"ลิเดีย" กับ 10 เพลงดังที่ทำให้เธอได้รับฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี" | Sanook Music

"ลิเดีย" กับ 10 เพลงดังที่ทำให้เธอได้รับฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี"

"ลิเดีย" กับ 10 เพลงดังที่ทำให้เธอได้รับฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวการป่วยด้วยโรค โควิด-19 ของสามีภรรยา แมทธิว ดีน และ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ศิลปินหญิงมากความสามารถได้กลายเป็นเหตุการณ์ที่หลายคนให้การจับตามอง ซึ่งทำให้เพื่อนคนดังและแฟนคลับได้ส่งกำลังใจให้ทั้ง ลิเดีย และ แมทธิว รวมถึงครอบครัวของทั้งสอง

ที่ผ่านมา ลิเดีย ถือเป็นศิลปินดังที่มีผลงานโดดเด่นจำนวนมากจนได้รับฉายาจากแฟนๆ ว่า เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมผลงานเพลงดังของเธอมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

1. ว่างแล้วช่วยโทรกลับ

แฟนเพลงของลิเดียจากอัลบั้มชุดแรก Lydia ที่มากับเพลง "ว่างแล้วช่วยโทรกลับ" ผลงานเพลงรักตัดพ้อที่มีเนื้อหาสื่อถึงคนในยุคที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางการสื่อสาร จนทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมมาก และนอกจากเพลงนี้แล้ว อัลบั้ม Lydia ก็มีเพลงรักเนื้อหาฟีลกู้ด "Is this love? ใช่รักหรือเปล่า" ที่แฟนๆ ชื่นชอบ 

2. ทำไมไม่รับสักที 

หลังจากที่มีอัลบั้มแรก ต้นสังกัดของลิเดียได้นำเธอมาอยู่ในโปรเจ็กต์ Dreams II ร่วมกับสองสาวป็อปร็อค เม-จีระนันท์ กิจประสาน และ ฝ้าย-ณัฐหทัย แสงเพชร ซึ่งผลงานชุดนี้ก็มีเพลงดัง "ทำไมไม่รับสักที" รวมอยู่ด้วย ซึ่งผลงานนี้สื่อสารความรู้สึกของผู้หญิงที่รอคอยคนรักรับสาย ซึ่งเป็นมุมมองที่ตรงข้ามกับเพลง "ว่างแล้วช่วยโทรกลับ" โดยนอกจากเพลง "ทำไมไม่รับสักที" แล้วในโปรเจกต์ Dreams II ก็ยังมีเพลง "หายไปกับดอกไม้" ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เห็นฝีมือลิเดียขณะร้องเพลงเร็วด้วย 

3. ได้ไหม...ถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ 

ความสำเร็จในก้าวแรกของ ลิเดียทำให้ในปีพ.ศ. 2549 นั้นเธอมาพร้อมอัลบั้มรวมฮิต Lydia19 ที่มาพร้อมเพลงพิเศษ "ได้ไหม...ถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ"  ซึ่งมาพร้อมเนื้อหาแอบรัก โดยในเอ็มวีเพลงนี้นั้นลิเดียได้รับบทคุณหนูที่หลงรักบอดี้การ์ดด้วย ซึ่งทำให้ลิเดียได้โชว์ความสามารถการร้องเพลงแบบจัดเต็ม

4. ระหว่างเราคืออะไร

หลังจากที่เว้นช่วงจากอัลบั้มแรก 2 ปี ลิเดียก็กลับมาพร้อมอัลบั้ม 2 ที่มีชื่อว่า Inside out ที่มากับเพลง "ระหว่างเราคืออะไร" ที่ลิเดียได้หันมาสื่อสารเรื่องราวของความรักไร้สถานะ พร้อมร่วมงานคนรักอย่าง แมทธิว ดีน สามีในอนาคตของเธอในมิวสิควิดีโอที่มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงยุคอวกาศด้วย

5. 1 วินาที...ก็ช้าไป

อัลบั้มชุดที่สามของลิเดียอย่าง Moving On  แฟนๆ ก็มีโอกาสได้ฟังเพลง "1 วินาทีก็ช้าไป" ที่มาพร้อมเนื้อหาที่ตัดพ้อคนรัก โดยท่อนฮุคเพลงนี้ลิเดียได้โชว์พลังเสียงและลูกเอื้อนที่มีความซับซ้อนกว่าผลงานที่ผ่านมา จนหลายคนได้เห็นความสามารถในการร้องเพลงที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ของเธอ

6. ทั้งชีวิต

ในอดีตนั้นโปรเจกต์วันวาเลนไทน์ของค่ายอาร์เอสอย่าง Love maker by AM:PM ก็เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มรวบรวมศิลปินมากความสามารถ โดยอัลบั้มชุด Love maker by AM:PM 2 ก็มาพร้อมเพลงพิเศษ "ทั้งชีวิต" ที่ลิเดียได้ร้องกับ บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง เพื่อสื่อสารมุมมองของคนที่รอความรักที่ใช้ จนทำให้ทั้งสองต้องโชว์ทั้งพลังและการผสานเสียงร้องที่แตกต่างไว้ด้วยกัน ซึ่งหลังจากอัลบั้มดังกล่าว ลิเดีย ก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับบีหลายครั้ง รวมถึงได้ไปแข่งกับเขาบนเวที The Mask Singer ซีซั่น 2 ด้วย

7. ข้อความในใจ

หลังจากอัลบั้มชุดที่สามเธอก็ผันมาทำเพลงเป็นซิงเกิล โดยก่อนจะหมดสัญญากับทางค่าย RS ลิเดียได้มากับเพลง "ข้อความในใจ" ที่เธอได้กลับมาพร้อมเพลงที่เกี่ยวกับการแอบรักอีกครั้ง ซึ่งเพลงนี้สามารถตีความได้หลายมุม ทั้งสำหรับคนโสดที่กำลังแอบรัก รวมถึงคนที่มีแฟนแล้วแต่ไม่เก่งเรื่องสื่อสารความรู้สึก และเมื่อเพลงนี้ออกไปไม่นานลิเดียก็ได้กลายเป็นศิลปินอิสระเต็มตัว  

 

8. เธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป

เมื่อลิเดียได้ผันตัวเป็นศิลปินอิสระ เธอก็กลายเป็นศิลปินดังที่มีเพลงประกอบละครหลายเรื่อง และได้ร้องเพลง "เธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป" เพลงรักที่สะท้อนความรู้สึกผู้หญิงที่ติดอยู่ในความรักที่มีเงื่อนไขสุดเจ็บปวด ซึ่งเมื่อผลงานนี้ถูกปล่อยก็ได้ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเธอได้ย้ายมาร่วมงานกับค่าย GMM Grammy เพราะเพลงดังกล่าวอยู่ภายใต้โปรเจกต์ Club Friday ของ Atime ก่อนที่ลิเดียจะชี้แจงว่าผลงานดังกล่าวเป็นแค่โปรเจกต์สั้นๆ เท่านั้น

เสียใจไม่ยอมเสียเธอ

จากผลงานเพลง "เธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป" ลิเดียได้กลับมาร้องเพลง "เสียใจไม่ยอมเสียเธอ" ที่ถูกทำขึ้นมาประกอบซีรีส์เรื่อง Club Friday The Series 4  ตอน หรือรักแท้จะแพ้ความต้องการ ที่สื่อสารอารมณ์ เหงา, กลัว และ ไม่ยอมแพ้ ของคนที่กำลังจะเสียความรักไป จนทำให้ลีเดียต้องใช้เวลาถึงสามวันในการอัดเพลงนี้ออกมาให้สมบูรณ์ที่สุด

ตัวแม่

ปิดท้ายด้วยเพลงแดนซ์ของลิเดียที่เธอทำออกมาในปี พ.ศ. 2562 อย่าง "ตัวแม่" ที่เธอได้จับมืิอ  หลิว-อาราดา (อาจารียา) พรหมพฤกษ์  ศิลปินลูกทุ่งแถวหน้า โดยเธอได้สลัดภาพศิลปินหญิงอาร์แอนด์บีมาโชว์สเต็ปการเต้นแบบจัดเต็มรวมถึงเทคนิดการร้องที่เธอแทบไม่ค่อยได้โชว์มาก่อน ซึ่งพิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็นว่าลิเดียสามารถผสานการร้องที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากับหลายๆ แนวเพลงได้เป็นอย่างดี 

ลีเดีย-หลิว อาจารียา

เวลานี้ ลิเดียได้เข้ารักษาตัวโรคโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เธอประกาศผลตรวจในวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทาง Sanook Music ขอเป็นกำลังใจให้ลิเดียมีอาการดีขึ้นในเร็ววัน และกลับมาร้องเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังเร็วๆ นี้ 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ลิเดีย" กับ 10 เพลงดังที่ทำให้เธอได้รับฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook