Selena Gomez เผยเรื่องช็อก ป่วยโรคลูปัสต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตจากเพื่อนสนิท | Sanook Music

Selena Gomez เผยเรื่องช็อก ป่วยโรคลูปัสต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตจากเพื่อนสนิท

Selena Gomez เผยเรื่องช็อก ป่วยโรคลูปัสต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตจากเพื่อนสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าหายตาไปจากสังคมอยู่พักหนึ่งสำหรับนักร้องสาว Selena Gomez จนแฟนเพลงสงสัยว่าเธอมีปัญหาส่วนตัวหรือไม่ หรือเพียงแค่อยากพักจากงานเพลง ล่าสุด สาวเซย์ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องเก็บตัวเงียบเนื่องจาก เธอได้เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไตจาก โรคลูปัส หรือ โรคเอสแอลอี ภูมิแพ้ตนเอง โดยได้รับบริจาคไตจากเพื่อนสนิทเนื่องจากไม่มีไตของใครในครอบครัวสามารถเข้ากับเธอได้ โดยนักร้องสาวได้โพสต์เรื่องนี้ลงใน instagram ระบุว่า

"แฟนๆ ต่างตั้งคำถามว่าทำไมช่วงซัมเมอร์ฉันถึงดูเงียบๆ ไป ทำไมถึงไม่ยอมโปรโมตงานเพลง ซึ่งเป็นงานเพลงที่ฉันภูมิใจกับมันมาก คือฉันต้องผ่าตัดเปลี่ยนไตเพราะเป็นโรคลูปัส ทำให้ฉันจำเป็นต้องพักรักษาตัว ในเร็วๆ นี้ ฉันจะเล่าให้ทุกคนฟังถึงการเดินทางในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ก่อนที่จะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง ฉันขอขอบคุณครอบครัวของฉัน ขอบคุณทีมแพทย์สำหรับทุกอย่างที่พวกเขาทำให้ฉัน และสุดท้ายนี้ฉันไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาขอบคุณเพื่อนคนสวยของฉัน Francia Raica ที่เสียสละและมอบไตของเธอให้กับฉัน ฉันรักเธอมาก ใครต้องการรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคนี้ คลิกเข้าไปที่ www.lupusresearch.org/ ได้เลย"

ซึ่งภายในโพสต์นี้ Selena Gomez ได้โพสต์ภาพของเธอนอนจับมือเป็นกำลังใจให้กันและกันกับ Francia Raisa และยังมีภาพแผลหลังผ่าตัดอีกสองภาพด้วย

 

 

 

โรคลูปัส หรือ โรคเอสแอลอี (โรคภูมิแพ้ตนเอง) หรืออีกชื่อที่คนไทยรู้จักคือ โรคพุ่มพวง เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยทำลายสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคภายนอกร่างกายกลับเปลี่ยนเป็นสร้างภูมิต้านทานต่อเนื้อเยื่อและเซลล์ต่าง ๆ ของตนเอง ทำให้เกิดมีภูมิคุ้มกันที่เป็นพิษต่ออวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย อวัยวะที่พบเกี่ยวข้องบ่อยคือ ผิวหนัง ข้อ ไต หัวใจ ปอด สมอง และระบบโลหิต

โรคเอสแอลอี พบได้ทุกเชื้อชาติ พบในคนผิวดำ ผิวเหลืองมากกว่าคนผิวขาวพบมากในประเทศแถบเอเซียตะวันออก เช่น ไทย มาเลเซีย ฮ่องกง สิงค์โปร์ ในวัยรุ่นถึงวัยกลางคนคือ ในระหว่างอายุ 20-45 ปี เฉลี่ย 30 ปี ผู้หญิงมีอัตราการเป็นโรคนี้มากกว่าผู้ชาย 9-10 เท่า

คลิกอ่านรายละเอียดของ โรคลูปัส

 

Story : NoozUP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook