"รังเกียจกันไหม" ความรู้สึกหม่นเรื่องจริง UrboyTJ แรงทะลุ 2 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว! | Sanook Music

"รังเกียจกันไหม" ความรู้สึกหม่นเรื่องจริง UrboyTJ แรงทะลุ 2 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว!

"รังเกียจกันไหม" ความรู้สึกหม่นเรื่องจริง UrboyTJ แรงทะลุ 2 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิลที่ 11 “รังเกียจกันไหม” ของ UrboyTJ (ยัวร์บอย ทีเจ) หนุ่ม Hiphop สุดคูล ที่ปล่อยซิงเกิลส่วนตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำโปรเจคร่วมกับศิลปินท่านอื่นมาแล้วหลายโปรเจค มาครั้งส่งบทเพลงที่เป็นคำถามที่เกิดขึ้นเมื่อเกิดอาการน้อยใจตนเอง ที่เป็นคำถามต้องการหาคำตอบ หรืออาจจะเป็นคำถามที่เปลี่ยนความรู้สึกของอีกฝ่าย

ซึ่งเพลงนี้ TJ บอกว่ามาจากเรื่องจริงของเขาเอง เกิดจากอารมณ์น้อยใจ เวลาอยู่คนเดียวตอนกลางคืน แล้วมีความรู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีใครรับฟัง รู้สึกน้อยใจ ไม่มีใครโทรหา โทรหาใครก็ไม่รับ จนเกิดเป็นความคิดในหัวตัวเองว่า หรือว่าทุกคนรังเกียจเรา?  ไม่มีใครรักเรา?  รวมถึงอาการของโรคซึมเศร้าที่เขาเป็นอยู่ มันเลยทำให้ความรู้สึกนี้มากระทบกับอารมณ์ของผมค่อนข้างเยอะ

คลิกฟังเพลง รังเกียจกันไหม - UrboyTJ

.....โดยรวมเป็นเรื่องของความรักที่เกิดขึ้น พอรักใครสักคนจะกลับมามองตัวเองว่าเราเหมาะสมกับเค้าไหม เค้าจะรังเกียจเราไหม เค้าจะสนใจเราไหม ถ้าเราถามเค้าไปคำตอบจะเป็นยังไง เพลงนี้ผมเขียนตอนที่ไปดูหนังเรื่อง Oversize ทลายพุง มันมีประโยคนึงเค้าพูดบ่อยๆ ในหนัง ว่า “รังเกียจเราไหม” ก็เลยได้ไอเดียมาเขียนเพลง

ในพาร์ทของดนตรี TJ นำเสนอเพลงนี้ออกมาในแนวดนตรี POP (ป๊อบ) จะมีเสียงกีต้าร์ที่ผสมความเป็น Country บวกกับ ท่อนแรปที่ยังคงมีให้ได้ยินอยู่และได้รุ่นพี่อย่าง โฟร์ วง 25hours และ ชล วง Owlet Lounge มาร่วมงานเบื้องหลังช่วยบันทึกเสียงกีต้าร์ให้ด้วย

ด้าน Music Video นั้นยังคงเน้นความเศร้าของเพลงด้วย ภาพโทนสีขาว-ดำ ทำให้รู้สึกหม่นไปกับความรู้สึก เบื้องหลังที่สำคัญของเพลงนี้อีกส่วนหนึ่งคือการ Mixed (มิกซ์) นับเป็นครั้งแรกที่ TJ (ทีเจ) ได้ร่วมงานกับ เจ มณฑล จิรา เหตุผลที่ได้มา ร่วมงานกับ เจ มณฑล จิรา เพราะ TJ ชื่นชอบผลงานการ Mixed (มิกซ์) เพลงของพี่เจ จากงานอัลบั้มเพลงของ พี่เป้ อารักษ์ และ พี่ฮิวโก้ เลยได้คุยกับ พี่เจให้มาช่วย Mixed (มิกซ์) เพลงนี้ ซึ่งโดยปกติทุกเพลงที่ผ่านมา TJ (ทีเจ) จะเป็นคน Mixed (มิกซ์) เองทั้งหมด เพลงนี้จึงพิเศษกว่าที่เคย ฟังแล้วได้อารมณ์สีเทา เศร้าๆหม่นๆ อินไปกับเพลง

หลังจากที่ปล่อยเพลงไปแค่เพลงไม่กี่วัน (19 ส.ค.60) ยังไม่ถึงอาทิตย์ เรียกว่ากระแสแรงมากเลยทีเดียว ยอดทะลุ 2 ล้านวิวไปแล้ว แถมยังติด #1 on Trending ใน Youtube ตั้งแต่ในวันแรกปล่อยเพลงในวันเกิดของ TJ อีกด้วย!  เรียกว่าปล่อยเพลงไหนมาก็ปัง เป็นหนุ่ม Hiphop ที่มาแรงใน พ.ศ. นี้ก็ว่าได้!!  

UrboyTJ - รังเกียจกันไหม ( Do You Mind ? )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook