“หนึ่ง จักรวาล” จิกซอว์ที่ขาดไม่ได้ของ The Mask Singer | Sanook Music

“หนึ่ง จักรวาล” จิกซอว์ที่ขาดไม่ได้ของ The Mask Singer

“หนึ่ง จักรวาล” จิกซอว์ที่ขาดไม่ได้ของ The Mask Singer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสำเร็จของ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง  รายการที่มีคนติดตามทั้งประเทศมาตั้งแต่ซีซั่นแรกต่อเนื่องมาจนถึงซีซั่น 2 นอกจากศิลปินหลายคนจะได้ชีวิตใหม่จากเวทีนี้แล้ว กรรมการหลายคนก็แจ้งเกิดจากเวทีนี้ด้วยเช่นกัน และหนึ่งในนั้น คือ หนึ่ง จักรวาล ผู้สร้างสรรค์ผลงานให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย

อันที่จริงแล้ว “หนึ่ง” จักรวาล เสาธงยุติธรรม  เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในวงการเพลงเมืองไทย ในฐานะนักเปียโนชื่อดัง และโปรดิวเซอร์มือทองที่ทำเพลงให้กับนักร้องมากหน้าหลายตา โดยชื่อของเขามักปรากฏอยู่ในคอนเสิร์ตต่างๆ ของศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย   แม้แต่ซูเปอร์สตาร์อย่าง “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ ก็เคยผ่านการรังสรรค์ผลงานโดยเขามาแล้ว

 
neung-1

 

ทุกวันนี้ชื่อของหนึ่ง จักรวาล ไม่ได้รู้จักแค่เฉพาะวงในเท่านั้น  เมื่อเขาก้าวจากการเป็นคนเบื้องหลังมาอยู่ “เบื้องหน้า” ในฐานะกรรมการรายการประกวดร้องเพลงต่างๆ โดยเฉพาะ The Mask Singer  ที่เขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการทำเพลงให้กับศิลปินทุกคนที่มาโชว์บนเวที

แน่นอนว่าความสามารถในเรื่องการเรียบเรียงเพลงของเขาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของทุกคนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของคนดูรายการนี้ ไม่แพ้พิธีกรมากฝีมืออย่าง กันต์ กันตถาวร คือ  การวิเคราะห์ศิลปินที่อยู่ใต้หน้ากากต่างๆ ได้อย่างมีหลักเกณฑ์ และค่อนข้างแม่นยำกว่ากรรมการคนอื่นๆ

และแม้ว่าหน้าตา บุคลิกจะดูเคร่งขรึม แต่เขากลับทำให้คนดูคาดไม่ถึงอยู่บ่อยครั้ง ด้วยการปล่อยมุกตลกสอดแทรกในระหว่างการวิเคราะห์ผู้เข้าแข่งขันไปด้วย จนเรียกเสียงฮาได้ทุกครั้งไป และถือเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้ของรายการ

 neung-2

 

จากการใช้ชีวิตเป็นคนเบื้องหลังมานานร่วม 20 ปี ทุกวันนี้ ชีวิตของหนึ่ง จักรวาล ถือเป็นคนเบื้องหน้าได้อย่างเต็มตัวแล้ว เพราะนอกจากรายการ The Mask Singer  หนึ่ง จักรวาล ยังทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ในรายการประกวดร้องเพลงอีกหลายรายการ ทั้ง I Can See Your Voice นักร้องซ่อนแอบ, เปลี่ยนหน้าท้าโชว์ Sing Your Face Off  และ ร้องแลก แจกเงิน Singer takes it all อีกทั้งยังเป็นแขกรับเชิญตามรายการต่างๆ รวมถึงมีงานโฆษณาเข้ามาให้ลองชิมลางด้วย

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในเวลานี้ หนึ่ง จักรวาล เคยให้สัมภาษณ์ว่าเกินความพอใจของเขาแล้ว เพราะไม่ได้ตั้งเป้าว่าอยากให้คนทั้งประเทศรู้จักว่าตนเองเป็นใคร

 
neung-3

 

“ผมก็แค่เด็กสลัมคนหนึ่งที่วาดฝันไว้ว่าอยากเล่นเพลงให้ศิลปินที่เคยเห็นในทีวี แค่นี้ก็เป็นบุญแล้ว แต่เมื่อมาถึงจุดที่ไกลกว่านั้น ได้ทำเพลงให้ศิลปินเหล่านั้น และทุกคนในวงการรู้จักหมด นั่นถือว่าสุดยอดแล้วสำหรับคนที่เกิดมาจากสลัม”

 

 

 

ภาพจาก FB : The Mask Singer / Neung Jakkawal Saothongyuttitum

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook