[Interview] Wang Jackson เผยความเหมือน "Michael Jackson" และโชว์พิเศษของเขา! | Sanook Music

[Interview] Wang Jackson เผยความเหมือน "Michael Jackson" และโชว์พิเศษของเขา!

[Interview] Wang Jackson เผยความเหมือน "Michael Jackson" และโชว์พิเศษของเขา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่า ไมเคิล แจ็คสัน จะจากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เมื่อ 8 ปีที่แล้ว แต่ในปัจจุบันนี้แฟนเพลงยังคงได้ฟังผลงานเพลง รวมถึงได้ชมโชว์ของศิลปิน Tribute artist ที่มีความรักในตัวราชาเพลงป๊อป ซึ่งหนึ่งใน Tribute artist ที่ดังที่สุดในโลกนั้นก็คือ Wang Jackson นักแสดงและนักเต้นชาวจีนที่มีฉายาว่า  "คนที่เหมือนไมเคิล แจ็คสัน มากที่สุดในโลก" ซึ่งล่าสุด  Wang Jackson เองก็กำลังเดินทางทั่วเอเชียเพื่อแสดงด้วย

 

และล่าสุด Wang Jackson ก็ได้มาพูดคุยกับทาง Sanook! Music ถึงการแสดงของเขาและความรักที่เขามีต่อ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งนอกจากจะมีลุคที่เหมือนไมเคิลมากแล้ว หวัง แจ็คสัน ยังมีบุคลิกที่สุภาพและเป็นกันเองกันสตาฟด้วย จนทำให้การสัมภาษณ์นั้นเป็นไปอย่างสบายๆ และเป็นกันเอง ถึงแม้ว่าจะสื่อสารคนละภาษากับทางเราก็ตาม 

 

 

คุณมารู้จัก ไมเคิล แจ็คสัน ได้อย่างไร

Wang Jackson : ตอนผมอายุ 20 ผมไปที่บ้านเพื่อนครับ คือพอดูปุ๊ปก็รู้สึกชอบและเลือดเดือดพล่านขึ้นมาเลย ตอนนั้นเพลงที่อยู่ในดีวีดีคือเพลง "Billie Jean" และ "Dangerous" เป็นเอ็มวีครับ แล้วก็ได้ดูคลิปคอนเสิร์ตของไมเคิล แจ๊คสัน ซึ่งผมดูซ้ำๆ ถึงสามรอบเลยครับ เพราะว่าตอนแรกผมสงสัยว่าท่า Moonwalk มันเต้นอย่างไร มันเป็นการเดินถอยหลังหรืออะไรกันแน่ๆ เลยดูซ้ำๆอยู่อย่างนั้นจนเข้าใจครับ

 

การฝึกฝนเพื่อเต้นและแสดงได้อย่าง ไมเคิล ใช้เวลานานไหม

Wang Jackson : จากวันนั้นก็เรียนรู้มานานครับ จริงๆทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่หยุดที่จะเรียนรู้การแสดงใหม่ๆเลยครับ

 

ในฐานะแฟนเพลงของ ไมเคิล 5 เพลงที่คุณชื่นชอบที่สุดของไมเคิลมีเพลงอะไรบ้าง

Wang Jackson : ก็มีเพลง "Dangerous", "Heal the world", "Billie Jean", "Beat it" และ "You are not aloneครับ คือผมชอบเพลงอื่นด้วยนะครับ แต่ถ้าให้เลือก 5 เพลง หัวใจผมจะเลือก 5 เพลงนี้เลยครับ โดยเฉพาะเพลง "Billie Jean" ที่จะมีท่าเต้นมูนวอล์ก และเวลาแสดงบนเวทีก็จะมีแสงสีอลังการแบบที่ผมชอบด้วย

 

 

ครั้งแรกที่คุณแสดงในฐานะ Tribute artist คุณรู้สึกอย่างไร

Wang Jackson : ตอนนั้นผมเองก็ไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่ เพราะทุกอย่างมีแต่ความมืด คือไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไร และผมเองก็เป็นนักแสดง Martial art (ศิลปะการต่อสู้) ด้วย ตอนนั้นก็ไม่แน่ใจว่าวันนั้นไปแสดงศิลปะการต่อสู้หรือไปแสดงเป็นไมเคิลกันแน่

 

คุณว่าเพลงไหนของไมเคิล แสดงยากที่สุด

Wang Jackson : Billie Jean และ Remember the time พวกท่าเต้นมันจะยากที่สุดเลย ในบรรดาเพลงของไมเคิล

 

ก่อนที่คุณจะขึ้นแสดงบนเวที คุณเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

Wang Jackson : ก่อนขึ้นแสดง ผมก็จะฟังเพลงไมเคิลซ้ำๆ และดูการแสดงในดีวีดี และ ฝึกตามครับ

 

 

ในความคิดของคุณอะไรคือสิ่งที่ทำให้ไมเคิล แจ็คสัน เป็นตำนาน

Wang Jackson : เพราะจิตวิญญาณของไมเคิล และบทเพลงที่ประทับอยู่ในหัวใจคนทั่วโลกและก็ยังคงเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้มาแสดงที่ประเทศไทย ในครั้งนี้

Wang Jackson : รู้สึกดีมากครับ เพราะทุกคนให้การต้อนรับผมดีมาก ทั้งแฟนเพลงที่มารับและสื่อมวลชนที่ดูแลอย่างอบอุ่น ผมเองก็ชอบการใช้ชีวิตของคนไทย แบบวิถีดั้งเดิมชนบท จริงๆผมก็เคยไปหลายประเทศ และมักจะชอบชมวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในพื้นที่นั้นๆ แล้วก็ชอบเจดีย์และวัดของไทยด้วยครับ  

 

การมาไทยครั้งนี้ คุณเตรียมโชว์อะไรไว้สำหรับชาวไทยบ้าง

Wang Jackson : ก็มีทั้งการแสดงทั่วไป และจะมีเซอร์ไพรส์ที่ขออุบไว้ด้วย และในงานนี้ก็จะมีแสงสีเสียงตระการตาที่ห้ามพลาดด้วย

ที่ผ่านมา อะไรคือโมเม้นต์ที่คุณภูมิใจสุด ในฐานะศิลปิน

Wang Jackson : คือผมภูมิใจที่ทุกคนนึกถึงไมเคิลเวลาเห็นผมครับ คิดว่าผมเป็นตัวแทนไมเคิล และเป็นคนที่ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงความเก่งของไมเคิลต่อไปเรื่อยๆ รวมถึงจิตวิญญาณและการแสดง และในการแสดงที่ไทยผมเองก็ได้ไปเรียนรู้เพิ่มเติมกับทีมงานของไมเคิลด้วย เพื่อจะเซอร์ไพรส์ให้กับคนไทย

ก่อนหน้านี้ผมเองก็ได้ไปเจอครอบครัวไมเคิลและเคารพหลุมศพมาด้วย คือตอนนั้นตื่นเต้นมาก เพราะไปไร่ Neverland และบ้านที่ Las Vegas เป็นบ้านที่โออ่าหรูหรา มีเพชรที่ใหญ่ครึ่งโต๊ะ และทุกอย่างตระการตามาก และได้พบพี่ชายไมเคิลทั้งสี่คนด้วย ซึ่งเป็นโมเม้นต์ที่น่าภูมิใจมาก พวกเขาก็ดีใจมากเหมือนได้น้องกลับมา และมาสวมกอดด้วยครับ

 

สุดท้ายอยากถามว่า นอกจากเรื่องบทเพลงแล้ว อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่คุณเรียนรู้จากชีวิตไมเคิล

Wang Jackson : การรู้จักไมเคิลทำให้มุมมองต่อโลกผมเปลี่ยนไป ทำให้ผมมีมุมมองต่อโลกที่ดีและมองทุกอย่างเป็นแง่บวกมากขึ้น แบบว่าแนวคิดหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไปด้วยครับ 

 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็น Tribute artist แต่ Wang Jackson นั้นก็เป็นศิลปินที่มีความสามารถในการเต้นและความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคนที่รักราชาเพลงป๊อปเช่นเดียวกับเขา ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะต้องยกเลิกการแสดงในไทย แต่ในอนาคตทาง Sanook! Music จะนำข่าวการแสดงของเขาในเอเชียมาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ [Interview] Wang Jackson เผยความเหมือน "Michael Jackson" และโชว์พิเศษของเขา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook