3 ศิลปินฮิปฮอปรุ่นใหม่ กับการต่อยอดความรุ่งเรืองจากอดีต! | Sanook Music

3 ศิลปินฮิปฮอปรุ่นใหม่ กับการต่อยอดความรุ่งเรืองจากอดีต!

3 ศิลปินฮิปฮอปรุ่นใหม่ กับการต่อยอดความรุ่งเรืองจากอดีต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรากฏการณ์เพลงฮิปฮอปกลับมาเฟื่องฟูและมีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน  คลั่งไคล้หลงไหลในเพลงฮิปฮอปและเอาจริงเอาจังที่จะทำตามความฝันของพวกเขา  ซึ่งฮิปฮอปในเมืองไทยยังไม่ได้ครบองค์ของความเป็นฮิปฮอปนัก เพราะจะเน้นไปทาง Rap ซะส่วนใหญ่

คลิกฟังเพลงของ Southside ได้ที่นี่

Southside

 

ศิลปินฮิปฮอปที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีมากมายและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วง 1-3 ปีที่ผ่านมา การเกิดขึ้นของ community ฮิปฮอปที่ชื่อว่า Rap Is Now ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พวกเขาได้รวบรวมกลุ่มวัยรุ่นที่มีฝันให้มีพื้นที่แสดงความสามารถ ทำให้เกิดวงฮิปฮอปอย่าง River Rhyme, ไมยาราบ, Young Bong และ YOUNGOHM

เป็นต้น  รวมทั้งการกลับเข้าสู่วงการฮิปฮอปอีกครั้งของเหล่าศิลปินรุ่นเก่ายังเป็นแรงกระตุ้นให้บรรดาฮิปฮอปหน้าใหม่เกิดแรงบันดาลใจในการทำงานเพลง อีกทั้งยังมีการฟีเจอร์ริ่งกันเช่น การร่วมงานกันของ Southside กับ ขัน Thaitanium ในเพลง “Safe His Life” หรือศิลปินหน้าใหม่อย่าง Urboy TJ กับ Fukking Hero ในเพลง “ไม่ได้มาเล่นๆ”  

คลิกฟังเพลงของ URBOYTJ ได้ที่นี่

 

UrboyTJ

 

หากในยุค90 เรามีฮิปฮอปตัวพ่ออย่าง โจอี้ บอย เป็นไอคอนแล้ว ในยุคนี้คงหนีไม่พ้น Urboy TJ ที่สามารถพาตัวเองเข้าสู่ชาร์ทเพลงทั่วประเทศและแน่นอนว่าครองอันดับ 1 ที่ JOOX Top Chart เช่นกัน “วายร้าย” และ “เค้าก่อน” คือเพลงสร้างชื่อที่ต่อให้คุณไม่รู้จักเขาก็ต้องได้ยินเพลงของเขาแน่นอน นอกจากเพลงเหล่านี้ Urboy TJ ยังได้ร่วมงานกันเพื่อนร่วมวงการมากมายแต่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นโปรเจ็ค “The Other”  ที่ทำร่วมกับ Pok Mindset ที่มีเพลง “อย่าคิดมาก” เป็นเพลงเด่นของพวกเขา

จาก Urboy TJ ก็ต่อยอดไปถึงวงฮิปฮอปจากนครสวรรค์ที่รวมตัวกันสร้างงานเพลงน่าฟังกับวง River Rhyme ที่มี Maiyarap (ไมยาราบ), BLACKSHEEPRR และ JOHN โดยส่งเพลง “มากกว่าที่เธอรู้” มาแนะนำตัว สร้างกระแสตอบรับที่คาดไม่ถึงจึงตามต่อมาด้วยเพลง “Night” และ “After The Party”

คลิกฟังเพลงของ River Rhyme ได้ที่นี่

River Rhyme

 

ฮิปฮอปในปัจจุบันอาจจะมีวัฒนธรรมที่แตกต่างจากอดีต มันมีความ Gangster แต่ไม่ใช่อันธพาล มีแฟชั่นที่ดูเฉพาะแต่ก็สามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ขัดเขิน และมีโซเซียลมีเดียที่ช่วยให้ฝันของพวกเขาเข้ามาใกล้เราคนฟังจนเกิดเป็นแรงผลักดันให้ฮิปฮอปกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

Story : Prat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook