็ได้หยิบเพลงฮิตโดนใจชาวไทยอย่าง 2U, Scared to be lonely, Titanium รวมถึงเพลง Shape of you มาเปิดจนทุกคนร้องตามกันทั้งฮอลลฺ์ และยังชวนแฟนเพลงพูดคุยด้วยก่อนจะส่งไม้ต่อให้คู่หู The Chainsmokers 

การเปิดโชว์ของสองหนุ่ม The Chainsmokers นั้นเริ่มต้นเมื่อสองหนุ่มได้เปิดซาวด์ที่เหมือนการไขกล่อง ซึ่งตรงกับธีมชื่ออัลบั้ม Memories...Do Not Open ที่พูดถึงกล่องความทรงจำ ก่อนจะเปิดตัวด้วยเพลงช้าจากอัลบั้มอย่าง The One จนทุกคนกรี๊ดไปตามๆก่อนที่สองหนุ่มจะพาแฟนเพลงเข้าสู่โลกความสนุกในแบบฉบับพวกเขา 

โชว์ของสองหนุ่มนั้นนอกจากจะมีการเปิดเพลงแดนซ์ที่มีซาวด์หลากหลายแล้ว พวกเขาเองก็เอาเพลงฮิตของวงมาเปิดในเวอร์ชั่น Remix ให้ทุกคนได้ฟังด้วย อย่างเช่นเพลง "Roses", "#Selfie" รวมถึงเพลงที่หลายคนอาจไม่เคยฟังอย่างเพลง "Kanye" ด้วย  

สิ่งหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบของการแสดงครั้งนี้ก็คือ ถึงแม้เวทีการแสดงจะมีธีมแบบเรียบง่ายและไม่ได้มีลูกเล่นการแต่งตัวหรือแดนเซอร์เหมือนคอนเสิร์ตศิลปินป๊อป แต่ effect ภาพกราฟฟิกแอนิเมชั่นที่หนุ่มๆเตรียมมานั้นก็เข้ากับอารมณ์เพลงจนทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้มีความเต็มอิ่ม ซึ่งสองหนุ่มเองก็กระโดดและวิ่งไปทั่วเวทีเพื่อเล่นกับคนดูอย่างเต็มที่

นอกจากงานนี้แฟนเพลงจะได้ชมฝีมือการทำโชว์และจัดเรียงทางดนตรีแล้ว ดีเจหนุ่มหล่ออย่าง แอนดูรว์  โดยในงานนี้เขาได้หยิบเพลง "Paris" และ "Closer" มาร้องอินโทรโดยไม่มีดนตรี ก่อนจะเข้าเพลงจริงด้วย ซึ่งทำให้หลายคนกรี๊ดมากที่ได้ฟังเสียงเขาชัดๆในคอนเสิร์ตนี้ 

ใครที่คาดหวังจะฟังผลงานเพลงฮิตของหนุ่มๆ The Chainsmokers เชื่อว่าจะต้องฟินกับคอนเสิร์ตครั้งนี้แน่นอน เพราะพวกเขาขนเพลงมาโชว์ทุกเพลงเลย ไม่ว่าจะเป็น "All we know" "Young" "Break up Everynight" รวมไปถึงเพลง "Something just like this" ที่ทำให้แฟนๆกรี๊ดหนักมาก และทางวงเองก็ได้นำเพลงของศิลปินอื่นอย่างเพลง "Every time we touch", "We will rock you" และเพลงธีม "Lion King" มาแอบสอดแทรกไปอย่างเนียนๆใน Setlist ด้วย

และในตอนท้ายคอนเสิร์ตนั้น ทางวงก็จัดหนักกับหลายๆบทเพลง ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง "Don't let me down" ที่เป็นการปิดท้ายโชว์อย่างสวยงาม ซึ่งทางวงก็ได้บอกว่า การมาไทยครั้งนี้นั้นทำให้พวกเขาดีใจมาก เพราะคอนเสิร์ตที่ไทยนั้นเป็นประเทศที่มีแฟนเพลงเข้าชมมากที่สุด ในบรรดาทุกประเทศที่พวกเขาได้เดินทางไปจัดคอนเสิร์ต Memories...Do Not Open  มา

สำหรับใครที่สนใจอยากเริ่มฟังเพลง edm นั้น วง The Chainsmokers เป็นศิลปินที่แฟนเพลงพลาดไม่ได้จริงๆ เพราะพวกเขานั้นมาพร้อมเพลงสนุกสนานที่มีการผสมผสานหลากหลายแนวเพลงหลายสไตล์ได้อย่างลงตัว จนทำให้เพลงพวกเขามีความกลมกล่อมมาก ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวผลงานใหม่และข่าวต่างๆของวงมาให้ทุกคนได้ชมกันอีกแน่นอน 

Reviewed by LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ [Review] The Chainsmokers จับมือ Nick Martin ระเบิดความมันส์ชนะใจชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook