ฟักกลิ้งฮีโร่ ปล่อยเพลงซึ้ง "สะปันงา" ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับวันแม่ 2560 | Sanook Music

ฟักกลิ้งฮีโร่ ปล่อยเพลงซึ้ง "สะปันงา" ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับวันแม่ 2560

ฟักกลิ้งฮีโร่ ปล่อยเพลงซึ้ง "สะปันงา" ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับวันแม่ 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะทำเพลงแร็พดุเดือดออกมาให้ฟังแล้ว กอล์ฟ ฟักกลิ้งฺฮีโร่ ก็เป็นอีกคนที่ทำเพลงเนื้อหาสะท้อนความเสียสละและเรื่องราวความรักได้ดีด้วย อย่างเช่นเพลง ราตรีสวัสดิ์ (Goodnight) ที่ทำออกมาสะท้อนชีวิตทหารทางใต้ และเพลงและ เพลง ชูใจ ที่ทำออกมาให้ลูกสาว และในปีนี้ ฟักกลิ้งฮีโร่ ก็ได้กลับมาทำให้หลายๆ คนซาบซึ้งกับเพลงใหม่ที่สะท้อนความรักของแม่ 

 

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และ ครอบครัว

โดยผลงานเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า “สะบันงา” ซึ่งเป็นชื่อของแม่ในนิยายเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ ที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อลูก โดยที่มาของเพลง นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงพระคุณของแม่ ยังมาจากการที่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้สัมผัสกับความเป็นแม่อย่างใกล้ชิด ผ่านภรรยาตัวเอง นับตั้งแต่ตั้งท้องน้องชูใจ จนกำเนิดออกมาเป็น โซ่ทองคล้องใจของทั้งคู่ เลยอยากทำเพลงยกย่องผู้ที่เป็นแม่ ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อลูก โดยเปรียบเทียบให้เห็นถึงคุณค่าของมือแม่ ที่คอยดูแลลูกๆ ให้อยู่อย่างสุขสบาย โอบอุ้มและคอยประคับประคองให้มีชีวิตที่ปลอดภัย

และในเพลงนี้นั้น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ยังได้นักร้องสาวเสียงดี แนน สาธิดา พรหมพิริยะมาร่วมร้องเติมเต็มความอบอุ่น นุ่มนวลแบบไทยๆ ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี กับเสียงเครื่องดนตรีไทย ที่ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน ไม่ว่าจะเป็น ขลุ่ย, ตะโพน หรือว่าขิม ซึ่งเรียบเรียงให้กลมกลืนกับท่อนแร็ป ที่เป็นคำง่ายๆ บอกเล่าการกระทำของแม่ได้อย่างลงตัว 

คลิกฟังเพลง สะปันงา - ฟักกลิ้งฮีโร่ FEAT แนน สาธิตา ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินฮิปฮอปที่มีมาดดุดัน แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ฟักกลิ้งฮีโร่ นั้นเป็นศิลปินที่สามารถนำดนตรีฮิปฮอปมาถ่ายทอดแบบลึกซึ้งและกินใจได้ด้วย จึงไม่แปลกว่าทำไมเขาถึงมีผลงานเพลงหลากหลายแนวออกมาให้ทุกคนได้ชมอย่างต่อเนื่อง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ฟักกลิ้งฮีโร่ และ Instagram FTODAH

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฟักกลิ้งฮีโร่ ปล่อยเพลงซึ้ง "สะปันงา" ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับวันแม่ 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook